Những bà vợ lắm mưu, nhiều kế trên màn ảnh Việt

(TGĐA) - Không được khán giả thương như các nhân vật chính diện, nhưng vai diễn các bà vợ phản diện trên màn ảnh rộng vừa là thử thách đồng thời là cơ hội để các nữ diễn viên khẳng định tài năng của mình. Màn ảnh nhỏ Việt đang ngày càng chứng kiến nhiều nhân vật gây ám ảnh theo mô-tip đó.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet Quá khứ tội lỗi khiến Thân Thúy Hà mất ăn mất ngủ
nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet Lần đầu ra mắt, con dâu tương lai khiến Thân Thuý Hà tức điên

Diệu – bà vợ điên loạn vì tình và tiền

Đang đi đến hồi kết, Cả một đời ân oán khiến khán giả càng đứng ngồi không yên bởi sự kịch tính lên đến đỉnh điểm. Nhân vật được chú ý nhất trong phần 2 cũng như những tập cuối cùng này chắc chắn không ai khác chính là Diệu, do diễn viên Lan Phương thủ vai.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Diệu bước vào gia đình Vũ gia ngay từ đầu là kết quả của sự sắp đặt, khi cô cố tình tiếp xúc và tạo thiện cảm với bà Mai – mẹ chồng tương lai. Mang thân phận là một cô gái mồ côi đáng thương, hiền lành và biết điều Diệu đã chinh phục gia đình chồng một cách ngọt xớt. Nhưng, ít ai biết rằng mục đích Diệu tìm mọi cách bước chân vào gia đình này không hẳn chỉ vì yêu Phong mà chính vì gia tài rất lớn của Vũ gia khi biết anh chính là người con trai riêng được giấu kín.

Đặt chân vào Vũ gia thành công, cô đã giở thủ đoạn để có được của hồi môn – là một căn hộ nhưng vẫn nằng nặc đòi ở nhà chồng, bề ngoài thì để báo hiếu cha mẹ chồng nhưng sau lưng, nhằm lên kế hoạch có được nhiều của cải hơn thế.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Trở lại sau nhiều năm bị đuổi khỏi Vũ gia, Diệu vẫn không giấu được lòng tham lam khi giả danh có con gái và lên tiếng để đòi được chia tài sản vì “nó cũng mang dòng máu Vũ gia”. Cô tìm mọi cách để hàn gắn tình cảm lại với Phong nhằm đạt mục đích đó. Để đạt được sự toan tính đó, cô đã bày binh bố trận điều khiển mọi diễn biến lớn nhỏ của Vũ gia, khiến gia đình này nhiều phen điêu đứng. Xem phim, khán giả thực sự quá kinh sợ trước thủ đoạn của Diệu và điều ngạc nhiên, cô đã thành công hết lần này đến lần khác trước khi sự thật được hé lộ. Vai diễn của Lan Phương được khán giả đánh giá rất cao và đây xứng đáng là một mốc son mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên vừa chính thức làm mẹ.

Thân Thúy Hà vai kẻ thứ 3 trong Nếu còn có ngày mai

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Theo dõi Nếu còn có ngày mai khán giả sẽ hiểu lý do vì sao Thân Thúy Hà lại được các đạo diễn tin tưởng giao đảm nhận các vai phản diện. Chỉ là cô gái chèo ghe bán đồ trên sông, Sáng – nhân vật do Thân Thúy Hà đảm nhận đã đường hoàng bước vào gia đình Dần (Quốc Cường) vốn đang êm ấm.

Nhưng trước khi đạt được mục đích vì Dần vẫn hết lòng thương vợ con Sáng đã chứng tỏ mình không phải loại đàn bà "dễ ăn, dễ bỏ". Chỉ bằng chiêu "1 khóc lóc, 2 tự tử, 3 lên giường" mà cô ả đã trói buộc thành công người đàn ông mềm lòng, hảo ngọt như Dần. Anh Dần như mê mẩn tâm thần, mất hết lí trí đến mức sẵn sàng li dị người vợ tảo tần, hiền thục theo lời xúi giục của ả nhân tình xảo quyệt. Ngay cả khi vợ Dần báo tin có bầu, Sáng vẫn tìm mọi cách dụ dỗ anh lên chiếc xuồng ba lá của mình và ngang nhiên vênh váo trước mặt chị Dần rằng chính chồng chị mới là người năm lần bảy lượt cầu xin tình cảm của cô.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Chỉ là “phòng nhì” nhưng đầy nanh nọc, tác oai tác quái, cô đã nhiều phen lên mặt, muốn trở thành bà chủ lớn của gia đình. Đỉnh điểm câu chuyện là khi cô hết lời sỉ vả khiến vợ của Dần phải chết trong tức tưởi ngay sau khi sinh con. Trở thành mẹ kế, Sáng nắm toàn quyền trong nhà trong khi anh Dần vì hối hận với lỗi lầm gây ra nên trở thành người đàn ông bạc nhược. Sáng đối xử với con riêng của chồng thậm tệ, cho ăn đòn roi, sỉ vả như cơm bữa.

Theo dõi diễn xuất của Thân Thúy Hà, người xem cảm thấy lạnh gáy bởi cô không chỉ toát lên hình ảnh một người phụ nữ xảo quyệt mà còn là bà mẹ kế tàn độc bậc nhất trên màn ảnh. Những cái liếc mắt, nhíu mày, nghiến răng... hay cả bộ mặt lạnh tanh, tỉnh bơ khi đánh con chồng đều toát lên điều đó. Đặc biệt, vai bà Sáng còn cho thấy sự biến hóa của Thân Thúy Hà khi một mặt luôn buông lời ngọt nhạt, từ mẫu nhưng kì thực lại quá nham hiểm.

Tuyết – cô vợ “nhu mì” trong Cung đường tội lỗi

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Nếu là người đang theo dõi Cung đường tội lỗi, chắc chắn khán giả sẽ ấn tượng với vai Tuyết (Xuân Văn – Thân Thúy Hà cùng đảm nhận). Tuyết xuất phát là cô gái quê mùa, đã có người yêu nhưng vì gia đình khó khăn, cô quyết định hy sinh thân mình để lấy chồng giàu có. Bước vào cuộc hôn nhân không có tình yêu với Hải (Trương Nam Thành), cô đã chấp nhận mọi sự ghẻ lạnh của chồng trước khi có đứa con trai làm cứu cánh.

Những ngày đầu làm dâu, Tuyết chiếm trọn cảm tình của mẹ chồng bởi lúc nào cũng thể hiện sự nhu mì, hiền thục, hết lòng yêu thương chồng. Với một cô con dâu hiền thục, không có gì để chê trách đương nhiên, cô có hậu phương vững chắc. Nhưng, vị trí của Tuyết ngày càng thay đổi khi cô biết mình có bầu. Hải dần xuôi lòng chấp nhận vợ, đặc biệt khi cô hạ sinh cậu quý tử cho gia đình.

Thế nhưng, bản chất thiện lương của Tuyết đã thay đổi khi hay tin Hải vẫn qua lại với nhân tình, thậm chí có con với cô. Người vợ ngoan hiền ấy đã bộc lộ là một phụ nữ xảo trá, bề ngoài không bộc lộ bất cứ dã tâm nào nhưng sâu thẳm vô cùng tàn độc. So với những nhân vật bà vợ khác, vai Tuyết không có sự dữ dội như Diệu, cũng không tráo trở như bà Sáng nhưng về độ độc ác, cô hơn hẳn một bậc. Cô mượn tay Hòa – nhân tình cũ giết hai mạng người là hai mẹ con nhân tình của Hải. Đáng nói hơn, cô còn lừa dối chồng về chuyện trinh tiết, mang thai đứa con chưa biết của chồng hay của người yêu cũ nhưng vẫn đóng vở kịch quá hoàn hảo. Chính vì mưu mô đó Tuyết đã củng cố vững chắc vị trí bà chủ trong gia đình mà không hề bị lung lay.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet

Diễn xuất của Xuân Văn vai Tuyết những năm còn trẻ thật sự ấn tượng. Khuôn mặt quê mùa, lúc nào cũng tỏ vẻ đáng thương đối lập hẳn với ánh mắt sắc lạnh khi lên kế hoạch trả thù. Vẻ nhu mì, hiền thục trước mặt mẹ chồng khác biệt hoàn toàn so với khi cô giơ nanh vuốt, thẳng tay tát nhân tình của chồng nhưng lại dựng lên màn kịch, mình mới là nạn nhân. Đóng giả sẽ là một bà mẹ kế hoàn hảo khi chấp nhận đón con riêng của chồng về nuôi nhưng trước đó, cô đã gửi thư nặc danh buộc thằng bé phải bỏ đi biệt xứ. Đó, thực sự là những mưu mô đã được toan tính quá kĩ lưỡng.

Tuyết của 20 năm về sau do Thân Thúy Hà đảm nhận chưa có nhiều diễn biến phức tạp. Khi quá khứ xưa không ngủ yên, Tuyết sống trong nơm nớp lo sợ bởi những cơn ác mộng. Chắc chắn những diễn biến tiếp theo sẽ bộc lộ một hình ảnh bà vợ lắm mưu nhiều kế để có thể giấu nhẹm quá khứ nhơ nhuốc năm xưa với những gì mình đã gây ra.

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet Quá khứ tội lỗi khiến Thân Thúy Hà mất ăn mất ngủ

(TGĐA) - Giai đoạn 20 năm về sau khi những biến cố trong quá khứ những ...

nhung ba vo lam muu nhieu ke tren man anh viet 'Nếu còn có ngày mai': Chị Tấm Bella Mai hại dì ghẻ, trả thù cho mẹ ruột

(TGĐA) - Nếu còn có ngày mai tập 33-34 được đẩy lên cao trào khi Duyên ...

Vũ Liên