Nguyễn Khắc Huy trổ tài ca vọng cổ trong đêm nhạc 'Tình'

(TGĐA) - Tối 27/3, ca sĩ Nguyễn Khắc Huy tổ chức đêm nhạc Tình tại phòng trà WE sau thời gian dài sống xa quê hương.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh Nguyễn Khắc Huy bỏ ăn, tập luyện cho đêm nhạc ‘Tình’
nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh Dàn nghệ sĩ kỳ cựu quy tụ trong đêm nhạc 'Tình' của Nguyễn Khắc Huy

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ là các đồng nghiệp của Nguyễn Khắc Huy như Chí Linh, Vân Hà, Nam Khánh, Đông Đào, Tống Hoàng Linh, Hà Vân, Tánh Linh, MC Thái Duy… cùng các khách mời như Nhà giáo Nguyễn Hữu Diệu Đức, giảng viên thanh nhạc Tịnh Đức, nghệ sĩ Hải Long, ca sĩ Phú Quý... Đây cũng là dự án đầu tiên của nam ca sĩ khi trở về nước với mong muốn tri ân những khán giả, những người ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Nguyễn Khắc Huy

Nguyễn Khắc Huy xuất hiện trên sân khấu trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Anh trình diễn hàng loạt ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau như trữ tình Bolero, dân ca như Lại nhớ người yêu, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang, Ru nửa vầng trăng... Tốt nghiệp khoa cải lương - kịch hát dân tộc, tuy nhiên trong quá trình tham gia hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ có dịp thử sức với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nhưng chuyên trị dòng nhạc trữ tình và tạo dấu ấn với khán giả bởi chất giọng trầm ấm, ngọt ngào kỹ thuật tốt.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh

Khi được MC hỏi về lý do lựa chọn ca khúc Lại nhớ người yêu để mở màn cho đêm nhạc, Nguyễn Khắc Huy cho biết người yêu anh muốn gửi gắm đó chính là quê hương của mình. Anh bật khóc: “Đã năm năm rồi tôi xa quê hương, không được hát cho khán giả quê hương. Vì thế hôm nay, khi được hát ngay tại nơi mình sinh ra đó là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi. Từ khi đặt chân sang xứ người, điều khiến tôi đau đáu nhất là được trở về hát cho những khán giả của mình. Bây giờ, khi cuộc sống ổn định, được trở về đây là niềm hạnh phúc nhất đối với tôi”.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Nhà giáo Diệu Đức

Trên sân khấu, Nguyễn Khắc Huy khiến người xem không khỏi xúc động khi gửi lời cảm ơn đến gia đình và các thầy cô của mình. Anh tiết lộ bản thân từng là một học sinh phá phách, nhưng chính sự hỗ trợ của các thầy cô, anh mới phấn đấu và bám nghề đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, giọng ca thuộc thế hệ 8X khẳng định dù có theo dòng nhạc nào đi nữa, anh vẫn không quên mình là người xuất thân từ cải lương. “Dù cải lương bây giờ không còn phổ biến như xưa nhưng tôi vẫn là người con của cải lương, ăn cơm Tổ của cải lương. Nếu được, tôi vẫn muốn nghe thầy cô la mắng để trưởng thành hơn”. Đáp lại tấm chân tình của học trò, nhà giáo Diệu Đức bày tỏ sự tự hào khi trải qua bao nhiêu năm, cô lại được chứng kiến học trò đứng trên sân khấu quê nhà và phục vụ khán giả. Cô cho biết Nguyễn Khắc Huy là một câu học trò có tố chất và lòng yêu, đam mê nghề.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Phú Quý

Bên cạnh những tiết mục đơn, trong đêm nhạc lần này, Nguyễn Khắc Huy có dịp hội ngộ và đứng chung sân khấu cùng Tánh Linh. Cả hai hoà giọng trong ca khúc Nối lại tình xưa. Nguyễn Khắc Huy phủ nhận tin đồn có tình cảm với Tánh Linh. Anh cho biết ngày trước Tánh Linh học trên mình hai khóa dù cô nhỏ tuổi hơn. Đặc biệt, thời điểm còn học tập tại trường, nam ca sĩ không thân nhiều với Tánh Linh. Mãi đến sau này khi sang Mỹ định cư, anh có dịp xem những màn trình diễn của đàn em và bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chất giọng và kỹ năng sân khấu của nữ ca sĩ. Đó là lý do anh quyết định mời Tánh Linh tham gia đêm nhạc và trình bày Nối lại tình xưa như cách để thể hiện sự ngưỡng mộ cho đàn em. Về Tánh Linh, cô cho biết: “Tôi ngưỡng mộ anh Khắc Huy vì niềm đam mê ca hát. Ở Mỹ, dù bận rộn với công việc kinh doanh anh vẫn dành thời gian để đi hát, thậm chí là hát ở nhiều thể loại nữa”.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Hà Vân

Nữ ca sĩ Hà Vân cũng góp mặt trong đêm nhạc của Nguyễn Khắc Huy bằng ca khúc Về quê ngoạiVùng lá me bay. Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ Nam Khánh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Anh trình diễn ca khúc Tình bơ vơ để gửi đến khán giả. Nguyễn Khắc Huy tiết lộ cựu thành viên AC&M chính là người thầy của mình. Anh cho biết thời điểm chuyển từ nhạc sang qua nhạc trẻ, chính Nam Khánh là người hỗ trợ, hướng dẫn anh nhiệt tình. Đồng thời, nam ca sĩ kể ngày trước anh từng có ý định làm diễn viên điện ảnh nhưng được các thầy cô thuyết phục theo đuổi cải lương. Sau đó, Nguyễn Khắc Huy song ca cùng Nam Khánh trong ca khúc Anh còn nợ em trong sự cổ vũ của người xem.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Chí Linh - Hà Vân

Cũng trong đêm nhạc, đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, Nguyễn Khắc Huy trổ tài ca đoạn vọng cổ Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà của soạn giả Viễn Châu. Dù chuyển sang theo đuổi nhạc trữ tình, nhạc trẻ nhưng Nguyễn Khắc Huy vẫn khiến người xem xao xuyến bởi chất giọng ngọt ngào khi trở lại với loại hình nghệ thuật đầu tiên anh được học tập và đào tạo bài bản.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Ca sĩ Đông Đào

Khắc Huy cũng có dịp hội ngộ cô giáo Đông Đào trên sân khấu Tình. Anh không giấu được niềm xúc động khi thể cùng song ca với người thầy của mình. Bên cạnh đó, Chí Linh, Vân Hà cũng manh đến nhiều tiết mục ấn tượng cho người xem. Cặp tôi tài danh của nghệ sĩ cải lương mang đến tiết mục Chuyện hẹn hò. Dù thời điểm trình diễn đã về khuya nhưng các khán giả vẫn nán lại để lắng nghe và ủng hộ Nguyễn Khắc Huy. Điều đó khiến anh không khỏi xúc động.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh
Nam Khánh

Trên sân khấu, Nguyễn Khắc Huy tiếp tục gửi lời cảm ơn đến khán giả. Anh xúc động: “Cuối cùng thì tôi cũng thực hiện được ước mơ trong suốt 5 năm qua của mình. Cảm giác được hát trên quê hương thật khác và điều đó khiến tôi bật khóc. Tôi cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ này. Đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật”, anh nói.

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh Nguyễn Khắc Huy bỏ ăn, tập luyện cho đêm nhạc ‘Tình’

(TGĐA) - Để chuẩn bị cho đêm nhạc Tình diễn ra có thể thành công nhất, ...

nguyen khac huy tro tai ca vong co trong dem nhac tinh Dàn nghệ sĩ kỳ cựu quy tụ trong đêm nhạc 'Tình' của Nguyễn Khắc Huy

(TGĐA) - Nguyễn Khắc Huy là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ ...

Mi Ty