Ngoài Hoài Linh, Táo quân 2017 hội tụ nhiều gương mặt trẻ

(TGĐA) - Kịch Táo quân là một trong những tiết mục được chờ đợi nhất trong chương trình Nghệ sĩ mừng Xuân hàng năm của Đài Truyền hình TP.HCM. Năm nay, chương trình năm nay có nhiều đổi mới khi ngoài diễn viên gạo cội như Hoài Linh thì hầu hết các diễn viên tham gia đều còn rất trẻ.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre My Trần tung hứng duyên dáng cùng Tú Trung
ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre Hoài Linh diện trang phục nặng hơn 10kg trong Táo quân 2017
ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre Những bất ngờ thú vị của Táo quân 2017
ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre
Tiết mục Học viện Táo quân với sự góp mặt của các thành viên nhóm Buffalo

Năm nay, kịch Táo quân của HTV có đến 2 tiết mục. Tiết mục thứ nhất ở thể loại nhạc kịch mang tên Học viện Táo quân do đạo diễn trẻ Khắc Duy làm đạo diễn với sự góp mặt của các thành viên nhóm Buffalo – nhóm nhạc kịch vừa đoạt giảiMai Vàng 2016.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre

Tiết mục kịch thứ hai mang tên Ai là Táo quân? với sự góp mặt của NSƯT Hoài Linh cùng nhiều diễn viên hài trẻ đang được yêu thích. Có thể nói đây là tiết mục quy tụ nhiều Quán quân và Á quân nhất như: Quán quân chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015 Huỳnh Lập cùng Á quân Nam Thư, Quán quân Cười xuyên Việt 2016 Anh Tú cùng Á quân Tuấn Dũng, diễn viên Hữu Tín – Trưởng nhóm Xpro – Quán quân của Cười xuyên ViệtTiếu lâm hội… Ngoài ra, tiết mục còn có sự góp mặt của diễn viên hài Gia Bảo, Hồng Trang, Hữu Đằng, Hồng Thanh, Minh Dự, Trà Ngọc, Quang Trung, Quốc Khánh… Tiết mục do chính Huỳnh Lập viết kịch bản và do đạo diễn trẻ hot nhất của các gameshow hài hiện nay trên truyền hình Diệp Tiên (con trai NSND Diệp Lang) làm đạo diễn.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre

Huỳnh Lập cho biết thông thường, trong kịch Táo quân các vị Táo sẽ về trời để bẩm tấu những sự kiện xảy ra ở trần gian trong năm qua. Khi viết kịch bản, để liệt kê đầy đủ các sự kiện nổi bật, anh đã nghĩ ra cách đó là viết lên facebook cá nhân: “Năm 2016 có sự kiện gì nhỉ?” Dòng trạng thái của anh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của hàng ngàn khán giả và mọi người đã cùng góp ý, thống kê… và anh chỉ việc chọn lọc lại để đưa vào kịch bản. Huỳnh Lập cũng cho biết trong kịch bản Ai là Táo quân? anh không muốn chỉ có các vị Táo quen thuộc với khán giả mà theo anh tất cả người dân đều có thể là Táo, đều có chính kiến và có quyền đưa ra ý kiến của mình với Ngọc Hoàng. Và quan điểm này sẽ được anh thể hiện trong tiết mục.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre

Nội dung của tiết mục kịch Ai là Táo quân? lấy bối cảnh ngày 23 tháng Chạp âm lịch, tức ngày các Táo cưỡi cá chép bay về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng. Tuy nhiên, năm nay chú cá chép (Hồng Thanh) đáng thương lại rơi vào hoàn cảnh cân não khi cùng một lúc có đến 6 người tự nhận là Táo. Ai cũng chứng minh mình là Táo thật, đến cả anh bán bún chửi (Minh Dự) và Thiên Lôi (Hữu Tín) cũng không nhận ra. Chính vì vậy, cả nhóm người đành phải kéo nhau về trời để nhờ Ngọc Hoàng (NSƯT Hoài Linh) phân xử… Tiết mục phản ánh sự việc cá chết hàng loạt, bún chửi, xây cổng chào 200 tỉ, tình trạng xả lũ vô tội vạ, nghẹt cống ở thành phố, tình trạng con ông cháu cha, “thảm họa” Tùng Sơn,… Đặc biệt, tiểu phẩm cũng “đá xoáy” loại hình vé số điện tử kiểu Mỹ đang nổi lên gần đây bằng cách cho nhân vật Ngọc Hoàng đeo mặt nạ để nhận 92 tỉ đồng tiền trúng thưởng của các nhóm Táo.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre

NSƯT Hoài Linh cho biết anh rất thích làm việc với các nghệ sĩ trẻ trong tiết mục bởi sự năng nổ, sức sáng tạo và góc nhìn mới mẻ. Anh cũng nhận thấy năm nay kịch Táo quân có nhiều đổi mới, nội dung cập nhật thời sự. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng mình thích đóng vai Táo hơn vì vai Táo vui lại được tấu sớ thoải mái. Mặc khác, anh cũng thừa nhận rất sợ đóng vai Ngọc Hoàng vì cái bóng quá lớn của NSƯT Bảo Quốc – người đã có trên 20 năm vào vai này. Chính vì vậy, anh cảm thấy chút lo lắng và mong NSƯT Bảo Quốc – người mà anh gọi là ba - bỏ qua cho những thiếu sót của mình và anh nói nếu như NSƯT Bảo Quốc có ở Việt Nam thì anh đã nhờ “ba Bảo Quốc” chỉ cho mình.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre

Và thêm một lý do nữa để NSƯT Hoài Linh “sợ” vào vai Ngọc Hoàng đó là chiếc mão trong bộ trang phục của nhà thiết kế Lê Long Dũng làm cho nhân vật này quá nặng. Nó khiến anh rất khó cử động phần cổ hay xoay đầu. Đạo diễn Khắc Duy cũng nói vui rằng sau khi đóng vai Vương mẫu nương nương, với một chiếc mão gần giống của NSƯT Hoài Linh, nữ diễn viên Cát Tường đã phải đi châm cứu cổ. Lý giải về “sức nặng” của bộ trang phục, nhà thiết kế Lê Long Dũng cho biết để thể hiện sự trịnh trọng và vai trò của những người đứng đầu thường các bộ lễ phục đều rất nặng, các chi tiết trên áo được đơm, kết rất tỉ mỉ với các chất liệu bằng đá thật và kim loại. Anh cũng cho biết, khi nhận được lời mời làm phục trang cho chương trình anh cũng có chút lo lắng vì trang phục Táo từ trước đến giờ vốn đã được định hình sẵn nhưng chương trình hướng đến sự tươi trẻ hơn nên trang phục đã được anh cách điệu.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre
Có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung

Ngoài phần kịch, tiết mục ca nhạc trong chương trình Nghệ sĩ mừng Xuân 2017 cũng được nhiều khán giả chờ đợi. Trong các ca sĩ nổi tiếng của chương trình có Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung. Lần đầu tiên, cả ba cùng tham gia phần trò chuyện đầu năm với những câu chuyện về Tết truyền thống vô cùng ấm áp.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre
Lâm Ngọc Hoa, Thu Hằng và Tố My

Các nàng ngọc nữ bolero là Lâm Ngọc Hoa, Thu Hằng và Tố My cũng sẽ góp mặt. Đây là dịp hiếm hoi để 3 cô gái bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero và đại diện cho 3 miền Nam – Trung – Bắc chung một tiết mục. Nhân dịp này, cả 3 đã nhận làm chị em kết nghĩa của nhau. Chị cả là Thu Hằng – Quán quân Solo cùng Bolero 2015, kế đến là Tố My – Á quân 2 Solo cùng Bolero 2015 và em út nhỏ nhất là Lâm Ngọc Hoa – Quán quân Solo cùng Bolero 2014.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre
NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Quế Trân

NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Quế Trân cũng sẽ góp mặt với tiết mục ca cảnh cải lương mang tên Vợ người ta. Ngoài những câu vọng cổ ngọt như mía lùi của cả hai nghệ sĩ tài danh, trong tiết mục này khán giả sẽ lần đầu tiên được nghe NSƯT Kim Tử Long thể hiện ca khúc Vợ người ta của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre
Ca sĩ Hiền Thục

Trong chương trình còn có nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Hiền Thục… Nhiều tiết mục hấp dẫn còn lại của Nghệ sĩ mừng Xuân 2017 sẽ được bật mí trong những ngày tới. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng tôn Đông Á, phát sóng lúc 21h30 ngày 27/01/2017 trên kênh HTV7 và HTV9.

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre Nghệ sĩ chạy show Tết: Thật lắm chuyện bi hài!

(TGĐA) - Tết cũng là dịp nghệ sĩ chạy show gấp đôi ngày thường. Bởi lẽ, ...

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre Nhà Hoài Linh có một vườn... trái cây

(TGĐA) - Đó là Lê, Mận và Đào - tên ba cô con gái yêu của ...

ngoai hoai linh tao quan 2017 hoi tu nhieu guong mat tre Hoài Linh diện trang phục nặng hơn 10kg trong Táo quân 2017

(TGĐA) - NSƯT Hoài Linh sẽ hóa thân thành Ngọc hoàng trong tiết mục Ai là ...

Minh Tuyền