“Người dơi” Christian Bale sẽ vào vai thánh Moses trong Exodus

(TGĐA - Online) - Moses là nhân vật trong Kinh thánh nhận được nhiều sự quan tâm của Hollywood trong mấy ngày gần đây. Bằng chứng là hai dự án riêng biệt của hãng 20th Century Fox đều đang hướng đến nhân vật này.

Trong hai dự án làm phim nói trên, Exodus nhận được nhiều sự chú ý hơn đối thủ khi mời Christian Bale vào vai thánh Moses. Việc đàm phán với diễn viên này vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nhà sản xuất muốn dự án nhanh chóng được thực hiện.

phim_exodus_1

Diễn viên Christian Bale

Ridley Scott sẽ đạo diễn phim, dựa trên kịch bản của Steven Zaillian, người đã chỉnh sửa lại bản gốc từ Bill Collage và Adam Cooper. Cho đến nay, chưa có chi tiết nào của câu chuyện được tiết lộ. Ridley lên kế hoạch thực hiện dự án này sau khi hoàn thành phim The Counselor, dự kiến sẽ ra mắt công chúng trong tháng 11 năm nay. Ridley Scott là đạo diễn người Anh có uy tín ở Hollywood. Ông nổi tiếng với các phim Prometheus (2012), Robin Hood (2010), Kingdom of heaven (2005) và Alien (1979). Vị đạo diễn 76 tuổi này được nữ hoàng Elizabeth phong tước Hiệp sĩ năm 2003 vì những cống hiến cho nền điện ảnh nước Anh.

phim_exodus_2

Đạo diễn Ridley Scott được phong tước Hiệp sĩ

Trong khi phim Exodus của hãng Fox đang băng băng tiến tới khâu sản xuất thì Gods and Kings của Warner Bros lại vấp phải trở ngại lớn. Đạo diễn Steven Spielberg từ chối dự án phim kinh thánh, Warner Bros nhanh chóng liên hệ với Lý An (đạo diễn phim Life of Pi) để thay thế. Tuy nhiên cho đến giờ vẫn chưa có thỏa thuận nào được kí kết. Kịch bản phim Gods and Kings của Stuart Hazeldine và Michale Green được đánh giá là phiên bản tương tự của phim Braveheart về câu chuyện của nhân vật Moses trong kinh thánh.

phim_exodus_4

Phim Life of Pi

phim_exodus_3

Đạo diễn Lý An và giải Oscar 2013 cho đạo diễn phim xuất sắc nhất

Liệu phim về thánh Moses của hãng nào sẽ trình làng đầu tiên? Phần hấp dẫn nhất của cuộc đua này vẫn còn đang ở phía trước.

Phương Thoa