Người chồng điên: Sự thức tỉnh của nhân tâm

(TGĐA Online) - Câu chuyện về sự lớn dần từ một tham vọng, nảy sinh mọi mưu mô, thủ đoạn. Nhưng không hoàn toàn là bức tranh u tối về mối quan hệ giữa người với người. Bởi từ một kẻ tưởng chừng điên loạn, khi được an ủi, chia sẻ vẫn đủ sức giúp họ nguôi đi những cuồng vọng, để thức tỉnh trở lại với tình yêu. Phim 35 tập do đạo diễn Quách Khoa Nam thực hiện, Hãng phim M&T Pictures và TKL sản xuất phát sóng từ ngày 10/7, lúc 13h00 vào thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênhHTV7.

Minh Quang là cháu đích tôn của một nghệ nhân điêu khắc gỗ mỹ nghệ nên ngay từ nhỏ đã được ông nội Minh Quyền và mẹ - bà Hạnh cưng chiều, thích gì là phải có bằng được. Quang yêu và dẫn về một cô gái xinh đẹp nhưng nhà nghèo tên Ngọc Diệp Ông Quyền và bà Hạnh kịch liệt phản đối chuyện tình cảm này, nhưng Quang vẫn quyết tâm lấy Diệp. Anh luôn tin Diệp lấy anh không phải vì tiền. Diệp là trẻ mồ côi, hoàn cảnh bất hạnh nhưng lại chán ghét xuất thân của mình. Diệp tham vọng, là người biết cách tính toán để đạt bằng được mọi mục tiêu. Diệp chính thức bước chân vào gia đình giàu có và được phụ trách công việc ở cửa hàng gỗ mỹ nghệ của gia đình. Cô sống hai mặt, ngấm ngầm tạo nên nhiều xáo trộn, dẫn đến bi kịch gia đình. Ngoài sự đối đầu với mẹ chồng, cô còn phải đối đầu với Hoàng Sơn người thợ cả lâu năm của gia đình. Sơn mê đắm vẻ đẹp của Diệp ngay khi nhìn thấy cô dù biết Diệp là vợ của ông chủ mình, Sơn vẫn không từ bỏ mong muốn có được Diệp. Sơn có người yêu là Hương Trà giúp việc trong gia đình. Trà được lòng người lớn nhưng lại khắc khẩu với Quang, Trà cũng không có thiện cảm với Diệp. Cô biết được nhiều âm mưu của Diệp. Gia đình Trà có chuyện, Trà trở về quê.

Nguoichongdienweb_1

Trong thời gian này mọi xung đột giữa Diệp và mẹ chồng càng căng thẳng. Cuộc “chiến” giữa mẹ chồng nàng dâu gây nhiều mối bất hòa, xung đột. Đỉnh điểm bí mật của gia đình bị Diệp xới tung lên, gây sự tổn thương và thù hằn giữa các thành viên. Sơn biết được hành vi của Diệp, uy hiếp cô bằng cách tống tiền và gạ tình. Diệp không muốn bị điều khiển, nên muốn lợi dụng luôn cả sự si mê mù quáng của Sơn để làm lá chắn. Quang vô tình bắt gặp vợ đang dan díu với Sơn. Quang lao vào đánh Sơn mặc cho Diệp khóc lóc, xin tha thứ. Anh đau đớn, chạy đi trong cơn hoảng loạn và bị tai nạn... Quang trong tình trạng hôn mê. Sợ gia đình Quang nghi ngờ, Diệp giả mạo tin để ông Quyền và bà Hạnh hiểu lầm Quang vì ngoại tình ở ngoài nên gặp nạn. Quang tỉnh lại, nhưng là người hoàn toàn khác. Anh không nhận ra ai mà chỉ la hét điên loạn. Bác sĩ kết luận Quang bị thần kinh. Ông Quyền cứ lầm tưởng tai nạn của Quang là do vụ cháy xưởng năm xưa nên bị quả báo. Sau đó ông Quyền đã phát hiện chuyện lén lút của Sơn và Diệp. Giữa họ nảy sinh giằng co, làm ông ngã đập đầu chết tại chỗ. Quang lang thang và mất tích khỏi bệnh viện. Trong lúc người nhà đi tìm thì anh lạc về vùng quê gặp Trà, cô đưa cậu chủ về chăm sóc và giúp anh dần hồi phục và yêu Trà. Anh quyết tâm quay về, nhưng vẫn giả vờ trong tình trạng nửa điên nửa tỉnh nhằm mục đích tìm ra sự thật câu chuyện gia đình mình.

Nguoichongdienweb_2

Đạo diễn Khoa Nam không chỉ ngày càng khẳng định độ chín trong khả năng khắc hoạ tâm lí nhân vật, anh còn dàn dựng một không khí phim trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt những cảnh quay lãng mạn ở vùng đất Đà Lạt đẹp thơ mộng. Điểm nổi bật tạo nên sức hút ở Người chồng điên chính là diễn xuất của Bảo Thanh - Nữ diễn viên phụ xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13 và Huỳnh Đông - Nam diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Một kết hợp lần đầu tiên giữa “cơn gió lạ” của miền Bắc và “hương vị mặn mòi” của miền Nam hứa hẹn sẽ giúp bộ phim tạo nên nhiều dấu ấn bất ngờ.

Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi Lâm Minh Thắng, Vũ Ngọc Ánh, Hoài An, Ái Châu, Thanh Bình, Mã Trung, Hùng Trần, Trần Thùy Trang…

Hồng Liên