Nhạc phim – Trận chiến không khoan nhượng giữa các drama Hàn

Bộ phim tối thứ 4-5 mới phát sóng của đài MBC, Hero , tuy khởi đầu với mức rating thấp 5,4% nhưng phản ứng của khán giả đối với ca khúc chủ đề của bộ phim không tệ chút nào. Rất nhiều khán giả đã để lại lời khen ngợi Like what i want của Park Sang Min, ca khúc chủ đề phim xuất hiện ở cuối tập 1. Nhạc phim của Hero lần này hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc chiến OST càng thêm khốc liệt khi có sự nhúng tay của nhà sản xuất Jung Jin Soo, chuyên gia tạo ra các ca khúc hit, và ngoài Park Sang Min còn có sự tham gia của hai ca sĩ nhóm nhạc Can, Bae Ki Sung và Na Oh Mi.

(TGĐA Online) – Nữ hoàng Seon Deok của Đài MBC và Iris của KBS2 độc bá về tỷ suất khán giả các buổi chiếu 10 giờ hàng ngày, song trên mặt trận nhạc phim, cả hai vẫn phải cạnh tranh khốc liệt nhằm giành chỗ đứng bên cạnh hai đối thủ sở hữu tỷ suất người xem thấp hơn nhiều là Thiên hạ vô địch Lee Pyung Gang và You are handsome.


Trên thị trường nhạc trong phim, chỗ đứng của bộ phim cổ trang Nữ hoàng Seon Deok tương phản hoàn toàn với mức độ được yêu thích của phim. Các ca khúc xuất hiện trong Iris do Shin Seung Hoon, Baek Ji Young và TOP Big Bang thể hiện tuy đã lập nên một đội quân OST hùng hậu đổ bộ vào thị trường nhạc phim nhưng mật độ xuất hiện quá thường xuyên có phần đơn điệu khiến một bộ phận khán giả bắt đầu tỏ ra bão hòa. Trong khi đó phim tối thứ 4-5 của đài SBS You are handsome và phim tối thứ 2-3 của đài KBS 2 Thiên hạ vô địch Lee Pyung Gang lại tỏ ra ngày càng chiếm ưu thế trong trận chiến OST.

Ngay khi Iris ra mắt nhưng ca khúc mới bên cạnh Dreaming a dream của Kim Tae Woo, đối thủ cạnh tranh You are handsome cũng lập tức cho ra OST phần 2, tạo ra một trận chiến không khoan nhượng trên thị trường nhạc phim. Các ca khúc chính trong phim như As ever của Lee Hong Ki, Without a word của Park Shin Hye và Promise của ban nhạc thần tượng A.N.JELL ngay sau khi xuất hiện đều chiếm thứ hạng đầu trên bảng xếp hạng nhạc phim của các trang âm nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc như Melon và Bugs.

Trong khi đó, nhạc phim của Thiên hạ vô địch Lee Pyung Gang, một bộ phim vừa mới lên sóng kênh KBS 2 tối thứ 2-3 chưa bao lâu đã rất được dân mạng yêu thích. Ca khúc Suffocate do Lee Hyun của nhóm nhạc 8eight thể hiện tuần này đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Bugs, chỉ sau hai ca khúc của Iris là Hallelujah (Big Bang) và Don’t forget (Baek Ji Young). Ngoài ra, ca khúc Who’s the man của MC Mong (feat MayBee) và Hard but easy của hai thành viên f(x) Luna và Krystal cũng đang liên tục tăng thứ hạng.

Ca khúc chủ đề của bộ phim tối thứ 2-3 trên kênh SBS Angel’s temptation, Broken heart, hiện cũng đang cần mẫn leo lên top đầu. Broken heart được thể hiện bởi giọng ca You Seung Chan, ca sĩ hát Loves you, ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình chủ đề gia đình thành công nhất năm 2008, Sự phẫn nộ của người mẹ.

Cẩm Vân