Nhà sản xuất Bùi Quang Minh: ‘Trải nghiệm nào cũng đều mới mẻ’

(TGĐA) - Từng 2 năm mở cửa hàng bánh ngọt Doco Donut’s với 6 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, sau đó Bùi Quang Minh (Minh Beta) bán cửa hàng và sang Mỹ du học tại Havard. Về nước anh mạo hiểm bắt tay và xây dựng ngay cụm rạp chiếu phim giá rẻ đầu tiên ở Thái Nguyên. Đến nay, mô hình hệ thống rạp chiếu phim đã đạt đến con số 10 cụm rạp trên cả nước. 

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me 'Thánh nữ bolero' Jang Mi chính là 'bà xã' của S.T (365) trong 'Tìm vợ cho bà'
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me Doanh nhân trẻ Minh Beta: Từ truyền hình bước lên màn ảnh rộng
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me Lộ danh sách chồng tương lai của Diệu Nhi trong trailer phim 'Ngày mai Mai cưới'
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me MinhBeta, Diệu Nhi, Fap TV chia sẻ về vai diễn trong ‘Ngày mai Mai cưới’

Ngoài hệ thống rạp chiếu phim, anh còn phát triển các mảng như beauty, paint, nhà hàng, phòng trà... đặc biệt là sản xuất phim. Trong tháng 6 và 7, anh thực hiện 2 dự án lớn: Tiếp tục khai trương hệ thống cụm rạp Beta Cineplex tại 181 Cao Thắng nối dài phường 12, quận 10, Tp. HCM và khởi quay dự án phim điện ảnh Mỹ nhân thần sách hợp tác với Thái Lan. Minh Beta chia sẻ những dự án của mình cùng TGĐA.

Anh hãy giới thiệu vài nét về mô hình cụm rạp Beta Cineplex Việt Nam nói chung và ở Tp.HCM khai trương tháng 6 vừa qua?

Địa điểm của cụm rạp phim Beta tại 181 Cao Thắng là cụm rạp phim số 10 của chuỗi Beta Cineplex tại Việt Nam, là mô hình mới nhất chúng tôi khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh – một thị trường rất tiềm năng. Hi vọng trong thời gian tới chúng tôi có thể tiếp tục khai trương thêm những địa điểm mới tại thành phố này.

Điểm đặc biệt là tất cả các rạp Beta Cineplex đều có khu phức hợp ẩm thực rất đa dạng với mức giá ưu đãi chỉ từ 25.000đ/suất ăn và đặc biệt chúng tôi có sản phẩm rất được yêu quý chính là gói Big Combo chỉ 199.000 đ các bạn sẽ có ngay 2 vé xem phim, bỏng ngô, 2 ly nước, 2 suất ăn. Tôi nghĩ đây là một sản phẩm phù hợp túi tiền của rất nhiều bạn trẻ cũng như các gia đình trẻ và chúng tôi mong muốn đưa điện ảnh đến gần hơn với tất cả người dân Việt Nam.

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me
Cụm rạp phim Beta

Tại sao anh dám thực thi tiêu chí này bởi nó còn liên quan đến nhiều hệ lụy trong kinh doanh, tái đầu tư cùng sự sống còn của thương hiệu ?

Thực ra mỗi mô hình kinh doanh đều mang trong nó một sự tính toán rất tổng quát. Ngay từ đầu chúng tôi xác định các cụm rạp Beta Cineplex là cụm rạp phim nhắm tới đối tượng khách hàng trung bình. Chúng tôi mong muốn mang trải nghiệm điện ảnh có tiêu chuẩn cao đến tất cả người dân Việt Nam và sau đó tất cả sự lựa chọn kịnh doanh đều được tính toán, phân tích để đi theo hướng này.

Chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận chất lượng kém ở những điểm quan trọng mấu chốt. Ví dụ như: màn hình, máy chiếu phim, dàn âm thanh... đều phải đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất có thể bởi các yếu tố tiên quyết này là những điểm mà khách hàng đến xem phim đang tìm kiếm. Tuy nhiên chúng tôi có nhiều cách đầu tư lợp lý để đưa ra giá vé tốt nhất cho khán giả. Chẳng hạn như Beta sẽ lựa chọn địa điểm mà mặt bằng thuê không quá cao hoặc chúng tôi sẽ xây dựng ở những trung tâm thương mại có nhiều khách hàng tới thuê mặt bằng, khi đó giá thuê sẽ được giảm xuống và chúng tôi có thể đầu tư ở một mức độ vừa phải, giá cả rất hợp lý.

Anh có thể chia sẻ thêm về hoạt động nhập phim với các đối tác, Beta media có tiêu chí riêng về thể loại hay ưu ái hơn với đối tác độc quyền nào không?

Các bộ phận kinh doanh của Beta đều hoạt động khá là độc lập với nhau với tiêu chí mang lại hiệu quả cho từng bộ phận hoạt động. Ví dụ như Beta Distribution là bộ phận nhập phim tại Việt Nam, chúng tôi chỉ quan tâm đến từng dự án làm thế nào để nhập được những bộ phim hay nhất, tốt nhất phục vụ cho khán giả. Chúng tôi không phân biệt hay ưu ái riêng mà sẽ chọn những bộ phim tốt nhất thời điểm đó và không có động thái ưu tiên riêng cho phim của Beta Distribution phát hành.

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me
Nhà sản xuất Minh Beta

Và tương tự như vậy, Beta Production hoạt động dựa trên tiêu chí sản xuất những bộ phim hay nhất mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất và chúng tôi hợp tác với tất cả các chuỗi rạp phim để đưa các bộ phim của Beta Production đến với khán giả.

Hiện hiệu quả hoạt động của các cụm rạp Beta media trên địa bàn toàn quốc, nhất là ở Hà Nội thế nào? Sắp tới thương hiệu còn phát triển thêm ở các địa phương nào không?

Chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm những địa điểm mới phù hợp để mở rộng chuỗi cụm rạp của Beta Cineplex. Hiện tại, chúng tôi đang trên đà phát triển và có hiệu quả kinh doanh tốt với các địa điểm kinh doanh đang có. Sắp tới chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng mô hình rạp phim đồng thời phát triển mạnh hơn hoạt động nhập phim nước ngoài về phát hành và sản xuất các bộ phim trong nước với chất lượng tốt.

Anh có thể chia sẻ về dự án sản xuất phim điện ảnh mới nhất hợp tác với Thái Lan, Mỹ nhân thần sách?

Dự án phim Mỹ nhân thần sách hợp tác với Thái Lan, Beta Media sẽ thực hiện hai phiên bản Việt – Thái, tức là khi quay xong phiên bản tiếng Việt thì ekip sẽ quay lại một bản tiếng Thái. Điều này yêu cầu sự kiên nhẫn của cả ekip, diễn viên. Trong quá trình quay để diễn viên có thể nói được tiếng Thái hay khớp khẩu hình miệng, chúng tôi đều phải có người phiên dịch để trao đổi thông tin cũng như chỉnh sửa, thay đổi lời thoại phù hợp với câu chữ của nước bạn. Điều khó khăn nhất là làm thế nào để chúng tôi có thể làm việc được với các bạn diễn viên của cả hai nước, giúp mọi người hòa hợp với nhau và có phong cách diễn phù hợp với nhu cầu thưởng thức của cả hai đất nước.

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me
Cảnh trong phim Mỹ nhân thần sách

Lần này ngoài vị trí chủ đạo nhà sản xuất, anh tiếp tục trải nghiệm vai người cha trong phim lựa chọn dàn diễn viên hoàn toàn mới sẽ tác nghiệp chung với nam diễn viên chính Nanon Korapat. Theo anh điều đó có ảnh hưởng nhiều đến sự bắt nhịp chung trong diễn xuất của ê kíp khi mà quy trình quay sẽ thực hiện 2 lần phiên bản Việt và Thái… Anh có thể chia sẻ cụ thể thể hơn về cách làm này?

Theo tôi thì trải nghiệm nào cũng là mới mẻ hết, trước tiên là muốn đưa điện ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế và điểm đến đầu tiên là xứ sở chùa vàng. Tôi đảm nhận vai người cha trong phim bởi hình tượng đó gần giống với mình ở đời thực. Vai diễn của tôi không phải quá lớn trong phim do đó giúp tôi hiểu được dự án cũng như gắn kết công việc của mọi người hơn. Dàn diễn viên tôi chọn hoàn toàn mới, đồng thời còn kết hợp với diễn viên Thái Lan khiến ai cũng nghĩ sẽ rất khó bắt nhịp, nhưng trong quá trình quay thì hầu như không có sự khó khăn nào cả.

Ngoài 2 nước Việt Nam và Thái Lan sẽ dự kiến phát hành bộ phim vào ngày 2 tháng 11, năm 2018, Mỹ nhân thần sách còn được phát hành ở nước nào nữa không?

Chúng tôi dự kiến sẽ phát hành thêm các nước khác là Myanmar và Campuchia.

Anh có niềm tin vào sự tiếp tục thành công của Mỹ nhân thần sách, sau Ngày mai Mai cưới từng đạt doanh thu cao khi ra rạp?

Tôi rất tự tin vào sự thành công của Mỹ nhân thần sách, sau những ngày quay vừa rồi thì chúng tôi thấy được năng lượng, sức trẻ rất dồi dào bởi các bạn đều hoạt động hết sức của mình, mọi người rất say mê sáng tạo, nhiệt huyết với dự án này.

Khi xem lại những cảnh quay đã hoàn thành, tôi cảm thấy tự tin đồng thời rất vui vì thành quả của cả đoàn phim được thể hiện rất rõ trên màn ảnh và tôi tin khán giả cũng sẽ yêu mến bộ phim này.

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me
Theo tôi thì trải nghiệm nào cũng là mới mẻ hết, trước tiên là muốn đưa điện ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế và điểm đến đầu tiên là xứ sở chùa vàng.

Những dự án sắp tới của Beta media?

Tháng 8, tháng 9 và tháng 11 là thời điểm chúng tôi đưa ra rạp 3 bộ phim đã và đang sản xuất là Tìm vợ cho bà, Kế hoạch đổi chồngMỹ nhân thần sách. Sang năm chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất để đưa ra rạp những bộ phim tiếp theo trong đó có những dự án rất thú vị.

Chân thành cảm ơn và mong anh tiếp tục thành công.

nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me Ông chủ cụm rạp Beta Cineplex Minh Beta ra mắt phim điện ảnh 'Mỹ nhân thần sách'
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me 'Tìm vợ cho bà': Hé lộ đêm tân hôn bá đạo của S.T (365) và Jang Mi
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me Diệu Nhi: Con đường tôi đi qua không hề trải hoa hồng
nha san xuat bui quang minh trai nghiem nao cung deu moi me Doanh nhân trẻ Minh Beta: Từ truyền hình bước lên màn ảnh rộng

Vũ Liên