Người tình trong đêm: Nét mới ở thể loại kinh dị.

(TGĐA Online) - Hiện sân khấu kịch nói phía Nam vẫn trong tình trạng khó khăn chung và đã có một sân khấu kịch đành phải đóng cửa. Dù vậy, sân khấu kịch Sao Minh Béo, tuy mới khởi nghiệp một năm, cùng gánh chung bao áp lực, song vẫn cố gắng sáng đèn, đều đặn giới thiệu vở diễn mới và tham gia tích cực hoạt động chia sẻ cộng đồng. Đáng chú ý trong thời gian gần đây, nghệ sĩ Minh Béo đã mạnh dạn đầu tư, dàn dựng pha thêm chất điện ảnh ở vở kịch lãng mạn, kinh dị đầu tiên mang màu sắc Thái Lan - Người tình trong đêm (tác giả: Dạ Quang, đạo diễn: Minh Béo).

20141108-IMG_5385

Câu chuyện của Người tình trong đêm lấy bối cảnh xứ chùa Vàng, Thái Lan. Tưởng rằng sau đám cưới, một cuộc sống mới ngọt ngào cho Win và Ivy, song không ngờ đó cũng là thời khắc cơn ác mộng ập xuống. Hôn lễ của nữ diễn viên Ivy bị người yêu cũ ( Ploy) của Win phá đám. Ploy xuất hiện tại lễ đường và bảo đang mang thai đứa con của Win, đã làm cho Ivy nổi cơn ghen. Ploy đầy căm hận khi bị Win từ chối trách nhiệm, cô không ngừng lớn tiếng sẽ trả thù… Rồi một người yêu cũ khác của Win là Yuna lại xuất hiện ngay sau khi Ivy giận Win bỏ đi… Có phải Ivy đã lỡ tay xô ngã Ploy từ sân thượng xuống đất? Yuna tại sao lại xuất hiện bí ẩn lúc này? Đó là cách gài khéo léo của đạo diễn trong việc cài cắm các tình huống kịch, tạo sự lôi cuốn cho người xem.

Những nhân tố mới trên sân khấu

Người tình trong đêm quy tụ ê-kíp mới toanh từ tác giả đến diễn viên. Tác giả kịch bản Dạ Quang vốn là nhà báo chuyên viết về Tình yêu –Hôn nhân – Gia đình của một tờ tạp chí. Bên cạnh ngôi sao bảo chứng phòng vé là ca sĩ, người chuyển giới Cindy Thái Tài và Đại Ngọc Trâm, Người tình trong đêm đón nhận sự chạm ngõ sân khấu đầu tiên của ca sỹ – diễn viên Tùng Lâm, ca sỹ – diễn viên Băng Di và người mẫu Nhã Trúc. Những nhân tố đào kép mới như làn gió mới mang đến sức trẻ cũng như sự cách tân cho vở kịch lần này của sân khấu kịch Sao Minh Béo.

Nguoi_Tinh_Trong_Dem_SK__18

Nhã Trúc được đánh giá là một trong những gương mặt thành công bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012. Băng Di xuất phát điểm là hot girl, ca sỹ nhưng đã để lại ấn tượng tốt trong hàng loạt bộ phim truyền hình. Tùng Lâm cũng từng để lại ít nhiều ấn tượng trên phim điện ảnh Tối nay 8 giờ. Đạo diễn Minh Béo cho biết các diễn viên này là tân binh trên sân khấu, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những va vấp, nhưng trên hết các bạn rất nỗ lực cố gắng qua mỗi suất diễn để dần hoàn thiện nhân vật của mình.

Làm mới thể loại kịch kinh dị

Như trên poster của vở kịch đã giới thiệu Người tình trong đêm là một câu chuyện đậm bi kịch trong tình yêu, là sự thể nghiệm của sân khấu kịch Sao Minh Béo khi kết hợp hai thể loại vốn không mới để tạo ra cái mới Kinh dị – Bi kịch. Gắn mác 18+, Người tình trong đêm giới hạn lại nhóm đối tượng khán giả đến xem. Theo đạo diễn Minh Béo, vở diễn có nhiều cảnh nóng cũng như cảnh ghê rợn theo đúng phong cách của dòng phim kinh dị Thái Lan mà anh chọn làm màu sắc chủ đạo. Thiết kế sân khấu qua cảnh trí, phục trang, âm nhạc… được đầu tư kỹ càng hơn. Ngoài ra, việc loại bỏ bớt yếu tố hài hước cũng là một quyết định mạo hiểm của sân khấu lần này. Tuy nhiên, để tránh khán giả cảm thấy nặng nề thì một vài câu thoại hóm hỉnh của Cindy Thái Tài hay diễn viên phụ giao lưu cùng khán giả vẫn là nét điểm xuyết thêm của vở kịch. Trong buổi phúc khảo, đạo diễn – NSƯT Hoa Hạ, thành viên Hội đồng nghệ thuật, đã không ít lần lau nước mắt dõi theo câu chuyện. Tin rằng khán giả sẽ rưng rưng nương theo cảm xúc của từng nhân vật. Minh chứng sinh động đáng mừng là trong đêm công diễn 26/10 và suất diễn thứ hai 1/11 cũng như đêm ra mắt 8/11, lượng khán giả lấp đầy 2/3 khán phòng 500 chỗ của sân khấu kịch Sao Minh Béo. Điều này chứng tỏ quyết định của “ông bầu” Minh Béo là hoàn toàn sáng suốt. Một ấn tượng cảm xúc cho người xem đó chính là hình ảnh hiếm thấy trên hầu hết các sân khấu mỗi khi tắt đèn – một ông bầu Minh Béo năng động, băng băng tự tay tham gia cùng nhân viên hậu đài mỗi khi chuyển cảnh. Chính vì sự gần gũi, luôn chia sẻ này đã là sợi dây yêu thương, gắn kết các đồng nghiệp của anh cùng các khán giả luôn đến để ủng hộ anh.

Hồng Liên