Ngọc Linh: “Tôi đã khóc khi xem lại tập phát sóng của mình ở Mặt nạ ngôi sao”

(TGĐA) - Sự xuất hiện của ca sĩ Ngọc Linh trên sân khấu Mặt nạ ngôi sao tối 8/3 đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng khi khán giả có dịp hồi tưởng lại hình ảnh nữ thần tượng 8X một thời với nhiều ca khúc đi vào lòng khán giả như Tình thơ, Rồi từ đó, Lựa chọn một vì sao… Trò chuyện với ca sĩ Ngọc Linh, chị đã có những chia sẻ chân thật về cảm xúc của mình sau khi chương trình được phát sóng.

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Ca sĩ Ngọc Linh “tái xuất” sau 14 năm vắng bóng showbiz
ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Diễn viên Bá Thắng lần đầu khoe giọng hát ở ‘Mặt nạ ngôi sao’
ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Xin chào Ngọc Linh, sau khi xem chương trình Mặt nạ ngôi sao được phát sóng, chị có cảm xúc như thế nào?

Nói thật tình thì sau tập phát sóng đến giờ Linh chỉ ngủ được khoảng 4 đến 5 tiếng thôi. Sau khi xem chương trình, Linh rất xúc động. Nhiều bạn bè và fan hâm mộ đã gửi những tin nhắn trên trang cá nhân, cũng như bình luận trên clip YouTube làm Linh thổn thức vô cùng. Linh có viết trên trang cá nhân của mình rằng sau mười mấy năm rời xa săn khấu thì đêm nay một lần nữa, trái tim Linh lại thổn thức. Không phải ai rời xa sự nghiệp nghệ thuật của mình mà vẫn được khán giả yêu mến như vậy, nên Linh rất trân trọng và biết ơn tất cả quý vị.

Chị đã đọc hết những bình luận của khán giả trên YouTube và Facebook chứ?

Tối hôm qua, Linh còn rất hăng hái đọc những bình luận đó nhưng một lúc sau mệt quá Linh tạm ngừng rồi mới đọc tiếp (cười). Đọc những lời khán giả nhắn gửi đến mình Linh cảm thấy rất hạnh phúc. Linh đâu có thi bài Tình thơ , nhưng sau khi đọc những bình luận của khán giả Linh lại tưởng rằng mình đi thi ca khúc ấy. (Cười) Đó là một hạnh phúc rất khó miêu tả thành lời.

Nhiều khán giả chia sẻ rằng màn mở mặt nạ của chị là xúc động nhất từ trước đến giờ. Còn chị thì cảm thấy đâu mới là khoảnh khắc xúc động nhất trong chương trình?

Lúc Linh đứng giữa sân khấu và những hình ảnh của Tình thơ năm 2000 hát cùng Diễm Quyên được chiếu lên màn hình cũng chính là khoảnh khắc khiến Linh xúc động nghẹn ngào và khóc nức nở. Linh cảm thấy tuổi thơ và cả một trời kỷ niệm bên bạn bè lại ùa về. Linh đã khóc khi xem lại chương trình trong khi con mình thì chạy loanh quanh hỏi tại sao mommy lại khóc. Mẹ Linh ngồi kế bên xem cũng đã rất xúc động. Còn bạn bè thì chụp lại những hình ảnh trên TV và cho biết đó cũng chính là khoảnh khắc lấy đi nước mắt của mọi người rất nhiều.

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Trước đó, chị có nghĩ rằng mọi người lại xúc động nhiều như vậy sau khi xem chị hát trên Mặt nạ ngôi sao không?

Linh không thể tưởng tượng rằng mọi người xúc động nhiều đến như vậy. Lúc vừa thi xong, Linh buồn lắm vì phải dừng bước sớm, không mang về được giải thưởng Vua mặt nạ như đã hứa với con. Thậm chí khi coi xong chương trình phát sóng Linh vẫn còn buồn. Thế nhưng ngày hôm qua Linh cảm thấy việc dừng bước ở đây là vô cùng xứng đáng vì những tình cảm yêu thương mà khán giả dành cho mình giá trị hơn bất cứ giải thưởng nào. Linh cảm thấy rất vui và mãn nguyện.

Có rất nhiều khán giả đã cho rằng chị là ký ức tuổi học trò của họ. Âm nhạc của chị có khả năng làm người ta nhớ lại một thời tuổi trẻ của mình. Có bao giờ chị nghĩ rằng mình có thể đi vào cuộc sống nhiều người như vậy không?

Như Linh đã chia sẻ rằng thật khó để một người đã rời bỏ sự nghiệp ca hát mà vẫn được khán giả dành nhiều tình cảm yêu mến như vậy. Qua đây Linh cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những anh chị diễn viên, ca sĩ thế hệ đàn anh, đàn chị đã dành cho Linh rất nhiều tình cảm. Họ để lại những bình luận trên Facebook rằng đã nhìn thấy một Ngọc Linh rất trong veo của những ngày xưa.

Có thể nói rằng Linh rất may mắn khi tuổi thơ đã gắn liền với ký ức của nhiều người qua những bài hát thiếu nhi, thời vẫn còn rất thiếu thốn. Lúc đó, bao nhiêu thế hệ đều quay quần quanh TV buổi tối, lúc 7 giờ để cùng theo dõi chương trình Bông Hoa Nhỏ mà Linh xuất hiện rất nhiều. Và Linh phải cảm ơn nhạc sĩ Hoài An đã viết một bài hát thật tuyệt vời đó chính là Tình thơ. Bài hát đó như khắc sâu trong trái tim Linh để khi giai điệu cất lên thì những tình cảm cũng theo lời bài hát đi sâu vào lòng khán giả.

Cho đến bây giờ khi Linh gặp mọi người thì người ta vẫn còn nhớ những bài hát cách đây hơn 30 năm khiến Linh cảm thấy rất xúc động. Đến khi chương trình Mặt nạ ngôi sao phát sóng, khán giả đã làm Linh cảm thấy rất xúc động khi không chỉ nhớ các tiết mục dự thi mà họ còn nhớ luôn cả giai đoạn 2002- 2003 khi Linh hát Rồi từ đây, Lựa chọn một vì sao… những ca khúc về tình yêu rất trong sáng.

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Một khán giả đã bình luận rằng chương trình Mặt nạ ngôi sao không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là nơi tôn vinh những nhân tố đặc biệt của âm nhạc Việt Nam. Chị nghĩ như thế nào về điều này?

Linh không nghĩ rằng mình là một người kiệt xuất như vậy. Nếu nói Linh là một nhân tố bí ẩn cho chương trình thì đúng hơn. Linh cảm thấy cuộc thi đã mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Lâu rồi không hát nên đứng trên sân khấu Linh rất sợ. Tuy nhiên Linh tự nhủ với mình rằng đeo mặt nạ rồi thì sẽ không ai nhìn thấy mình đâu. Do đó ở trên sân khấu Linh mới có thể thỏa sức hát theo những gì mình muốn mà không sợ ai trông thấy. Đó là một điều rất thú vị ở Mặt nạ ngôi sao.

Trong cuộc thi, tại sao chị phải dày công chuẩn bị nhiều thể loại âm nhạc từ Bolero đến Rock, cổ nhạc mà không hát nhạc trẻ, dòng nhạc chị đã chiếm được cảm tình của khán giả từ lâu?

Điều này thì thật sự Linh phải bắt đền chương trình đó (Cười). Khi tham gia, Ban tổ chức có nói với Linh rằng chỉ cần hát những dòng nhạc không phải sở trường Pop Ballad của mình. Vậy thì chỉ còn những còn nhạc dân ca, cải lương, Bolero để Linh chọn thôi. Nhưng khi về nhà, Linh suy nghĩ đã tham gia thì phải sống hết mình với cuộc thi. Thắng hay thua không quan trọng nên Linh đã chọn những bài hát mình yêu thích, muốn được thử sức và may mắn được khán giả đón nhận. Hát những ca khúc không phải sở trường cũng là một điều đột phá đối với Linh. Nhiều người bạn không nhận ra Linh khi hát những thể loại âm nhạc khác trước giờ, họ cứ nghĩ rằng chất giọng khàn trong Ngựa ô thương nhớ đó không phải là Ngọc Linh. Đó là những điều mà Linh cảm thấy vô cùng thú vị khi tham gia Mặt nạ ngôi sao.

Vậy chị có ý định lấn sân hay ra mắt các sản phẩm âm nhạc thuộc những thể loại này không vì chị đã thử nghiệm và thành công ở Mặt nạ ngôi sao?

Nhìn Linh rất sôi nổi nên ít ai nghĩ rằng Linh có thể thích và hát những dòng nhạc Bolero. Nhưng thật ra khi đi karaoke với bạn Linh toàn chọn những ca khúc Bolero trữ tình để hát vì giai điệu và ca từ của những ca khúcđó rất hay. Nếu nói thử sức thì cũng không phải vì Linh đã hát quen rồi, chẳng qua là chưa chính thức ra mắt khán giả. Những tiết mục trong Mặt nạ ngôi sao cũng chỉ là một cuộc dạo chơi chứ không thể nào là sở trường của mình. Nếu có dịp được chương trình nào đó phù hợp thì Linh vẫn sẽ tiếp tục hát nhưng cũng phải cân nhắc kỹ vì không thể tự tin như khi hát nhạc dòng nhạc sở trường.

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Gia đình chị đã ủng hộ chị về mặt tinh thần khi chị tham gia cuộc thi như thế nào?

Thật ra thì Linh rất tôn trọng gia đình của mình. Linh thường báo cho gia đình biết mình sẽ tham gia chương trình nào hay nhận lời làm gì đó. Khi Linh đến gặp công ty Điền Quân và cầm hợp đồng mang về, Linh đã suy nghĩ rất nhiều rằng nếu nói ra, người phải đối đầu tiên chắc chắn là mẹ của Linh. Bà không muốn Linh tham gia bất cứ chương trình nào vì mong muốn giữ sự bình yên cho con mình sau rất nhiều năm. Nên Linh đã giấu không cho mẹ biết. Cho đến lúc ký xong hợp đồng thì vào bữa tối Linh mới thông báo cho mọi người trong gia đình. Linh chia sẻ rằng đây là một gamshow lần đầu tiên đến Việt Nam. Nó thú vị ở chỗ con sẽ hát sau một lớp mặt nạ và điều đó khiến con đỡ sợ hơn. Tuy rất bất ngờ nhưng mọi người đều ủng hộ. Linh có hỏi con gái mình là con có muốn mẹ đi thi không thì con gái nói mẹ cứ thi đi và chính bé là người chọn mặt nạ hướng dương cũng như biệt danh 'Đi về phía mặt trời' cho Linh. Đây là một loài hoa mà Linh rất thích và phương châm sống của Linh cũng là luôn lạc quan, đi về phía trước dù cho có khó khăn thế nào thì cũng sẽ yêu đời.

Sau chương trình này, rất nhiều khán giả mong muốn chị tiếp tục đi hát. Điều đó có làm lung lay quyết định rời showbiz và đi hát trở lại không, hoặc chị có thể tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong tương lai hơn?

Thật ra trong 14 năm Linh đã hai lần đứng trên sân khấu Thay lời muốn nói vì đó là một chương trình Linh rất thích nên khi được chị Quỳnh Hương mời, Linh nhận lời ngay. Lần thứ ba Linh xuất hiện là ở Mặt nạ ngôi sao. Đây là gameshow đầu tiên mà Linh tham gia sau 14 năm ngưng hát. Linh suy nghĩ rằng nếu theo con đường ca hát thì phải sống, đam mê và đầu tư cho nó rất nhiều. Chứ không phải chỉ dạo chơi, lâu lâu chạy vô chạy ra như vậy. Nhưng sau khi đọc những bình luận ủng hộ của khán giả thì Linh không muốn khán giả của Linh buồn. Linh hứa với mọi người rằng, lâu lâu, Linh sẽ xuất hiện dưới bất cứ hình thức gì, ra một clip ca nhạc, một bài hát hay tham gia một chương trình để khán giả không phải buồn phiền vì không biết mình đang ở đâu. Nếu có những chương trình ý nghĩa và phù hợp với thì Linh nhất định sẽ tham gia.

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Tại sao từ trước đến nay chị vẫn dừng lại ở hình tượng một cô ca sĩ học trò mà không phát triển hình tượng của mình để hướng đến đông đảo công chúng hơn?

Đó cũng là một câu hỏi mà Linh được rất nhiều người đặt ra. Thật ra hình ảnh của Linh là một cô bé nhỏ nhỏ, tóc ngắn, mắt tròn to, trong trẻo từ lúc bé cho đến lớn. Khi Linh chọn những ca khúc tình yêu thì đó cũng là những ca khúc về tình yêu trong sáng, hoặc ca khúc học trò thì cũng là về những tình bạn ngây thơ. Linh biết rằng nếu mình thay đổi một hình ảnh rất đẹp đó và hát một ca khúc bi lụy, chia tay có thể sẽ gây ra sự hụt hẫng trong lòng khán giả. Thế nên Linh quyết định sẽ vẫn chọn dòng nhạc này vì nó đúng với con người Linh và nó rất dễ để thiện khi Linh không phải cố gắng gồng mình để thay đổi. Và Linh nghĩ rằng khán giả cũng sẽ không muốn Linh thay đổi như vậy có phải không ạ?

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Sau dự án clip Tình thơ 2013 thì chị và chị Diễm Quyên có dự định sẽ tái hợp và cho ra sản phẩm âm nhạc chung nữa hay không dù cho có sự cách trở về địa lý?

Thật ra nếu muốn song ca với nhau thì hai đứa có rất nhiều ca khúc được khán giả yêu mến mà khi làm lại chắc khán giả sẽ thích lắm. Nhưng Linh muốn mỗi một sự quay trở lại cũng phải ghi được dấu ấn lớn. Trước khi chia tay về Úc, Diễm Quyên có nói với Linh rằng bất cứ khi nào muốn Quyên tham gia Linh cứ nói. Quyên sẽ mua vé máy bay về để hai đứa quay MV tiếp. Chắc khoảng một hoặc hai năm nữa hai chị em sẽ lại làm một MV kỷ niệm với một bài hát ý nghĩa, ghi dấu ấn trong lòng khán giả giống như là Tình thơ vậy. Lúc đó quý vị hãy nhớ ủng hộ cho Linh và Quyên nhé!

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và thành công với những dự định trong tương lai.

Link YouTube:

ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Ca sĩ Ngọc Linh “tái xuất” sau 14 năm vắng bóng showbiz
ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Diễn viên Bá Thắng lần đầu khoe giọng hát ở ‘Mặt nạ ngôi sao’
ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Thí sinh mặt nạ “tăng động” chính là diễn viên Khương Ngọc
ngoc linh toi da khoc khi xem lai tap phat song cua minh o mat na ngoi sao Nhận diện hình xăm, “Mười Khó” dự đoán là Ngô Thanh Vân, Bảo Anh

G.T