Ngọc Sơn: “Từ khi làm giám khảo ‘Ai sẽ thành sao’ tôi mới rộng lòng đón nhận đệ tử”

(TGĐA) - Ông hoàng nhạc sến chia sẻ anh nhận đệ tử công khai trên truyền hình là do bị thuyết phục bởi sự bổ ích, tính nhân văn của chương trình Ai sẽ thành sao.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Thí sinh 'Ai sẽ thành sao' khiến Phương Thanh bật khóc, từng bị tự kỷ sau cái chết của người yêu
ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Minh Tuyết thừa nhận bị thí sinh "Ai sẽ thành sao" chia rẽ tình cảm 20 năm với Phương Thanh
ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu 'Ai sẽ thành sao' gây sốt ngay tập đầu tiên với Susan Boyle phiên bản Việt
ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Anh hiện đang ngồi ghế giám khảo một gameshow ca hát mới toanh có tên Ai sẽ thành sao. Lý do gì khiến anh nhận lời tham gia chương trình này?

Tôi thường rất đắn đo mỗi khi có lời mời tham gia gameshow nhưng khi nhận được fomat chương trình Ai sẽ thành sao, đọc đi đọc lại nhiều lần, tôi phát hiện đây sẽ là một sân chơi đầy cảm hứng cho chính tôi và cả thí sinh. Huấn luyện viên không được thấy mặt thí sinh khi họ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu, biểu diễn để thuyết phục giám khảo chọn mình. Đến khi chọn được thí sinh yêu thích, chúng tôi lại phải hồi hộp chờ đợi, nghĩ cách thuyết phục những người mình không được biết mặt kia về đội của mình.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Ngay phút giao đãi ban đầu, chúng tôi hoàn toàn là những người bị động, không biết thí sinh của mình là ai, vóc dáng, nhan sắc, thần thái ra sao. Chỉ có thể dựa trên giọng hát để đưa ra quyết định chọn truyền nhân, rèn rũa họ trở thành một ngôi sao có thể tỏa sáng trên sân khấu. Điểm đặc biệt đó của chương trình chính là lý do khiến tôi quyết định hợp tác với nhà sản xuất. Sau một thời gian ghi hình, tôi càng thấy mình yêu thương và cần có trách nhiệm nhiều hơn với thí sinh đội mình.

Anh chia sẻ ra sao về cảm nhận này khi chương trình đã lên sóng được hai tập và nhận nhiều phản hồi tốt từ khán giả lẫn giới chuyên môn?

Ai sẽ thành sao đã đem đến bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Trước đây tôi rất hạn chế nhận đệ tử, dù có người xin tôi ròng rã hàng chục năm trời. Hoặc nếu có nhận, tôi làm lễ bái sư rất kín đáo, thiêng liêng, chỉ có hai thầy trò biết với nhau. Thậm chí có những khi, tôi nhận học trò mà chính tôi quỳ xuống bái tạ, rồi cả thầy và trò cùng khóc. Đó là những lần bái sư hiếm hoi được tạo nên từ cơ duyên, từ tài năng và đạo đức quá tuyệt vời của người tôi nhận là học trò.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Nhưng từ khi ngồi ghế “nóng” chương trình Ai sẽ thành sao, tôi đã mở lòng hơn. Tôi trực tiếp nhận và đào tạo đệ tử ngay trên sóng truyền hình bởi đây thực sự là một chương trình bổ ích. Nó giống như một lớp học thanh nhạc, khi tôi rèn rũa luyện tập cho các học trò của tôi thì rất nhiều khán giả đang coi chương trình cũng tiếp thu được.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Tôi phải cảm ơn nhà sản xuất vì nhờ chương trình, mà tôi tìm lại được rất nhiều khán giả thân yêu, những học trò yêu quý tôi bao nhiêu năm, muốn thông qua gameshow này để tiếp cận thần tượng. Và quan trọng hơn cả, tôi cảm thấy hạnh phúc vì truyền được cảm hứng tích cực cho nhiều người, đồng thời nhận lại vô vàn tình cảm yêu quý dành cho mình.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Anh đánh giá sao về chất lượng thí sinh của chương trình trong bối cảnh có nhiều gameshow ca hát và nhiều giọng ca triển vọng?

Thí sinh của Ai sẽ thành sao rất tài năng. Mỗi em là một bông hoa với màu sắc và cách tỏa hương khác nhau dù nhiều em chưa được đào tạo qua trường lớp chính quy. Tuy nhiên các em cần rèn giũa, luyện tập nhiều về giọng ca, cách trình diễn… để vươn tới thành công.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Anh sẽ khuyên các học trò của mình ra sao nếu họ thất bại?

Nếu có thất bại, chỉ là do các em chưa may mắn vì ở thời điểm đó, bạn hát đó chưa được tốt. Các em đừng nản lòng, con đường đến thành công không trải đầy hoa hồng. Bản thân tôi, sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật sân khấu, cũng phải mất ròng rã 6, 7 tháng mới tìm được việc. Lần đầu tiên tôi hát trên sân khấu với tư cách là ca sĩ của đoàn nghệ thuật Vĩnh Long.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Hát bài đầu tiên, khán giả yêu quý đòi hát lại nhiều lần, tôi vui lắm. Nhưng mấy ngày sau đó, đoàn giảm biên chế, tôi gầy gò, ốm yếu, cao 1,75m nhưng nặng có 47kg nhìn không ăn sân khấu một chút nào, lại nghèo, không có quần áo đẹp để biểu diễn. Vậy là tôi nằm trong danh sách giảm biên chế. Lúc đó, tôi lại bắt đầu hành trình đi xin việc. Phải mất 6 tháng sau, tôi mới được hát trên một sân khấu nhỏ ở quận 11, TP. HCM. Nhờ bài Nhớ tôi mới dần trụ được với nghề và có được thành công hôm nay.

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu

Dễ thấy anh nhận học trò chủ yếu là nam. Anh nói sao về điều này?

Học trò của tôi cũng có nữ nhưng nam vẫn là chủ yếu vì nam hợp với chất giọng của tôi, chứ thật ra tôi rất yêu phụ nữ. Tôi muốn một lần nữa khẳng định tôi là đàn ông đích thực, yêu sâu đậm phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam. Tôi muốn bạn gái tôi là một cô gái mềm mại, nhẹ nhàng, có đạo đức và biết cư xử.

Cũng có nhiều phụ nữ yêu mến, viết thư, gọi điện, tỏ tình với tôi. Tôi sợ nếu không đáp lại thì tôi có lỗi với họ thành ra tôi đổi số điện thoại liên tục là vậy. Bao nhiêu thời gian tôi dành hết để viết nhạc, tôi sợ không có thời gian dành cho người mình yêu. Vì vậy đến giờ tôi vẫn cô đơn và chờ đợi tình yêu mỉm cười với mình.

Cảm ơn anh.

Link video Ngọc Sơn chia sẻ bí kíp luyện giọng dây thanh đới:

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Hơn 40 tuổi, Minh Tuyết vẫn quá "táo bạo" trên sân khấu

(TGĐA) - Đã 41 tuổi nhưng Minh Tuyết vẫn tự tin diện trang phục khoe vẻ ...

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu “SuSan Boyle” phiên bản Việt 64 tuổi khiến Minh Tuyết và Phương Thanh 'đứng tim'

(TGĐA) - ​Trong buổi họp báo ra mắt gameshow Ai sẽ thành sao ngày 22/2 tại TP. HCM, ...

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Á hậu Thúy Vân bất ngờ trở thành MC “Ai sẽ thành sao”

(TGĐA) - Á hậu Quốc tế Thúy Vân cùng MC Nguyên Khang cầm trịch gameshow ca nhạc ...

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Thanh Duy thú nhận từng đi bán hoa kiếm sống

(TGĐA) - Thanh Duy đã có những chia sẻ về những khó khăn khi mới bước ...

ngoc son tu khi lam giam khao ai se thanh sao toi moi rong long don nhan de tu Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn và ca sĩ Minh Tuyết làm giám khảo của "Ai sẽ thành sao”

(TGĐA) - Ai sẽ thành sao là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc ...

Vũ Liên