Nhật Bản biểu tình phản đối Hallyu

Theo như bản tin của đài địa phương, hơn 2000 người dân Nhật Bản đã xuống đường để phản đối sự lớn mạnh của trào lưu Hallyu tại quốc gia này. Hãng thông tấn Yonhap cho hay, những người biểu tình đã tập trung trước trụ sở của đài truyền hình Fuji ở Odaiba gào to khẩu hiệu: “Chấm dứt Hallyu”, “Từ bỏ quyền phát sóng” và “Chúng tôi ở đây để cứu đài truyền hình Fuji khỏi bàn tay ma quái của Hallyu”.

(TGĐA Online) - Cuộc chiến chống Hallyu đã bắt đầu với cuộc biểu tình của 2000 người dân Nhật.

nhat

Trong vòng 1 giờ đồng hồ, những người này đã cùng nhau hát quốc ca của Nhật Bản, phất cờ, thậm chí là hô vang “Thiên hoàng vạn tuế”.

nhat1

Ngay sau cuộc biểu tình ngày 7 tháng 8, họ đã lên kế hoạch cho cuộc biểu tình lớn hơn sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 8 tới. Phong trào chống Hallyu vốn được ngấm ngầm hình thành trong thời gian gần đây. Sự việc trở nên công khai khi Sousuke Takaoka một diễn viên Nhật Bản đã bị buộc thôi việc khi anh có những lời nói mang tính đả kích Hallyu.

Fuji vốn là 1 trong những kênh truyền hình lớn nhất ở Nhật Bản. Đây cũng là kênh truyền hình ủng hộ cho trào lưu Hallyu của các nghệ sĩ Hàn khi liên tục đưa lên sóng rất nhiều chương trình của Hàn Quốc. Thậm chí trong một cuộc khảo sát gần đây của Yahoo!News cũng đã cho thấy được sự lớn mạnh của Hallyu tại Nhật. Cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu cảm nhận của người Nhật về làn sóng giải trí Hàn Quốc hiện thời ở Nhật. Trong số hơn 140.000 người tham gia có đến 93%(130000người) cho rằng việc chiều chương trình truyền hình Hàn Quốc là quá nhiều. Chỉ có 7% còn lại cho rằng làn sóng Hallyu là bình thường ở Nhật.

Thanh Hoa