Ngọc Tưởng: 'Không muốn bị đánh đồng ăn theo hình tượng chị Hội của Thái Hòa'

(TGĐA) - Ngày 03/12, diễn viên - đạo diễn Tấn Nhã cho ra mắt bộ phim ngắn đầu tay Để Hường tính, kể về mối tình tay 4 giữa Tuấn, Hằng, Ngọc Hường và bà chủ Nghi.

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Quang Tuấn bán nude khoe body săn chắc - Ngọc Tường chuẩn... bóng trong phim mới
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Ngọc Tưởng: Từ gã khờ đến ước mơ đạo diễn
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Ngọc Tưởng & chuyện nuôi dạy con cái
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Ngọc Tưởng ra mắt tác phẩm đầu tay
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Ekip trong phim Để Hường tính

Tuấn là một anh chàng hiền lành, tốt bụng. Anh có mối tình đẹp và trong sáng với Hằng - cô gái mồ côi rất mực thật thà, chăm chỉ, nhưng tình yêu đó không được gia đình Tuấn chấp thuận. Vì yêu, anh quyết định cùng Hằng bỏ trốn lên Sài Gòn lập nghiệp. Trong một lần đi xin việc, Tuấn lọt vào mắt xanh của Nghi - bà chủ khó tính, lạnh lùng của thương hiệu mỹ phẩm Glamore, còn Hằng vì muốn được ở gần người yêu nên chấp nhận làm osin kiêm tạp vụ.

Tại đây, cả hai gặp Ngọc Hường - chàng bóng bụng bự rất mực dịu dàng, tính tình nhẹ nhàng và thích được gọi là... chị Hường, và Puka - nữ "sát thủ" hung dữ - cả hai đều là thân cận của bà chủ Nghi. Hường rất mê trai đẹp nên gặp Tuấn là "say nắng", luôn tìm cách tiếp cận để được gần Tuấn mọi lúc mọi nơi dù biết anh đã có người yêu. Thế nhưng khi chứng kiến tình yêu đẹp giữa "người đàn ông trong mộng" với bạn gái, Hường đã mủi lòng, "cô" cùng với Puka ra sức giúp đỡ cả hai trốn khỏi bà chủ Nghi và cuộc đào tẩu mang đến những tình huống dở khóc dở cười...

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Đạo diễn Tấn Nhã

Tấn Nhã cho biết, Để Hường tính dù chỉ là bộ phim hài ngắn được phát hành online qua Youtube, nhưng là tác phẩm anh dành trọn tâm huyết: "Về thể loại này thì đây là phim đầu tay của tôi, nhưng điều may mắn nhất là tôi có được một ekip làm phim rất tốt, mấy anh em hỗ trợ nhau rất nhiều. Cái thứ 2 là tôi có được dàn diễn viên rất cứng. Ngoài những anh chị em đã từng hoạt động nghệ thuật, phim còn có những nhân vật lần đầu tiên tiếp xúc với phim ảnh.

Tôi vốn xuất thân là một diễn viên nên tôi hiểu được cái cảm giác lần đầu tiên tiếp xúc với áp lực làm phim nó khủng khiếp như thế nào, và người tôi muốn nói đến đó chính là chị Nguyễn Nghi. Lần đầu tiên đứng trước một áp lực như vậy nhưng chị làm tốt được công việc của mình trong phim cũng như làm tốt được công việc tôi giao, cái đó là cái thuận lợi nhất mà tôi có".

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên - Doanh nhân Nguyễn Nghi (áo đỏ)

Đạo diễn trẻ cũng chia sẻ thêm, việc chạy đua theo thời gian nhưng phải đảm bảo chất lượng công việc thật sự là một thử thách: "Áp lực ở đây là một phim ngắn 35 phút tôi phải thực hiện trong vòng 2 ngày - đó là khoảng thời gian định ra để hoàn thành bộ phim, nên tôi phải cố gắng sắp xếp để đảm bảo được với bối cảnh này, với con người này thì mọi thứ phải diễn ra suôn sẻ và rất may là mọi thứ đều tốt. Có thể có đôi chỗ chưa hoàn thiện và chỉn chu cho những đòi hỏi cao hơn, nhưng đối với tôi đây là tác phẩm tôi đã làm hết sức, đã cố gắng tập trung cao độ với những áp lực riêng, nhưng tất cả đã vượt qua và tôi rất hài lòng với phim này".

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên Phương Hằng

Nói về việc chọn Phương Hằng cho vai diễn cô gái xấu xí mồ côi trong phim, đạo diễn trẻ cho biết: "Khi viết ra kịch bản này thì Phương Hằng là lựa chọn đầu tiên tôi nghĩ đến. Phương Hằng toát lên được vẻ hồn nhiên mà nhân vật cần". Đạo diễn trẻ cũng không tiếc lời khen ngợi nhan sắc "đàn em": "Trong mắt anh thì em lúc nào cũng đẹp" và đây cũng là lý do khiến nhiều người cho rằng Tấn Nhã không muốn cô xuất hiện quá xấu xí trong bộ phim đầu tay của mình.

Là điểm nhấn của phim, Ngọc Hường mang đến sự đột phá trong diễn xuất của nam diễn viên Ngọc Tưởng. Để làm tốt vai 3D điệu đà đỏm dáng, Ngọc Tưởng đã tham khảo rất nhiều cách diễn từ những bậc tiền bối, tìm gặp, trò chuyện và hòa nhập với những người bạn trong cộng đồng LGBT để thấu hiểu hơn tâm lý của họ. Anh cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản cũng như xây dựng cho nhân vật những nét riêng vì không muốn bị đánh đồng ăn theo hình tượng chị Hội của Thái Hòa.

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên - đạo diễn Ngọc Tưởng

"Đây là vai diễn thật sự khiến tôi gặp áp lực, vì trước giờ tôi chưa bao giờ đảm nhận dạng vai như vậy hoặc nếu có thì cũng chỉ là trai giả gái trên sân khấu mà thôi. Nên khi Tấn Nhã đưa cho tôi kịch bản này và hỏi tôi 'Anh chơi vai này không?', thì câu trả lời đầu tiên của tôi là 'Em gan quá!'.

Nói vậy bởi vì bản thân tôi là một người rất cứng chứ không được mềm dẻo để hóa thân vào vai này, và các dạng vai như vậy cũng đã được nhiều nghệ sĩ làm rất tốt, nhưng lúc đó Tấn Nhã có nói với tôi là 'Em cần cái sự cứng ngắt đó của anh, vì 3D ngoài đời thật sự không phải ai cũng mềm dẻo và anh là đại diện cho những 3D cứng cứng đó'.

Với sự động viên của Tấn Nhã và sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Puka trong các cảnh quay, tôi đã quên đi áp lực để tập trung hết cho vai diễn và đúng là khi lên phim thì Hường là 3D cứng thiệt, nhưng tôi tạm hài lòng với nhân vật của mình.

Bản thân tôi nhận thấy Hường có nét na ná và gần như là bản sao với nhân vật của anh Thái Hòa trong Để Hội tính, nhưng tôi có niềm tin rằng chị Hội có khán giả và giá trị của chị Hội. Chị Hường có khán giả và giá trị của chị Hường" - Nam diễn viên chia sẻ.

Cùng với cô bóng Ngọc Hường, nhân vật sát thủ do diễn viên Puka đảm nhận, mang đến nhiều tiếng cười cho người xem bởi nét diễn tưng tửng. Sự bắt nhịp ăn ý trong diễn xuất giúp Ngọc Hường - Puka trở thành điểm sáng của phim.

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên Puka

Vai diễn cũng để lại nhiều kỷ niệm vui cho nữ diễn viên xinh đẹp: "Đây là lần đầu tiên tôi chạy xe số nên không biết chạy làm sao? Cách đạp và trả số như thế nào? Khi hai anh em thực hiện cảnh rượt đuổi thì tôi cứ đạp số tới rồi lên ga chạy, nhưng xe thì cứ ì ì ì, lúc đó trong đầu cứ đinh ninh chắc do xe cũ quá mà hai anh em nặng quá nên xe chạy không nổi, vậy là anh Tưởng ngồi đằng sau toàn phụ đẩy.

Đến khi phàn nàn với anh kỹ thuật thì mới biết là tôi đạp số sai. Xe số thì đạp tới là số 4, còn đạp lui là số 1. Qua buổi quay phim đó tôi đã có thêm kinh nghiệm chạy xe cub như thế nào. Thật sự chở anh Tưởng thì vui lắm, không có áp lực gì vì khi nào chạy không được thì anh xuống đẩy thôi" - Puka chia sẻ.

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên Quang Tuấn và vợ

Để Hường tính cũng là bộ phim khiến Quang Tuấn bị bạn diễn liên tục "bêu rếu" về thân hình xấu xí khi anh thực hiện cảnh quay bán nude. Chia sẻ về điều này, nam diễn viên cho biết: "Thật ra đây không phải lần đầu tiên tôi khoe body trên màn ảnh, nhưng mỗi lần khoe thân trên màn ảnh tôi đều rất sợ vì hình thể của mình không được đẹp. Và được cái lần nào xem lại hình ảnh body cũng 'được' nhận câu 'thấy ghê quá!'. Lúc thì tại sao bụng mỡ không, lúc thì tại sao xương sườn tròi ra nhiều quá. Nhưng Tấn Nhã và tôi thì thân nhau quá rồi, ngày xưa hai đứa học diễn viên chung cách đây gần 10 năm rồi.

Nhã cũng tâm huyết với dự án này nên khi Nhã mời vô vai này, đọc kịch bản xong thấy vai diễn dễ thương nên nhận lời. Xui một cái là bị hại nhiều quá! Trước khi tham gia phim, tôi có hơn 20 ngày ở bên Nga, do không hợp thời tiết nên mụn nổi rất nhiều, Nhã có hứa lên phim sẽ cà mụn cho tôi đẹp lên nhưng hôm nay tôi coi phim thì mặt tôi vẫn y như cũ!" (cười).

Nam diễn viên cũng không quên gửi lời cảm ơn Tấn Nhã đã cho mình có một vai diễn ấn tượng trong tác phẩm đầu tay: "Tui cũng cảm ơn ông đã cho tui một vai ấn tượng trong Để Hường tính và cũng hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho bộ phim".

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
Diễn viên Hùng Thuận
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa
ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa

Cùng với Ngọc Tưởng, Quang Tuấn, Puka, Nguyễn Nghi, Phương Hằng, buổi họp báo ra mắt phim còn có sự tham gia của các khách mời: NSƯT Trịnh Kim Chi, Quỳnh Lam, đạo diễn Võ Thái Hòa, Thanh Thức, Minh Anh, Hùng Thuận, Lilly Luta... Đặc biệt, bà xã của Quang Tuấn cũng đến chúc mừng chồng vừa hoàn thành vai diễn đầy ấn tượng. Trước đông đảo giới truyền thông báo chí, nam diễn viên cũng không ngại dành tặng bà xã nụ hôn ngọt ngào.

Để Hường tính chính thức được phát hành online trên qua Kênh Youtube từ ngày 03/12/2017.

Video phim ngắn Để Hường tính:

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Quang Tuấn bán nude khoe body săn chắc - Ngọc Tường chuẩn... bóng trong phim mới

(TGĐA) - Rũ bỏ hình ảnh khờ, ngố, anh chàng kính cận Ngọc Tưởng lần đầu ...

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Jun Phạm hứa hẹn trổ hết duyên hài qua vai diễn được 'đo ni đóng giày' trong phim Tết

(TGĐA) - Sau một thời gian vất vả ghi hình, đoàn phim của Ngô Thanh Vân và Jun Phạm ...

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc

(TGĐA) - Tập 8 của chương trình Kịch cùng Bolero đã diễn ra rất ly kỳ và ...

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Đạo diễn Ngọc Duyên làm rơi nước mắt giám khảo lẫn khán giả

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Kịch cùng Bolero đã thực sự làm mãn nhãn người ...

ngoc tuong khong muon bi danh dong an theo hinh tuong chi hoi cua thai hoa Ngọc Tưởng: Từ gã khờ đến ước mơ đạo diễn

(TGĐA) - 14 năm trước từ một chàng trai học giỏi, đậu 3 trường đại ...

Mi Ty

Ảnh: Thanh Tú