Nguyễn Thị Khánh Ly - Cánh én Vàng hoàn toàn thuyết phục

(TGĐA Online) - Vòng Chung kết xếp hạng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2012 đã diễn ra vào 20h30 ngày 15/12/2012 tại Phim trường Đài truyền hình TP.HCM được truyền hình trực tiếp trên HTV9.

Đây là đêm thi kết thúc chặng đường tranh tài đầy gay cấn để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2012. Ở vòng thi này, 4 thí sinh còn lại phải vượt qua thử thách đầu tiên là giao lưu với các nhân vật khách mời bí ẩn, họ chính là những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Sau đó, các thí sinh phải đối thoại với 2 vị khách mời chủ khảo là NSND Hoàng Dũng và NSƯT Đàm Loan, yêu cầu các thí sinh thể hiện được kiến thức xã hội và phản ứng nhanh nhạy của mình.

Thành phần BGK chuyên môn gồm có: NSƯT Đinh Thanh Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình, Đài Truyền hình TP. HCM, Nhà giáo ưu tú - Tiến sĩ Phan Thị Bích Hà – Hiệu trưởng trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thơ - Phó trưởng khoa Văn Hóa Học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM, đạo diễn Lê Hoàng và Người dẫn chương trình Quỳnh Hương.

danct

Ngoài các giám khảo chuyên môn, còn có 4 giám khảo báo chí gồm: Nhà báo Xuân Thái (Sài Gòn Giải Phóng), Nhà báo Phú Túc (Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM), Nhà báo Dạ Ly (Thanh Niên) và Nhà báo Hữu Thân (Người lao động).

Mở đầu cho đêm diễn, ban tổ chức đã công bố thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong vòng thi trước. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Khánh Ly mang số báo danh 13. Đây là lần thứ hai liên tiếp cô được số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất từ khán giả.

Ở phần 1 của cuộc thi, thí sinh Lâm Thị Trà My đã mở màn cho đêm chung kết bằng việc giao lưu với diễn viên Đại Nghĩa. Trong phần thi này, Trà My đã thể hiện sự thông minh và khéo léo trong việc ứng diễn trên sân khấu với vị khách mời của mình. Với sự dí dỏm, hài hước, Đại Nghĩa cũng làm cho phần thi của Trà My trở nên khá sinh động và lôi cuốn. Ngoài ra, Đại Nghĩa còn khiến cho mọi người bất ngờ khi anh trình diễn màn ảo thuật để biến ra bông hoa tặng cho Trà My.

Phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Khánh Ly đã ứng diễn với lực sĩ Phạm Văn Mách, đồng thời cô cũng giới thiệu về tiết mục biểu diễn của anh. Phạm Văn Mách đã thể hiện ca khúc khúc Em sẽ là giấc mơ – một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Trong phần thi của chàng trai duy nhất – thí sinh Nguyễn Thành Trung, anh đã gặp gỡ và giao lưu với ảo thuật gia Nguyễn Thị Tuyết. Qua đó, ảo thuật gia này cũng mang đến một tiết mục hết sức lôi cuốn với chủ đề Sắc màu trang phục.

Kết thúc phần 1 của chương trình là phần thi của cô gái đến từ Quảng Ninh Trần Thị Hồng Nhung. Cô đã ứng diễn với chàng ca sĩ trẻ Quốc Thiên. Sau đó, trong vai trò MC, đã dẫn dắt và giới thiệu về một tiết mục biểu diễn của vị khách mời này. Quốc Thiên cũng gửi tặng khán giả ca khúc Mùa xuân gọi.

Phần hai của chương trình là giao lưu với 2 vị chủ khảo của thí sinh Lâm Thị Trà My. NSND Hoàng Dũng và NSƯT Đàm Loan đặt nhiều câu hỏi hóc búa cho Trà My xoay quanh chủ đề về những khó khăn và thuận lợi của nghề dẫn chương trình truyền hình. Qua phần thi, Trà My đã thể hiện được bản lĩnh khi cho rằng mình dấn thân vào nghề bằng sự đam mê và sẽ cố gắng để thực hiện đam mê ấy. Với Thành Trung, qua những câu hỏi của hai vị chủ khảo về vấn đề tội phạm vị thành niên, về nguyên nhân của sự hư hỏng trong một bộ phận giới trẻ, Thành Trung cho rằng điều này xuất phát từ ý thức của mỗi người. Ngoài ra, Thành Trung còn khẳng định rằng: “Bên cạnh đó vẫn có rất nhiều thanh niên đang sống tích cực và đóng góp cho đất nước”.

danct1

Trần Thị Hồng Nhung với vấn đề văn hóa giao thông đã thể hiện quan điểm “Biết luật thôi vẫn chưa đủ, cần phải biết kiềm chế mình nữa”. Qua những trao đổi với các vị chủ khảo, Hồng Nhung kêu gọi mọi người hãy tôn trọng văn hóa giao thông, bởi: “Nếu chúng ta chấp nhận chậm lại một phút thôi, thì chúng ta không chậm cả một cuộc đời!”

Khánh Ly đã thuyết phục khán giả và ban giám khảo với phần giao lưu về chủ đề văn hóa thần tượng trong giới trẻ. Qua phần thi này, Khánh Ly cũng muốn nhắc nhở các bạn trẻ: “Hãy chào đón các nghệ sĩ quốc tế bằng lòng mến khách. Hãy để cho sự thần tượng của mình không làm họ sợ hãi, mà làm cho họ tự hào!”

Kết quả cuộc thi:

GIẢI THÍ SINH ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT DO KHÁN GIẢ BÌNH CHỌN

Thí sinh: Nguyễn Thị Khánh Ly

GIẢI THÍ SINH ĐƯỢC BÁO CHÍ BÌNH CHỌN

Thí sinh: Lâm Thị Trà My

GIẢI THÍ SINH CÓ GIỌNG NÓI TRUYỀN CẢM

Thí sinh: Bùi Đại Dương

GIẢI BA ĐỒNG HẠNG

Thí sinh: Nguyễn Thành Trung

Thí sinh: Trần Thị Hồng Nhung

GIẢI ÉN BẠC

Thí sinh: Lâm Thị Trà My

GIẢI ÉN VÀNG

Thí sinh: Nguyễn Thị Khánh Ly.

Hồng Liên