Nhà có 5 nàng tiên lên sóng truyền hình

(TGĐA Online) - Mùa phim Tết Quý Tỵ 2013, phiên bản điện ảnh của bộ phim Nhà có 5 nàng tiên với thời lượng 90 phút đã nhận được sự ủng hộ của rất đông khán giả. Doanh thu của phiên bản này ước tính 60 tỷ đồng. Trong khi thực hiện có khá nhiều cảnh quay đẹp, có ý nghĩa nhân văn, hài hước làm rõ thêm thông điệp chính của bộ phim nên nhà sản xuất Sóng Vàng đã quyết định “nối dài” phiên bản điện ảnh thành một phiên bản phim truyền hình dài 5 tập. Bộ phim được phát sóng lúc 21h00 trong chương trình Phim Việt trên kênh VTV9 bắt đầu từ ngày 6/6/2013.

nhaco3

Thông thường theo quy trình một vòng quay thì bản phim điện ảnh sau khi chiếu rạp sẽ phát hành đĩa DVD rồi mới chiếu trên truyền hình nên sự ra đời của phiên bản phim truyền hình Nhà có 5 nàng tiên được xem là mới mẻ ở Việt Nam. Đây cũng là cách làm mới để có thêm kênh phổ biến rộng khắp hơn cho phim điện ảnh Việt, đồng thời cũng giúp nhà sản xuất tránh được sự “lãng phí” khi đã đầu tư nhiều cảnh quay hơn thời lượng 90 như quy định. Tất nhiên việc “nối dài” một phiên bản điện ảnh thành phim truyền hình nhiều tập cũng cần cân nhắc kỹ cho đạt yêu cầu về nội dung, thời lượng, kỹ thuật của phim để đảm bảo tính phù hợp, và cân đối chứ không thể tùy tiện...

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Trần Tiên Cảnh và bà Mai Nhỏ Nhẹ cùng 5 cô con gái nuôi.

Trần Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ là đôi vợ chồng nghèo, mưu sinh hàng ngày bằng nghề lượm ve chai, phế liệu. Đôi vợ chồng luôn mong ước sẽ có một đứa con để ẵm bồng, chăm sóc nhưng mãi vẫn chưa được toại nguyện. Tình cờ trong những lần đi lượm ve chai, họ lần lượt gặp bốn đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Với tấm lòng nhân hậu và khát khao có con, họ đã không ngại gia cảnh nghèo nàn để nhận nuôi tất cả những đứa trẻ. Và cuộc sống của họ bắt đầu sang trang mới.

Yêu thương như con ruột của mình, đôi vợ chồng coi các con nuôi như những nàng tiên mà ông trời đã ban cho họ. Họ đặt tên các con lần lượt là Tiên Dung, Tiên Nữ, Tiên Sa, Tiên Hương và Tiên Vân. Theo thời gian, cùng với sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, các cô bé gái lớn lên thành những cô thiếu nữ xinh đẹp, khả ái.

Cnh_trong_phim_Nh_c_nm_nng_tin

Vượt qua những gian nan, thử thách của cuộc sống nghèo túng, thiếu thốn, các cô gái đã thực hiện được ước mơ của mình bằng sự nỗ lực của chính mình. Sống chung dưới một mái nhà trong sự chăm sóc bằng tất cả tấm lòng của bố mẹ nuôi, các cô gái luôn luôn đoàn kết, yêu thương và chia sẻ vui buồn cùng nhau. Trên con đường của mỗi người, họ đã tìm được những chàng rể chân thành, tốt bụng làm đẹp lòng, vừa ý cha mẹ.

Đám cưới của các cô gái cùng diễn ra ít lâu sau trong niềm hạnh phúc tột cùng của gia đình ông bà Cảnh. Đang tận hưởng niềm vui sướng ngập tràn, ông Cảnh chợt giật mình tỉnh giấc khi bị bà Mai Nhỏ Nhẹ lay gọi. Ông nhận ra rằng đó chỉ là một giấc mơ đẹp và băn khoăn không biết tại sao trong mơ mình có đến 5 cô con gái trong khi hiện tại vợ chồng ông bà chỉ nhận nuôi 4 bé gái. Cũng chính lúc đó, tiếng khóc thất thanh của một đứa trẻ vọng đến tai ông bà. Họ nhanh chóng ra cửa xem sự thể ra sao thì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ngay trước cửa nhà mình. Đôi vợ chồng vui sướng nhìn nhau với hỵ vọng về một cuộc sống tốt đẹp như trong mơ khi giờ đây họ đã có đủ “5 nàng tiên” của mình.

Nhà có 5 nàng tiên

Thể loại phim: Hài, tâm lý xã hội

Hãng sản xuất: Công ty TNHH Sản xuất- Quảng cáo Sóng Vàng

Đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu

Biên kịch: Thạch Tuyền

Giải thưởng: Bằng khen của Ban giám khảo tại giải Cánh diều Vàng 2013

Thời lượng: 5 tập

Diễn viên: Hoài Linh, Việt Hương, Ngân Khánh, Miu Lê, Minh Luân, Trí Quang, Tấn Beo , Trương Nhi, Bảo Anh, Minh Thảo, Phương Thanh, Chí Tài, Thanh Bạch…

Hồng Liên