Người cộng sự - Phim hợp tác kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt – Nhật

(TGĐA Online) – Đây là món quà ý nghĩa được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình TBS của Nhật Bản (TBS) dành tặng khán giả truyền hình hai nước nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Người cộng sự là câu chuyện kể về Tetsuya – doanh nhân người Nhật, đang có những vướng mắc trong cả công việc và đời sống cá nhân. Mối tình giữa anh và Liên – cô gái Việt bị xen ngang bởi cô con gái riêng tên Sakura của Tetsuya.

HuynhDongNCS

Huỳnh Đông sẽ vào vai Phan Bội Châu

Trong quá trình đàm phán một dự án lớn của công ty anh tại Việt Nam, Tetsuya buộc phải thay đổi quan điểm sống trước đây và quan trọng hơn, anh bắt đầu một hành trình đi tìm câu trả lời cho tình cảm thực sự với người Việt Nam – những người sẽ gắn bó lâu dài với anh trong tương lai. Tình cờ, Tetsuya biết được câu chuyện cảm động về tình bạn vĩ đại và cao đẹp giữa Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro.

100 năm trước khi chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu – người khởi đầu cho phong trào Đông Du – sang Nhật tìm đường cứu nước, ông đã gặp và kết bạn với bác sĩ Asaba Sakitaro. Họ đã gắn bó và có một tình bạn đặc biệt dù đến từ hai nền văn hóa khác nhau. Điều này được minh chứng bởi tại Nhật hiện nay vẫn có một tấm bia đá được dựng lên khắc họa tình bạn chân thành này.

Xúc động bởi câu chuyện về tình bạn cao đẹp ấy, Tetsuya đã có được đáp án rõ ràng cho câu hỏi: Làm thế nào để cộng tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt? Đó chỉ có thể là sự chân thành và những tình cảm xuất phát từ trái tim.

Người cộng sự quy tụ diễn viên của cả hai nước Nhật Bản – Việt Nam, đồng thời ở tất cả các khâu sản xuất cũng đều có sự tham gia của đội ngũ nhân sự hai nước. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết dự án phim này được chuẩn bị trong vòng 6 tháng, đã có sự khảo sát ở cả hai nước. Việc hợp tác với TBS cùng sản xuất một bộ phim với quy mô lớn, lấy bối cảnh ở cả Việt Nam và Nhật Bản là sự kiện đánh dấu những nỗ lực của VTV để ngày càng có nhiều chương trình chất lượng tốt phục vụ khán giả trong nước, đồng thời là cơ hội để mở rộng việc hợp tác, trao đổi bản quyền các chương trình của Đài với các nước trong khu vực và trên thế giới.

LanPhuongNCS1

Lan Phương trong vai Liên

Phim sẽ được quay tại các địa điểm như Tokyo, Hà Nội, Huế, Hội An, Vịnh Hạ Long và dự kiến được bấm máy từ tháng 6 đến tháng 7/2013. Theo chia sẻ của hai diễn viên chính Huỳnh Đông (vai Phan Bội Châu) và Higashiyama Noriyuki (vai bác sỹ Asaba Sakitaro và Suzuki Tetsuya) thì trước đây họ đều chưa hề biết tới câu chuyện về tình bạn giữa Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro. Và qua dự án phim này, họ hiểu hơn rằng hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ từ rất lâu đời.

Người cộng sự

Thời lượng: 120 phút

Biên kịch: Junichiro Taniguti

Đạo diễn: Phạm Thanh Phong – Ayato Matsuda

Cố vấn văn học nghệ thuật: NSND Đặng Nhật Minh

Cố vấn lịch sử: Giáo sư Chương Thâu

Họa sĩ: Đặng Trọng Tuân – Morihiro Miyazaki

Phục trang: NSƯT Nguyễn Thu Hà

Đạo diễn hình ảnh: Tetsuro Mori

Quay phim: Mai Hiền – Trung Kiên

Diễn viên: Huỳnh Đông Đông (vai Phan Bội Châu), Higashiyama Noriyuki (vai bác sỹ Asaba Sakitaro và Suzuki Tetsuya), Lan Phương (vai Liên), Takei Saki (vai Akane), Asida Aida (vai bé Sakura), Bình Minh (vai Cường Để), Hồng Đăng (vai Trần).

Trí Anh