Những bà nội trợ kiểu Nhật: Bài học ý nghĩa về nuôi dạy con

(TGĐA Online) - Phim xoay quanh câu chuyện của những bà mẹ có con cùng độ tuổi mẫu giáo và cùng chuẩn bị cho kì thi đầu vào bậc tiểu học của các bé. Với thời lượng 12 tập, Những bà nội trợ kiểu Nhật sẽ được phát sóng từ ngày 7/9/2014 vào lúc 17h30 thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9.

Nhà bé Akiyama Kenta: mẹ là Akiyama Yuko - nhân viên thiết kế nhà mô hình, cha là Akiyama Takumi, nhân viên sale. Vì có con nhỏ, Yuko không thể chuyển công tác nên công ty cho cô thôi việc. Cô ở nhà chăm sóc con trai Kenta. Hai vợ chồng cô luôn gần gũi, quan tâm và dạy dỗ Kenta trong tình yêu thương, luôn lắng nghe, trao đổi và hiểu con cái.

Desperate_Motherhood_01_-_Copy

Nhà bé Motomiya Ayaka: mẹ là Motomiya Reina - người mẫu nổi tiếng, cha Motomiya Koji - doanh nhân. Là người mẫu xinh đẹp và quyến rũ trong mắt khán giả với những bài phát biểu về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình và sự quyến rũ đối với chồng nhưng thật sự trong gia đình, cô không quyến rũ được chồng mình. Cô luôn muốn con mình học giỏi hơn những bạn khác, nên tạo áp lực cho con rất lớn trong việc học và nhất là đối với kì thi đầu vào bậc Tiểu học.

Nhà bé Anno Soh: mẹ là Anno Chihiro - nội trợ, cha Anno Hidetaka - nhân viên ngân hàng. Chihiro luôn căng thẳng và mệt mỏi với người chồng khó tính, chi tiêu dè sẻn với đồng tiền mỗi ngày chồng đưa. Trải qua những áp lực của cuộc sống, vì con, họ đã điều chỉnh lại bản thân, hiểu nhau hơn, để cùng nhau chăm lo cho bé Soh.

Nhà bé Shindo Rara: mẹ là Shindo Mao - nội trợ, cha là Shindo Riko - lái xe. Gia đình nghèo, trình độ học vấn không cao, quê ở Togichi nhưng muốn con có được cuộc sống tốt ở Tokyo. Shindo Mao đã lấy hết số tiền tiết kiệm, đi vay để mua được căn hộ nhỏ, giá thấp nhất trong khu sang trọng và gia đình họ sống rất chật vật trong căn hộ đó. Vì ganh tỵ với Yuko nên Mao đã làm những việc không tốt, gieo vào con tư tưởng hơn thua với bạn, muốn con hơn các bạn khác bằng cách nổ lực trở thành người mẫu nhí.

Desperate_Motherhood_06_b

Nhà bé Sawada Kaito: mẹ Sawada Rikako - kinh doanh qua mạng, cha là Sawada Kei - người mẫu. Dù biết rõ chồng ngoại tình, vì con, cô xem như không có chuyện gì. Tuy bên ngoài tỏ ra thân thiện với Yuko nhưng cô cũng rât ganh tỵ khi thấy Yuko có được những hạnh phúc mà cô không có…

Mỗi nhà mỗi cảnh, các bà mẹ với những tính cách khác nhau nhưng đối với con, họ đều là những người mẹ rất yêu thương con, luôn muốn mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng cách giáo dục nào mới là tốt nhất cho con trẻ ngay từ những bước cơ bản ban đầu? Đó là vấn đề mà mỗi người trong chúng ta cần phải quan tâm, lựa chọn và đúc kết trong cuộc sống.

Hồng Liên