Nghệ sĩ Việt & những câu chuyện về người bạn đời

(TGĐA) - Đằng sau sự thành công của đấng mày râu bao giờ cũng có bóng dáng của người phụ nữ. Dưới đây là một trong số những câu chuyện xúc động về những người bạn đời của các nghệ sĩ Việt.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Nghệ sĩ Việt: Sau những pha hành động ‘thót tim’ là bao lần ‘vật lộn’ giữa ranh giới sự sống và cái chết trên phim trường
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi MV 'Con vẫn chưa lớn' và sự hòa giọng hướng về Mẹ của nghệ sĩ Việt
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Việt Hương dẫn theo 'fan nhí' đến trường quay
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Màn 'tố nhau' ngoạn mục giữa các cặp vợ chồng nghệ sĩ
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Hoàng Sơn tát Huỳnh Lập vì lớn tiếng với Việt Hương

NSND Hoàng Dũng: Bạn ấy” không phải là người phụ nữ lãng mạn, mà rất thật thà!

“Bạn ấy” - nghe rất đỗi thân thương mà vẫn tình cảm, đó chính là cái cách NSND Hoàng Dũng vẫn thường nói về người bạn đời của mình. Ông kể, “Ngày trước, tôi và cố nghệ sĩ Hồng Sơn có quen hai cô bạn gái.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi

Họ là bạn thân của nhau. Ban đầu, cả nhóm thường đi chơi chung cả 4 người, dần dần nảy sinh tình cảm thì tách đôi đi chơi riêng. Sau đó một thời gian thì Hồng Sơn và cô bạn gái kia trục trặc.

Đôi chúng tôi ra sức hàn gắn mà không thành...”. Ông thổ lộ, “Ngày xưa lúc tôi tán “bạn ấy” cũng mất thời gian lắm, đến nhà chơi rồi rủ nhau đi uống nước, đi xem phim cùng cả nhóm mãi, cho đến khi hai đứa tách riêng thì cũng phải mất hai, ba tháng sau đó.

Bạn ấy” không phải là người phụ nữ lãng mạn, mà rất thật thà. Và tôi cũng không phải là mẫu đàn ông thích nói những lời có cánh. Vì vậy, cả hai đều là những người đơn giản, nhưng chân thành”.

Cả hai quen biết nhau cho đến lúc về chung một nhà là khoảng 7 năm. Trong đó cũng có một giai đoạn, tình cảm của cả hai không còn được khăng khít vì NSND Hoàng Dũng đi diễn và đóng phim triền miên.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Gia đình NSND Hoàng Dũng

“Nhưng “bạn ấy” vẫn dành tình cảm cho tôi rất nhiều. Đôi khi vì hơi ích kỷ, nên tôi thấy “bạn ấy” thiệt thòi quá. Và từ khi ý thức được điều đó, tôi nhận ra “bạn ấy” chính là người để mình gắn bó cả đời”, NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Tuy không làm cùng nghề nhưng phim nào ông đóng, vở nào ông diễn, thậm chí vở nào ông chỉ dựng thôi, vợ ông cũng xem và tuyệt đối không bao giờ bình luận gì, cũng như chẳng bao giờ ghen tuông vô cớ.

NSƯT Trung Anh: “Nhiều lúc thấy mình vô dụng vì chẳng giúp được gì cho vợ”

Tuy lập gia đình muộn, 37 tuổi Trung Anh mới lấy vợ, chị nhà kém anh tận 10 tuổi và hiện có hai người con, một trai một gái, nhưng đó chính là hậu phương vững chắc để anh yên tâm theo đuổi nghiệp diễn bởi mọi việc trong gia đình đều một tay vợ anh gánh vác từ việc đưa con đi học, đón con về, dạy các con học, theo sát các con từng ly từng tý đến việc chu toàn hai bên họ hàng...

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
NSƯT Trung Anh

Đáng lẽ hai ngày cuối tuần phải được nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống thì anh thấy vợ mình còn vất vả hơn ngày thường vì lại “đầu tắt mặt tối” để chuẩn bị bữa ăn cho cả tuần.

Anh biết vậy mà cũng chẳng đỡ đần cho vợ được gì hơn vì những lúc rảnh rỗi, anh cũng chỉ giúp vợ được những việc lặt vặt như lấy hộ chị cái này cái kia, làm những việc đơn giản vì một tay chị đã quán xuyến hết rồi. Anh bảo nhiều lúc gặp phải vấn đề gì, có bức xúc gì cũng phải biết kiềm chế lại vì rất thương vợ quá vất vả, toàn tâm cho gia đình. Anh tự nhận nhiều lúc thấy mình quá vô dụng vì chẳng giúp được gì cho vợ cả.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Gia đình NSƯT Trung Anh

Vợ anh làm kế toán – một nghề trái ngược hoàn toàn với anh nhưng chị vẫn thường xuyên đi xem các vở diễn của anh và theo anh “Đây là một trong những khán giả nhận xét mình cần phải nghe nhất bởi dám nói thẳng nhất”.

Anh tâm sự “Cô ấy hiểu và chăm lo gia đình chu đáo và cũng là một fan hâm mộ của tôi. Tôi nhớ khi gặp nhau, có lần cô ấy đưa cho tôi xem cả những bức hình, những bài báo về tôi đã đăng khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Hóa ra, cô ấy giữ lại cả những bài báo viết về tôi.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Nhờ vợ, NSƯT Trung Anh được sống hết mình với từng vai diễn mà không bị áp lực về cơm áo gạo tiền.

Cô ấy biết tôi yêu và nặng lòng với sân khấu đến nhường nào nên biết thông cảm cho công việc của tôi". Giờ đây, anh chẳng mong gì hơn là có sức khỏe để được đứng trên sân khấu, được làm những công việc liên quan với nghề, bởi với anh hễ nhàn rỗi là thấy mình như người thừa.

Nhờ vợ, anh được sống hết mình với từng vai diễn mà không bị áp lực về cơm áo gạo tiền. Cuộc sống diễn viên thời gian thì nhiều mà tiền lương thì ít nhưng chưa bao giờ vợ anh kêu ca một lời. Anh bảo, không có gì may mắn hơn là anh đã có một người vợ luôn hết lòng vì gia đình, vì chồng vì con. Anh chỉ muốn gửi tới vợ hai từ “trân trọng” và “biết ơn” mà không biết nói gì hơn.

Hoàng Bách: “Trong những thời khắc quan trọng nhất thì cô ấy lại là người mạnh mẽ hơn”

Trước đây, Hoàng Bách rất ít khi nói về vợ mình nhưng kể từ năm 2014, sau khi hai bố con Hoàng Bách và bé Tê Giác tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế thì anh mới mở lòng hơn. Mọi người đều biết bà xã Hoàng Bách là Thanh Thảo, vốn là một người mẫu trong làng thời trang Việt.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Trước đây, Hoàng Bách rất ít khi nói về vợ mình nhưng kể từ năm 2014, sau khi hai bố con Hoàng Bách và bé Tê Giác tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế thì anh mới mở lòng hơn.

Họ quen nhau trong chương trình cổ động Sea Games 23, khi đó Thảo đang là thành viên của CLB người mẫu Hoa học đường. Sau ba năm tìm hiểu, họ chính thức về chung một nhà, tính đến nay cũng đã 12 năm.

Trong mắt Hoàng Bách, Thanh Thảo luôn thể hiện là một cô gái nhõng nhẽo, hay giận hờn, đôi khi khá mềm yếu. Nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất thì cô ấy lại là người mạnh mẽ hơn Hoàng Bách. Lần đầu tiên, Bách cảm nhận được điều đó là khi cô ấy sắp sinh Tê Giác.

Bách nhớ như in, cô ấy chính là người đã động viên Bách nhận show ngay trước ngày sinh Tê Giác, mặc dù trước giờ cô ấy là người luôn thích chồng ở bên cạnh mình. Khi Bách nhận lời và đang chuẩn bị làm ở ngoài Hà Nội thì bà xã điện thoại thông báo có dấu hiệu sắp sinh và chuẩn bị nhập viện lại (trước đó là nhập viện một lần nhưng chưa sinh).

Bách cũng tính xin nghỉ để kịp về đón con đầu lòng nhưng cô ấy rất bình tĩnh, hoàn toàn một mình tự sắp xếp mọi thứ để vào viện và động viên Bách cứ hoàn thành công việc rồi về. Chính cô ấy cũng điện thoại cho ông bà nội, ngoại để thông báo đã sinh em bé vì khi ấy Bách cũng vào trường quay rồi.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Trong mắt Hoàng Bách, Thanh Thảo luôn thể hiện là một cô gái nhõng nhẽo, hay giận hờn, đôi khi khá mềm yếu. Nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất thì cô ấy lại là người mạnh mẽ hơn Hoàng Bách.

Sau này, Bách mới giật mình hóa ra một cô gái lúc nào cũng dựa vào mình, nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất lại có thể sắp đặt được mọi chuyện để chồng yên tâm làm việc.

Những chuyện như vậy cũng diễn ra nhiều lần sau này, ngay cả những việc như mua nhà, bán nhà, dọn nhà, chuyển nhà cũng đều một tay vợ Bách lo là chính vì đặc thù công việc của Bách di chuyển suốt, thường những lúc cần bàn tay đàn ông thì Bách lại ở xa.

Hoàng Bách thổ lộ, cách đây vài ngày, hai vợ chồng cũng thử sến xẩm ôm nhau và lần đầu tiên hỏi bà xã “Vì sao em yêu anh?”. Cô ấy chỉ cười vào bảo “Em cũng không biết”. Khi cô ấy hỏi lại thì Bách cũng bảo vậy. Để tìm ra những lý do thì rất khó nói, chỉ biết rằng nếu nói về góc độ vợ chồng thì đó là sự phù hợp, tương đồng về văn hóa gia đình, nhân sinh quan và cách nhìn nhận cuộc sống và lớn nhất có lẽ là sự chịu đựng được lẫn nhau.

Hồng Đăng: “Vợ tôi chưa từng phàn nàn với tôi về những dị nghị của dư luận”

Hồng Đăng đang là gương mặt hot của dàn diễn viên nam miền Bắc. Đằng sau sự thành công đó luôn có bóng dáng của người vợ - cũng chính là người “xúi” Đăng chọn con đường diễn xuất này.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi
Đăng chưa bao giờ thấy cô ấy phàn nàn hay dày vò Đăng về vấn đề dị nghị của búa rìu dư luận

Tuy nhiên, thay vì những lời nói ngọt ngào, sự ghi nhận thì vợ Đăng lại bất đắc dĩ trở thành tâm điểm của những chuyện soi mói, dị nghị của búa rìu dư luận bủa vây xung quanh chính cô ấy chứ không phải Hồng Đăng.

Đó chính là sự hy sinh của cô ấy. Đăng chưa bao giờ thấy cô ấy phàn nàn hay dày vò Đăng về vấn đề đó cả. Và cũng chưa bao giờ chỉ vì những vấn đề đó mà thay đổi sự quan tâm, yêu chiều chồng cả. Đăng chỉ muốn nói “Cảm ơn bà xã rất nhiều” bởi vì Đăng có làm gì cũng không thể nào bù đắp cho đủ sự hy sinh đó.

nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Nghệ sĩ Việt: Sau những pha hành động ‘thót tim’ là bao lần ‘vật lộn’ giữa ranh giới sự sống và cái chết trên phim trường
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Puka thu hút mọi ánh nhìn trong buổi ra mắt 'Yêu đi, đừng sợ!'
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Việt Hương dẫn theo 'fan nhí' đến trường quay
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Đông đảo nghệ sĩ Việt đến ủng hộ đêm gala 'Tiếp sức hồi sinh'
nghe si viet nhung cau chuyen ve nguoi ban doi Việt Hương khóc ròng khi lần đầu cùng chồng lên sóng truyền hình

Kim Anh