Những bà mẹ ngoan: Những khó khăn để trở thành một người vợ, người mẹ hoàn hảo

(TGĐA Online) - Tới từ bộ đôi tác giả kịch bản đã từng làm nên thành công cho The Hangover, Bad momd, Những bà mẹ ngoan , xoay quanh cuộc sống của ba bà mẹ – những người phụ nữ đã từng hết lòng hi sinh vì chồng, vì con và vì cuộc sống gia đình của họ. Phim khởi chiếu toàn quốc ngày 12/8/2016.

Amy Mitchell (Mila Kunis thủ vai) dường như đang có một cuộc sống hoàn hảo: một cuộc hôn nhân viên mãn, một ngôi nhà sang trọng và một sự nghiệp vững vàng. Tuy nhiên, lúc nào cô cũng chìm trong trạng thái quá tải và kiệt sức. Quá chán ngán và mệt mỏi, Mitchell đã kết thân với 2 bà mẹ trẻ khác cũng đang ở trong tình trạng giống mình là Kiki (Kristen Bell thủ vai) và Carla (Kathryn thủ vai). Bộ ba này đã quyết định phải giành lại sự công bằng cho bản thân bằng cách bắt đầu một cuộc sống mới, phóng khoáng và tự do. Họ đã lên kế hoạch để được làm những gì mà mình ao ước bấy lâu.

BAD MOMS OFFICIAL POSTER

Ý tưởng kịch bản

Khi đọc kịch bản của Những bà mẹ ngoan chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng nó được chắp bút bởi một nữ tác giả nào đó. Nữ diễn viên Mila Kunis cho biết. “Nhưng rồi sau khi trò chuyện với Jon và Scott, bạn sẽ nhận ra rằng câu chuyện này là món quà họ dành tặng cho chính những người vợ của mình. Trong thực tế, cả 6 nhân vật chính trong bộ phim đều là những bà mẹ, và cả nhà sản xuất Suzanne Todd cũng vậy. Tôi đã nói rằng mình sẵn sàng thủ vai bất cứ một nhân vật nào xuất hiện trong câu chuyện này".

Jon Lucas và Scott Moore – tác giả kịch bản kiêm đạo diễn của phim Những bà mẹ ngoan – đã từng là bạn bè và cộng sự ăn ý của nhau trong suốt hơn 15 năm qua. Và trong khoảng thời gian đó, họ đều đã trở thành những ông bố. Moore chia sẻ: “Công việc của một tác giả kịch bản cho phép chúng tôi có thể ngồi trước máy tính và làm việc ngay ở nhà. Nhờ đó tôi có thể nhìn thấy tất cả những việc mà vợ mình làm hàng ngày: đưa đón bọn trẻ tới trường, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và vô số các việc không tên. Có quá nhiều áp lực đối với những người vợ, người mẹ, và có cả những tình huống đầy éo le nữa – đây chính là một đề tài thú vị để khai thác và làm nên một bộ phim hài”.

Còn Lucas thì cho biết: “Tuy cùng chung sống nhưng phái mạnh không phải vất vả đương đầu với nhiều thứ áp lực mà mẹ hay vợ của mình đang phải đối mặt. Và đó là những điều mà chúng tôi muốn phản ánh thông qua câu chuyện này”.

Là mẹ của 3 đứa trẻ, nhà sản xuất Suzanne Todd cũng đồng tình với quan điểm của Lucas: “Tôi có cảm giác như thể câu chuyện trong phim chính là những gì mà bản thân mình đã phải trải qua. Có ít nhất 5 phân cảnh trong phim phản ánh chính xác cuộc sống của tôi, chính xác từ từng câu thoại cho tới cả các tình huống đã từng xảy ra. Những bà mẹ ngoan giống như một bộ phim để những người phụ nữ cùng chia sẻ với nhau những khó khăn mà chúng tôi gặp phải trong quá trình nỗ lực để trở thành một người vợ, người mẹ hoàn hảo cũng như sự ân hận mà chúng tôi tự dằn vặt bản thân khi không thể trở thành một người vợ, người mẹ “hoàn hảo” theo đúng những chuẩn mực khắt khe của xã hội”.

Trong phim, nữ diễn viên Mila Kunis sẽ thủ vai nhân vật chính Amy Mitchell – một người mẹ gánh vác trên vai vô số những bổn phận, cả ở nơi làm việc lẫn ở nhà. Không có thời gian để liên lạc với bạn bè, không có thời gian để dành riêng cho bản thân, càng không có thời gian để tiệc tùng hay hội hè. Amy tội nghiệp quá bận rộn để cảm nhận được những điều mà mình thực sự mong muốn. Kunis đã thực sự cảm thấy đồng cảm với nhân vật của mình. Cô nhận định: “Amy có con đầu lòng vào năm 19 tuổi, và một năm sau đó, bà mẹ trẻ này lại có thêm một nhóc tì nữa. Bắt đầu từ lúc đó, cô ấy đã phải chật vật xoay sở để mọi thứ vào đúng guồng quay của nó. Người xem chắc chắn sẽ cảm thấy đồng cảm với những gì mà Amy đã phải trải qua. Bạn luôn luôn nỗ lực để mọi thứ trở nên hoàn hảo mà quên đi rằng chính những điều không hoàn hảo mới giúp cho cuộc sống này trở nên thú vị”.

Thủ vai bà mẹ đơn thân Carla Dunkler trong Những bà mẹ ngoan là nữ diễn viên Kathryn Hahn, và phản ứng đầu tiên của cô khi đọc kịch bản chính là bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với vợ của Moore. Cô nói: “Sau khi đọc kịch bản, tôi đã nhìn Mary – vợ của anh ấy – với một con mắt hoàn toàn khác. Cô ấy mới tuyệt vời làm sao. Và đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy yêu mến các đạo diễn của bộ phim này. Họ thực sự cảm thông được những áp lực mà chúng tôi đang phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày”.

Góp mặt trong Những bà mẹ ngoan có sự tham gia của các diễn viên: Christina Applegate, Annie Mumolo, Jada Pinkett Smith, Jay Hernandez, Clark Duke, Emjay Anthony, Oona Laurence, David Walton, Wendell Pierce, JJ Watt và Wanda Sykes…

Vũ Liên