Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Cánh diều 2017

Nhã Phương: Đóng phim 'Yêu đi, đừng sợ' chính là thử thách bản thân mình

(TGĐA) - Tối ngày 15/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cánh diều 2017. Đây là giải thưởng thường niên do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có cống hiến, nỗ lực cho điện ảnh Việt Nam trong năm qua. Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên diễn viên Nhã Phương và cô đã bật khóc ngay tại sân khấu khi được nhận chiếc cup danh giá từ hai nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt là NSND Đào Bá Sơn và NSND Minh Châu.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Vượt qua ‘Em chưa 18’, ‘Cô Ba Sài Gòn’ giật giải Cánh diều 2017
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh 'Nàng dâu' quốc dân Bảo Thanh khoe dáng với thời trang Elise
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Thanh Mai diện áo dài xuân trước khi sang Mỹ
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Huỳnh Hồng Loan khoe vẻ đẹp ngọc nữ
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Nhã Phương, Cường Seven cùng con trai hạnh phúc bên tổ ấm đầu năm mới

Chào Nhã Phương, xin chúc mừng Phương với giải thưởng danh giá này. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi cầm trên tay chiếc cup này?

Giải thưởng Cánh diều đến với Phương rất đúng thời điểm. Như “một chiếc phao cứu sinh", giúp Phương có thêm động lực theo đuổi con đường nghệ thuật phía trước. Phương muốn dành lời cảm ơn chân thành nhất đến đạo diễn quá cố Stephane Gauger đã tin tưởng giao vai diễn này cho Nhã Phương.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh
Nhã Phương nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất từ tay của Đạo diễn, NSND Đào Bá Sơn

Bạn đã khóc khi nhận giải Cánh diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tại sao?

Phương không bao giờ nghĩ rằng mình được giải. Khi được cầm trên tay phần thưởng này, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn. Tôi thấy các đề cử đều hết sức xứng đáng nhưng có lẽ tôi may mắn hơn các bạn còn lại một chút.

Phần thưởng này ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của tôi. Tôi quan niệm làm việc gì cũng phải cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn khán giả đã yêu thương mình. Giải thưởng này, tôi muốn chia sẻ niềm vui với gia đình, với những người luôn tin yêu và ủng hộ Nhã Phương.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh
Người đẹp bật khóc vì xúc động. Cô cảm ơn người hâm mộ và êkíp làm phim, nhất là đạo diễn quá cố Stephane Gauger. "Hiện tại, giải thưởng là chiếc phao cứu sinh với tôi, giúp tôi có động lực tiếp tục cố gắng", Nhã Phương nghẹn ngào

Có thể nói đây là vai diễn khá khác so với những nhân vật trước đây bạn từng tham gia. Bạn nghĩ lý do nào khiến đạo diễn quyết định chọn mình?

Thực ra đã có rất nhiều diễn viên nữ thử vai này và không được chọn vì đạo diễn bảo "đẹp quá". Tôi mới trêu đạo diễn là "hay vì em xấu nên mới hợp vai".

Nhắc đến đây, tôi lại rất nhớ đạo diễn Stephane Gauger. Anh hay cười và không bao giờ khóc, khó khăn cũng vẫn cười. Anh bảo cứ cười trước đã, rồi mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng qua hết.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh
Đạo diễn quá cố Stephane Gauger

Khi nghe tin đạo diễn mất, tôi rất sốc. Anh ấy lúc nào khỏe mạnh, sao tự nhiên lại mất được. Thế rồi tôi hiểu ra, cuộc sống rất vô thường, chúng ta cần trân trọng những điều ở hiện tại. Tôi biết hiện tại đã cho Nhã Phương rất nhiều may mắn.

Ngoài đời Phương có phải người sợ ma không? Điều gì đã khiến bạn đồng ý tham gia Yêu đi, đừng sợ?

Phương là người vô cùng sợ ma. Trời ơi, đừng để ma xuất hiện trước mặt Phương (cười lớn). Điều mọi người ngạc nhiên nhất ở Phương là 28 tuổi rồi nhưng Phương chưa bao giờ ngủ một mình. Khi sang Hàn Quốc đóng phim, Phương được sắp xếp một chiếc phòng rất đẹp, được ngủ một mình để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sau đó Phương phải đi năn nỉ từng chị trong ekip đoàn phim ngủ cùng mình. Sợ ma là vậy nhưng Phương lại rất thích xem phim ma. Trước đó, Phương từng tham gia Quả tim máu, phải quay tại xứ sở ma luôn. Vì thế khi nhận kịch bản Yêu đi, đừng sợ, Phương cảm thấy rất thích thú.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh
"Đừng để ma xuất hiện trước mặt Phương!"

Bạn đã chuẩn bị những gì cho vai diễn này?

Nhận kịch bản, ngay lập tức Phương đã đặt ra cho mình những câu hỏi thử thách trong phim này là gì. Đây là vai diễn Phương rất thích và khác so với những vai diễn trước đây của Phương. Nhận lời tham gia Yêu đi, đừng sợ chính là thử thách với bản thân Phương.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh

Theo bạn, khó khăn lớn nhất của diễn viên khi tham gia Yêu đi đừng sợ là gì?

Vì đây là bộ phim làm lại (remake), nên chắc chắn sẽ bị đem ra so sánh với bản gốc. Làm thế nào để cố gắng hết sức và không bị khán giả so sánh với những diễn viên trong phim gốc là điều mà diễn viên nào cũng trăn trở. Tuy nhiên, may mắn là những khó khăn đó cả đoàn phim đều đã vượt qua. Yêu đi, đừng sợ được giải bộ phim được khán giả yêu thích nhất. Đó là điều hạnh phúc nhất của chúng tôi.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh

Có kỷ niệm nào trên trường quay khiến bạn nhớ nhất?

Kỷ niệm thì có rất nhiều. Nhưng chắc chắn một vết sẹo sau lưng sẽ khiến Phương không bao giờ quên. Nếu ai đã từng xem Yêu đi, đừng sợ sẽ thấy có phân cảnh Nhã Phương đứng trong bể nước và sẽ bắn tung ra ngoài. Để có được hiệu ứng đó, mọi người đã kê rất nhiều đồ để mang đến nhiều cảm xúc thật nhất cho khán giả. Ekip làm phim vô cùng tận tâm, mặc dù Phương rất lỳ nói rằng “Em không cần cascader đâu”, nhưng các anh chị ấy cứ cẩn thận diễn cho Phương xem trước. Lúc diễn thử thì không sao nhưng đến khi làm thật thì Phương lại bị thương. Mọi người xúm lại xung quanh Nhã Phương để hỏi han và rất lo lắng, điều này khiến Phương rất cảm động.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh

Trên phim khán giả thấy Nhã Phương và Ngô Kiến Huy diễn rất ăn ý. Còn ở ngoài đời thì sao? Có phân cảnh nào đóng chung với Ngô Kiến Huy khiến Nhã Phương thích nhất?

Đó chính là cảnh hôn (cười). Ở ngoài đời, Phương và Huy chơi rất thân với nhau. Huy rất vui tính, anh ấy hay pha trò cười khiến cho không khí của đoàn phim lúc nào cũng vui vẻ, mọi mệt nhọc đều tan biến hết. Cảnh hôn là cảnh Phương và Huy phải quay lại nhiều lần, vì cứ đến phân cảnh cần diễn sâu sắc tâm lý nhân vật thì cứ nhìn thẳng vào mắt Ngô Kiến Huy, Phương không thể nhịn cười. Phương nghĩ rằng Huy đã rất cố gắng, trong phim Huy gặp khó khăn hơn Phương rất nhiều, nhưng anh ấy đã hoàn thành rất xuất sắc.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh
Cảnh hôn trong phim của Nhã Phương và Ngô Kiến Huy

Có câu “Không ai cho không tất cả”, Nhã Phương sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, có tài năng và được khán giả yêu thương. Có thể nói, Nhã Phương đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Vậy còn cuộc sống thường ngày của Phương thì sao? Bạn có từng phải đánh đổi?

Thực ra, Phương nghĩ đó không phải là đánh đổi. Dù trong công việc hay trong cuộc sống Phương luôn nghĩ tích cực và luôn cố gắng. Những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, với Phương nó thực sự rất kinh khủng, nhưng khi thời gian qua đi, Phương thấy sự việc đó nhỏ lại. Mình đã bước qua rồi, thì không nên nhắc nhớ lại. Dù có khó khăn đến đâu, vấp ngã ở đâu, Phương sẽ đứng dậy ở chỗ đó và tự mình bước tiếp.

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh

Hiện tại, Phương đang rất vui, may mắn với cuộc sống của mình. Bên cạnh Phương luôn có sự hỗ trợ, tiếp sức từ phía gia đình để mình có thêm niềm tin, tiếp tục cống hiến.

Xin cảm ơn Nhã Phương!

nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Những chủ nhân giải thưởng Cánh diều Vàng: Họ nói gì?
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Thảm đỏ Cánh diều 2017: Ngày hội của những người làm điện ảnh
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Vượt qua ‘Em chưa 18’, ‘Cô Ba Sài Gòn’ giật giải Cánh diều 2017
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Tập đoàn NovaLand đồng hành cùng Cánh diều 2017
nha phuong dong phim yeu di dung so chinh la thu thach ban than minh Phim tư nhân đang vượt qua tính thương mại thông thường!

Hà Nguyễn