Những bộ phim TVB được chờ đón trên màn ảnh nhỏ 2019

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ TVB 2018 đã khép lại với thành tích khá lý tưởng, khiến khán giả rất mong đợi những bộ phim mới của TVB sẽ được phát sóng vào năm 2019. Năm 2019, ngoài thể loại chủ lực như cảnh sát, pháp chứng và y học, TVB vẫn sử dụng môtíp “diễn viên gạo cội + diễn viên trẻ” để thu hút khán giả.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019 Dàn diễn viên 'Anh hùng thành trại' quy tụ trong phim 'Phố người Hoa ở Bangkok'
nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019 TVB công bố danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất năm 2018

Bằng chứng thép 4

Là thể loại phim được bảo chứng ăn khách của TVB, series phim pháp chứng luôn nhận được sự quan tâm của khán giả, từ phần 1 đến phần 3 đều tạo tiếng vang, về diễn viên vẫn luôn áp dụng môtíp quy tụ những tên tuổi lớn, Xa Thi Mạn, Âu Dương Chấn Hoa, Trịnh Gia Dĩnh, Lê Diệu Tường đều từng để lại dấu ấn trong series Bằng chứng thép, nhiều năm qua số lượt phát sóng vẫn luôn đạt đỉnh cao mới.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Bằng chứng thép tiếp tục ra mắt phần 4

Nhưng, dàn diễn viên Bằng chứng thép 4 lại không có tên những diễn viên quen thuộc, thay vào đó là Đàm Tuấn Ngạn, Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Vỹ, Lý Thi Hoa, Chu Thần Lệ… Hơn nữa, phần 4 và phần 3 cách nhau 7 năm, người duy nhất còn trụ lại với series phim này là giám chế Mai Tiểu Thanh, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thiết thám

Bộ phim Thiết thám quy tụ dàn diễn viên Viên Vỹ Hào, Dương Minh, Huỳnh Trí Hiền, Thái Tư Bối, Hứa Thiệu Hùng, Lương Liệt Duy… và đặc biệt là sự trở lại của Ảnh hậu Huệ Anh Hồng sau 8 năm rời TVB.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Thiết thám sẽ mang đậm phong cách hình sự của TVB

Nội dung kể về nhân vật Thượng Tử (Viên Vỹ Hào đóng) vốn là ngôi sao sáng trong ngành cảnh sát, trong một lần hành động vì cứu chiến hữu, không may bị đạn bắn vào đầu. Sau khi cấp cứu, anh đã bình phục như một kỳ tích, hơn nữa khi phá án còn tích cực và liều mạng hơn trước, vì thế được tặng biệt danh “Thiết thám”. Xuyên suốt bộ phim là những vụ án có độ khó tăng dần, vốn là mô hình quen thuộc trong phim TVB. Hơn nữa, Thiết thám còn là bộ phim truyền hình đầu tiên Huệ Anh Hồng tham gia diễn xuất sau hai lần đăng quang Ảnh hậu, khiến khán giả càng trông đợi.

Bạch sắc cường nhân

Lấy đề tài y khoa, phim Bạch sắc cường nhân do Quách Tấn An và Mã Quốc Minh đảm nhận vai chính.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Quách Tấn An đóng vai chính trong Bạch sắc cường nhân

Chi tiêu y tế công cộng Hong Kong mỗi năm mỗi tăng, hơn nữa mức độ tăng theo cấp số nhân, giống như quả bom hẹn giờ có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Bệnh viện Minh Thành Bắc là bệnh viện công tuyến đầu, phó viện trưởng Dương Dật Thao (Quách Tấn An đóng) quyết tâm tiến hành một ca “đại phẫu thuật” cải cách chế độ. Bác sĩ Đường Minh (Mã Quốc Minh đóng) nghi ngờ kế hoạch của Dương Dật Thao, lo lắng việc cải cách sẽ dẫn đến có bệnh nhân vì không đủ tiền chi trả chi phí chữa bệnh mà mất mạng. Hai người bất đồng quan điểm nên nảy sinh xung đột, nhưng đều có trái tim “lương y như từ mẫu”, họ tập hợp một nhóm y bác sĩ giỏi, bảo vệ mỗi một bệnh nhân của Minh Thành Bắc, tạo ra những câu chuyện cảm động về lòng nhân ái.

Giải quyết sư

Cũng là thể loại phim cảnh sát, với khẩu hiệu “cảnh sát + thời trang” làm trọng tâm, diễn viên chính là Thị đế Vương Hạo Tín và Thị hậu Đường Thi Vịnh. Trong phim, nhân vật của Đường Thi Vịnh được thiết kế hình tượng rất quyến rũ, là giáo viên âm nhạc, cũng là con gái cưng của ông trùm xã hội đen.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Phim Giải quyết sư

Bộ phim quay ngoại cảnh tại Melbourne, Australia, dẫn đến một cuộc đối đầu giữa xã hội đen Hong Kong và xã hội đen Hoa kiều ở nước ngoài. Cậu thanh niên Karson tận mắt chứng kiến mẹ mình bị cha dượng đánh chết, cậu cầm dao trả thù cho mẹ, từ đó cậu đi theo băng nhóm xã hội đen Hoa kiều ở Australia, học được đủ loại thủ đoạn khủng bố giải quyết vấn đề mà ngay cả xã hội đen cũng bó tay, trở thành “Giải quyết sư”. Sau này Karson lột xác trở thành thầy giáo thể dục Orson, gặp giáo viên âm nhạc Jovy (Đường Thi Vịnh đóng) vốn là con gái cưng của ông trùm xã hội đen, vì bảo vệ Jovy, Orson một lần nữa quay lại thế giới xã hội đen.

Đặc cảnh sân bay

Đội đặc cảnh sân bay Hong Kong (ASU) là đơn vị cảnh sát đặc nhiệm chuẩn quân sự hóa, nhiệm vụ chính là duy trì an ninh sân bay và an toàn hàng không, chống khủng bố, bảo vệ nhân vật VIP và hỗ trợ giải quyết thiên tai…

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Đặc cảnh sân bay có đề tài chưa từng được khai thác trước đây

Câu chuyện bắt đầu từ một vụ cướp sân bay, một nghi phạm chạy trốn dẫn đến một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, vừa đúng lúc các cảnh sát đang trong ca nghỉ: Trương Cảnh Sơn (Trương Chấn Lãng đóng), Mã Dung Nghĩa (Dương Minh đóng), Chương Chấn Hách (Huỳnh Tử Hằng đóng), Tân Khải Tinh (Thái Tư Bối đóng) và Khương Hạo Chính (Lê Chấn Diệp đóng) đến sân bay, tham gia cứu người và truy bắt nghi phạm. Một năm sau, Cảnh Sơn, Khải Tinh, Thi Hoa (Đặng Bội Nghi đóng) và Quán Thông (Chu Mẫn Hạn đóng) thuộc cảnh đội khác nhau cùng đăng ký thi ASU.

Trải qua quá trình tuyển chọn gian khó kéo dài 4 ngày 3 đêm và 12 tuần tập huấn nghiêm ngặt, dưới sự hướng dẫn nghiêm khắc của Man Sir (Quan Lễ Kiệt đóng), bốn người đã xây dựng nên tình bạn sâu sắc, đồng thời thuận lợi gia nhập ASU. Trong quá trình làm việc, bốn đặc nhiệm mới không ngừng nảy sinh va chạm với những đặc nhiệm cũ, khiến mọi người suy ngẫm lại cuộc đời mình, từ đó từng bước tiến bộ, quyết tâm hoàn thành sứ mệnh đặc cảnh sân bay.

Sát thủ

Bộ phim lấy bối cảnh thế giới ngầm, dựng lên một thế giới sát thủ nằm ngoài tưởng tượng của khán giả, ngoài bảng xếp hạng sát thủ, họ cũng có những quy tắc phải tuân thủ nghiêm ngặt. Đồng thời dùng thủ pháp dí dỏm đưa ra thông điệp quan trọng về sự cứu rỗi. Diêm Vũ (Lê Diệu Tường đóng) bị người khác hãm hại đến nhà tan cửa nát, “sát thủ chi vương” năm xưa sa sút biến thành sát thủ cấp thấp. Kiều Tinh (Trần Hào đóng) là sát thủ hàng đầu hiện nay, nổi tiếng nhất nhì trong giới, nhưng phía sau tiếng tăm đó là mối thù sâu nặng của các anh em.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Thêm một phim về xã hội đen cực kỳ hấp dẫn

Một sát thủ hàng đầu và một sát thủ cấp thấp, số phận đưa đẩy hai người gặp nhau. Kẻ thù của Diêm Vũ và hung thủ giết hại anh em của Kiều Tinh cùng là đại ca xã hội đen Đài Loan – Kha Chính Hùng, nên hai người hợp sức giết chết Kha Chính Hùng. Người có thế lực ở Hong Kong – Phật gia muốn chiêu mộ Kiều Tinh về dưới trướng nhưng bị anh từ chối, giận quá hóa thẹn, nhiều lần dồn ép Kiều Tinh, cuối cùng Kiều Tinh đã giết Phật gia với sự hỗ trợ của Diêm Vũ. Tuy nhiên, Kiều Tinh từng thề phải tiêu diệt “thợ săn sát thủ”, lời thề này đã dẫn đến cuộc quyết chiến sinh tử giữa Kiều Tinh và Diêm Vũ…

Hoàng kim hữu tội

Bộ phim lấy bối cảnh xã hội Hong Kong giai đoạn từ 1977 đến 1987, xoay quanh những vụ án tham nhũng trong giới tài chính. Với thể loại phim chiến tranh thương trường TVB luôn có tuyệt chiêu riêng, nhất là một số phim nghề nghiệp có bối cảnh và Hoàng kim hữu tội có thể trở thành “quả bom” hay không vẫn phải xem biểu hiện của dàn diễn viên: Trương Triệu Huy, Tiêu Chính Nam, Diêu Tử Linh, Huỳnh Trí Hiền, Hồng Vĩnh Thành…

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Bộ phim lấy bối cảnh xã hội cũ Hong Kong

Người đàn bà đa công năng

Sau 17 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ TVB, Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong - Dương Thiên Hoa đã bất ngờ đánh dấu sự trở lại với bộ phim Người đàn bà đa công năng.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019
Dàn nhân vật chính của Người đàn bà đa công năng

Nhưng điều thú vị là, trong phim Dương Thiên Hoa đóng vai người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ, với mong muốn giành lại trái tim của chồng nên cô bắt đầu thay đổi bản thân, cuối cùng lột xác thành một nữ cường nhân. Lam Phi (Dương Thiên Hoa đóng) là một bà nội trợ “đa công năng” xinh đẹp và thời thượng, có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn với chồng Thượng Kiếm Hùng (Huỳnh Hạo Nhiên đóng). Lam Phi có hai cô bạn thân: nữ cường nhân Vạn Phong Hoa (Trần Vỹ đóng) và phu nhân giàu có Mã Tư Lôi (Chu Thần Lệ đóng), ba người phụ nữ có quan niệm tình yêu hoàn toàn trái ngược nhau, từ đó phơi bày mặt trái của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019 Dàn diễn viên 'Anh hùng thành trại' quy tụ trong phim 'Phố người Hoa ở Bangkok'
nhung bo phim tvb duoc cho don tren man anh nho 2019 TVB công bố danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất năm 2018

Trịnh Nghi