Ngôi sao phim Cô dâu 8 tuổi Pratyusha Banerjee qua đời

(TGĐA Online) - Từ chiều tối qua, ngày 01/4/2016, người hâm mộ Việt Nam cũng như làng giải trí Bollywood khá bàng hoàng trước thông tin nữ diễn viên Pratyusha Banerjee - ngôi sao 24 tuổi - người đã từng đảm nhận vai Anandi trong siêu phẩm truyền hình Cô dâu 8 tuổi qua đời. Vì thông tin được truyền đi đúng ngày Cá Tháng Tư (1/4) nên đã gây ra nhiều hoang mang trong dư luận, trong đó có không ít khán giả Việt Nam - những người đã từng biết đến và yêu mến nhân vật Anandi do nữ diễn viên xinh đẹp đảm nhận.

Để có thông tin xác thực gửi đến người hâm mộ Việt Nam, Tập đoàn IMC-TodayTV- đơn vị nhập và phát sóng độc quyền phim Cô dâu 8 tuổi tại Việt Nam đã kết nối với đơn vị đối tác và hôm nay, ngày 02/4/2016, bằng Thông cáo báo chí này, chúng tôi bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi thông báo: Pratyusha Banerjee – ngôi sao của bộ phim Cô dâu 8 tuổi đã qua đời tại nhà riêng tại Bangur Naga (Ấn Độ) vào chiều tối qua, ngày 01/4/2016.

Pratyusha Banerjee 1

Pratyusha Banerjee sinh ngày 10/8/1991, là một nữ diễn viên của đất nước Ấn Độ giàu truyền thống văn hóa. Ngay từ thời trung học, Pratyusha Banerjee đã bắt đầu đóng kịch và trình diễn cho các chương trình ở trường. Vào tuổi 17, cô bắt đầu nhận được những lời khen ngợi và được nhiều người biết đến nhờ những vai diễn mà mình tham gia.

Năm 18 tuổi, Pratyusha Banerjee được chọn vào vai chính Anandi trong phim Cô dâu 8 tuổi từ tập 516 đến tập 1214 - tức phần 3 – phần 7 theo thời lượng phát sóng của TodayTV tại Việt Nam. Anandi không chỉ là vai diễn chạm ngõ điện ảnh mà còn là bước ngoặt đưa tên tuổi Pratyusha Banerjee lên hàng ngôi sao, giúp cô nhận được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Giải truyền hình Ấn Độ.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Pratyusha Banerjee có chia sẻ với khán giả Việt Nam rằng, việc được hóa thân vào vai Anandi trong siêu phẩm truyền hình Cô dâu 8 tuổi thực sự như một giấc mơ và giấc mơ ấy đôi khi lại khiến cô có cảm giác như rơi vào một cú sốc: “Thử thách lớn nhất tôi gặp phải chính là phải thay thế Avika Gor để vào vai Anandi, vì qua những phần đầu, Anandi vốn đã trở thành một thương hiệu qua sự diễn xuất của cô bé ấy. Chính vì thế, tôi phải làm sao đó để đặt bản thân mình vào vị trí của cô ấy, khó khăn trong những ngày đầu tham gia phim là điều không thể tránh khỏi. Nhưng rồi mọi chuyện cũng qua, việc nhập vai đã trở nên dễ dàng hơn. Avika Gor đã tạo nên một Anandi vô cùng tuyệt vời và bản thân tôi thật sự cũng chưa bao giờ dám nghĩ mình có cơ hội để vào vai Anandi trong Cô dâu 8 tuổi. Bạn có tin không? Tôi hạnh phúc đến nỗi bản thân như trải qua một cú sốc vậy đó”.

Trong chặng đường 7 năm hoạt động nghệ thuật, Pratyusha Banerjee để lại khá nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và cũng từng bước khẳng định mình qua các công việc như: diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình, diễn viên múa… bên cạnh tài năng thiên phú, Pratyusha Banerjee còn được liệt vào hàng mỹ nhân của làng giải trí Bollywood khi sở hữu khuôn mặt cuốn hút với những đường nét thanh tú, đôi lông mày mảnh mai, chiếc cằm chẻ hài hòa cùng một body gợi cảm. Tuy nhiên, suốt quá trình tham gia phim, Pratyusha Banerjee đã không ngại hy sinh “làm xấu mình” để có thể lột tả một cách trọn vẹn phận đời người phụ nữ kém may mắn trong bộ phim Cô dâu 8 tuổi: “Tham gia bộ phim Cô dâu 8 tuổi đã giúp tôi được thử sức với vai diễn mà tôi chưa từng có cơ hội trước đó, chẳng hạn như tôi phải để mặt mộc để diễn xuất trong suốt 4 tháng ròng vì những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của nhân vật. Tôi có rất nhiều phân đoạn xúc động đòi hỏi phải khóc rất nhiều, điều này hơi khó khăn một tí vì tôi phải đặt mình vào tâm trạng của Anandi và thể hiện nó trước ống kính. Thời điểm đó, tôi chỉ mới chập chững theo đuổi nghiệp diễn. Đây là một cơ hội để bản thân tôi học hỏi nhiều điều và phát triển như một diễn viên thực thụ”.

Qua hơn 500 tập phim, với nhiều nỗ lực học hỏi, Pratyusha Banerjee đã khắc họa thành công tâm lý của một Anadi đau thương, chịu nhiều bất hạnh và cũng nhờ đó, tên tuổi của Pratyusha Banerjee được yêu thích và khán giả nhiều nước châu Á biết đến và yêu mến. Trong năm 2015, Pratyusha Banerjee tham gia đến 8 bộ phim truyền hình, có thể kể đến vai diễn Sagarika Mishra trong Hum Hain Na, vai Parinda Pathak trong Gulmohar Grand, vai chính Mohini trong Mohini… Cô cũng vừa hoàn thành show truyền hình thực tế Couple Power và hiện đang tham gia dự án truyền hình mới có tên gọi Adhuri Kahani Hamari.

Xinh đẹp, tài năng và sự nghiệp cũng đang trên đà phát triển thuận lợi nhất, tuy nhiên, ngày 01/4/2015 vừa qua, nữ diễn viên Pratyusha Banerjee đã quyết định từ giã cuộc đời ở tuổi 25 bằng cách treo cổ tự tử tại căn hộ của mình ở Bangur Nagar. Sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên đã khiến cho làng giải trí Ấn Độ nói riêng và toàn thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam vô cùng sốc và bàng hoàng.

Một số nguồn tin không xác thực cho rằng việc rạn nứt tình cảm chính là nguyên nhân khiến nữ diễn viên tài năng quyết định quyên sinh, tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận nào được đưa ra. Phía cảnh sát cũng không tìm thấy bất cứ lá thư tuyệt mệnh nào trong căn hộ của nữ diễn viên. Nguyên nhân dẫn đến hành động đáng tiếc của nữ diễn viên trẻ vẫn được phía cảnh sát Ấn Độ điều tra.

Chúng tôi vẫn đang kết nối với đơn vị đối tác Ấn Độ cũng như ekip đoàn phim Cô dâu 8 tuổi và sẽ cập nhật đến khán giả những thông tin chính xác nhất về sự ra đi của nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng này.

P.V