Người giúp việc - Một nhân cách sư phạm

(TGĐA Online) - Là bộ phim giải quyết khá tinh tế, tự tin về thông điệp chỉ có một nhà giáo có phẩm cách cao quý thì làm nghề gì, bằng cái tâm trong sáng sẽ được tôn vinh và đền đáp. Phim dài 30 tập, do NSƯT Quốc Thành đạo diễn, biên kịch Châu Thổ, hãng Senafilm sản xuất, phát sóng lúc 22h00 trên kênh HTV9, từ ngày 14/11/2013 kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Người giúp việc là câu chuyện về một nhà giáo ở quê bà Thục, về hưu, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn và số phận đẩy đưa đã trở thành một người giúp việc chuyên nghiệp, đắt sô, tới mức sau đó lại mở trường để dạy nghề giúp việc nhà. Có lẽ, đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam dám đẩy một nhà giáo ưu tú, đang làm một nghề thanh cao nhất xuống làm một người giúp việc nhà, một nghề bị coi là nghề thấp kém. Ngay trong tứ truyện của phim đã ẩn chứa đầy kịch tính. Một câu chuyện đời thường dung dị nhưng đầy bi kịch trớ trêu.

Nhân vật tiêu biểu :

Bà Thục (Bà Giáo – diễn viên NSƯT Kim Xuân): khoảng 55 tuổi, nho nhã, giản dị, là nhà giáo làng đã nghỉ hưu, chồng là ông Giáo bị bệnh phổi. Quê ở Vĩnh Long. Họ có cô con gái tên Thắm vừa đậu hai trường Đại học. Đang đối diện với khoản nợ của bà Năm không có cách gì trả, dù đã thế chấp giấy tờ nhà cho bà Năm, giờ phải lo tiền cho Thắm ăn học. Bà nói dối chồng con gái lên Sài Gòn đi làm gia sư, nhưng thực chất là làm nghề giúp việc ở nhà bà Oanh vừa giúp việc nhà vừa chăm sóc bà Đức bị bệnh pakinson. Cùng lúc ông Hải cũng đem Phương – cô gái trẻ đẹp,nhưng tinh quái về. Vốn là người cần mẫn, hiền lành và chịu đựng, bà Thục rất được lòng mẹ con bà Oanh. Sau nhiều mâu thuẫn và chiêu trò của Phương và ông Hải gây ra để bà Oanh đuổi bà Thục, cùng với ông Giáo hay tin bà Thục đi làm giúp việc và bị vu oan là ăn cắp thì ông đã đỗ bệnh bắt buộc bà Thục phải nghỉ việc ở nhà bà Oanh. Sau đó ông Hải bị Phương cài bẫy tống tiền cùng nhiều tình huống khóc cười, thì họ đã đi tìm bà Thục để xin lỗi và cùng với bà Cúc giúp đỡ bà Thục mở trung tâm đào tạo người giúp việc.

Ông Thục (ông Giáo – diễn viên Minh Hoàng): gần 60 tuổi, mắc bệnh viêm phổi nặng, là nhà giáo đã nghỉ hưu, kinh tế trong gia đình phải phụ thuộc hết vào bà Thục. Ông là người gia trưởng và rất sĩ diện nên khi nghe bà Thục đi làm người giúp việc ông đã đỗ bệnh làm cho gia đình càng thêm khó khăn. Vợ là bà Thục, con gái là Thắm.

Ông Hải (diễn viên Nguyễn Sanh): ngoài 50 tuổi, dáng vẻ mập mạp, và mê gái. Mẹ ruột là bà Đức (bị bệnh parkinson), vợ là bà Oanh. Hai vợ chồng có 2 người con: 1 gái là Tú – đã có gia đình riêng, 1 trai đang du học nước ngoài. Vốn tính mê gái, ông đã dẫn Phương về làm giúp việc cho nhà mình cùng lúc với bà Thục. Ông và Phương làm mọi cách để hãm hại vu oan cho bà Thục để đuổi bà Thục và giữ Phương lại làm. Sau khi biết mình bị Phương hãm hại và tống tiền, ông đã ân hận cùng bà Oanh tìm bà Thục để xin lỗi và mời bà Thục quay trở lại làm việc.

_MG_2743