Nguyễn Hải Yến: 'Có một người vẫn thương'

(TGĐA) - Sau buổi họp báo chính thức khởi động dự án album nhạc số Women In Love hồi giữa năm 2018 với sản phẩm mở đầu MV Đừng nghĩ mình là duy nhất, vào chiều tối ngày 22/7/2018, Nguyễn Hải Yến đã chính thức gửi đến khán giả yêu nhạc của mình sản phẩm mới nhất MV Có một người vẫn thương.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Tối nay, 'MV top hits' tháng 6 hội tụ tại Long An
nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Từ 'Women in love', Hải Yến muốn hướng đến hình ảnh 'Người đàn bà hát'
nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Nguyễn Hải Yến sợ khóc nhất khi quay MV
nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Ca sĩ Nguyễn Hải Yến 'đang yêu'?

Có một người vẫn thương là bản ballad đượm buồn kể lại cảm xúc về một chuyện tình tan vỡ, một người ra đi và người ở lại quyết định không muốn yêu thêm một ai nữa. Đây là ca khúc thứ 2 mà nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy viết riêng cho Nguyễn Hải Yến theo đơn đặt hàng, sau Đừng nghĩ mình là duy nhất.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong
Nguyễn Hải Yến - Tăng Phúc

Tuy nhiên, với sản phẩm thứ 2 thuộc dự án Women In Love này Nguyễn Hải Yến lại quyết định chọn giọng ca mới Tăng Phúc để cùng song ca cũng như thực hiện quay MV chung. Chính sự thay đổi này cũng gây nên chút khó khăn ban đầu cho người thực hiện bản hòa âm.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết: “Ban đầu đây là một bài hát solo, nhưng sau khi quyết định để Tăng Phúc và Nguyễn Hải Yến song ca thì hơi khó trong việc dung hòa giữa hai chất giọng tưởng chừng không liên quan gì tới nhau này. Producer Tuấn Nhật đã cân nhắc và lựa chọn thật kỹ những phương án tốt nhất để có một bản phối vừa hợp nhất 2 giọng hát vừa thể hiện được thế mạnh riêng cho mỗi người, đồng thời lại không làm khán giả cảm thấy đây là một bài hát quá nặng nề về mặt cảm xúc”.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong
Nguyễn Hải Yến

Chia sẻ về lý do kết hợp cùng ca sĩ trẻ như Tăng Phúc thay vì hát solo hoặc chọn lựa một giọng ca có tiếng hơn để tiện cho việc “đánh bóng” sản phẩm, nữ ca sĩ Đã hơn một lần thẳng thắn: “Quan điểm, quan niệm là phải chọn những cái tên lớn hơn để song ca rồi từ đó tạo hiệu ứng âm nhạc của mình nó cũng nằm trong suy nghĩ của Hải Yến. Tuy nhiên, đó không phải là điều kiện ép buộc nhất định phải có 1 ca khúc song ca với người tiếng tăm hơn mình trong dự án Women In Love lần này. Với Hải Yến nghệ thuật đơn giản là đời thực như cách mà chúng ta mong muốn sống trong cảm xúc thật, cảm nhận thật để biết thời điểm nào hay cái gì, ai sẽ hợp với mình…!”

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Vì tôn trọng cảm xúc cá nhân cũng như tôn trọng “đứa con âm nhạc” nên Nguyễn Hải Yến cũng thoải mái chia sẻ khi chọn ca sĩ mới như Tăng Phúc: “Tăng Phúc là giọng ca có màu sắc… cũng có thể nói là giọng hát có màu sắc đặc biệt. Hải Yến biết và ấn tượng luôn với Tăng Phúc khi 2 chị em cùng nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy góp mặt trong buổi giao lưu với thính giả chương trình Bạn đến chơi nhà của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH). Đây cũng là lần đầu Hải Yến ngẫu hứng song ca với Tăng Phúc và đó lại chính là cơ duyên tạo nên bản song ca Có một người vẫn thương lần này”.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong
Tăng Phúc

Trong khi đó, Tăng Phúc cũng không kém phần hạnh phúc khi lần đầu được “đàn chị” Nguyễn Hải Yến chọn làm người đồng hành ở sản phẩm thứ 2 thuộc dự án Women In Love và cũng là MV thứ hai trong năm 2018 của cô. Tăng Phúc chia sẻ một cách lo lắng khi nhắc đến đàn chị: “Chị Yến là người năng động và tâm huyết, kiểu cái gì liên quan đến ca hát là chị như muốn cháy hết mình. Là 'đàn em', Tăng Phúc vừa nể vừa áp lực khi song ca cùng chị Hải Yến bởi mình còn non kém từ giọng hát đến cách xử lý bài.

Phúc sợ mình hát không hay sẽ làm hỏng sản phẩm và khiến chị bị mất lửa. Cũng may, chị Hải Yến đã giúp Phúc có tâm lý thoải mái, thậm chí còn động viên, chỉ dạy rất nhiều, nên bản thu cũng hoàn thành suôn sẻ. Phúc chưa có cơ hội được làm việc với các anh chị đi trước, nhưng Phúc cảm ơn chị Hải Yến đã cho Phúc có cơ hội được hát chung và được học thêm nhiều điều về nghị lực sống… Giờ thì Phúc cũng hết sợ chị rồi!”.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Bản thu hoàn thiện đúng thời điểm Nguyễn Hải Yến “trả nợ” các show diễn rong ruổi từ TP.HCM, Cần Thơ, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang cho tới Hà Nội, Quảng Ninh… Gần 2 tháng “bay show” xuyên Việt, mãi cho tới đầu tháng 7 khi vừa hoàn thành cảnh quay cho 4 chương trình: Chúng tôi là chiến sĩ, Một trăm triệu 1 phút, Đấu trường võ nhạcLet’s sing together, Nguyễn Hải Yến mới có thời gian thực hiện MV Có một người vẫn thương.

Khác với sản phẩm đầu tiên trong năm, MV lần này được thực hiện đơn giản, tiến độ nhanh chóng, vỏn vẹn 1 ngày trong studio với 2 tông màu trắng - đen. Không phải vì vội vàng hay vì không có thời gian, mà MV đã được Hải Yến quyết định ý tưởng từ khi vừa định hình, cô muốn một MV mộc nhất nhằm dẫn dắt cảm xúc theo bố cục sáng tác và cũng để người nghe tập trung vào nội dung bài hát hơn.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Ngay sau khi vừa ra mắt chỉ vài tiếng, MV Có một người vẫn thương đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ khán giả cũng như người hâm mộ của cả Hải Yến lẫn Tăng Phúc.

Bạn Bảo Ngọc nhận xét: “Bản ballad buồn đến lụi tim! Không một ai khác có thể lấp đầy khoảng trống của một người để lại... Đau thương, tiếc nuối, có một người vẫn thương một người đã đi xa…”

Khán giả Army bình luận: “Bài hát nghe mà thấm… hay và cảm xúc!”

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Thời điểm hiện tại, sau khi MV thứ 2 ra mắt khán giả, theo đúng lịch trình Nguyễn Hải Yến đang hoàn thiện dần CD album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp 10 năm ca hát của cô Nguyễn Hải Yến: TopHit 2 để kịp lên kệ vào tháng 10/2018 này.

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong

Nữ ca sĩ sinh năm 1986 bật mí thêm với khán giả: “Album Vol.4 đang ở công đoạn cuối rồi, còn dự án nhạc số Women In Love thì Yến đang cân nhắc xem nên cho ra mắt ca khúc nào sau MV Có một người vẫn thương. Hy vọng mỗi 'đứa trẻ của Yến' ra mắt đều được khán giả yêu thương”.

Video MV Có một người vẫn thương:

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Tối nay, 'MV top hits' tháng 6 hội tụ tại Long An

(TGĐA) - MV top hits đến với khán giả vào lúc 20h10 tối nay, thứ ...

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Từ 'Women in love', Hải Yến muốn hướng đến hình ảnh 'Người đàn bà hát'

(TGĐA) - Trưa 5/5/2018 tại cụm rạp Cinestar TP.HCM, ca sĩ Nguyễn Hải Yến chính thức tổ ...

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Nguyễn Hải Yến sợ khóc nhất khi quay MV

(TGĐA) - Trước khi MV Đừng nghĩ mình là duy nhất khởi động cho dự án album Women ...

nguyen hai yen co mot nguoi van thuong Ca sĩ Nguyễn Hải Yến 'đang yêu'?

(TGĐA) - Gần 1 năm cộng tác với nhau ở vai trò nhạc sĩ biên ...

Mi Ty