Những bộ sậu biên kịch - diễn viên ăn ý nhất xứ Hàn

(TGĐA) - Gong Yoo và Kim Eun Sook trong Yêu tinh, hay Kim Soo Hyun và Park Ji Eun trong Vì sao đưa anh tới là một trong nhiều bộ đôi biên kịch - diễn viên ăn ý mang lại thành công cho nhiều siêu phẩm truyền hình. 

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Lee Dong Wook suýt tuột mất cơ hội diễn vai Thần chết trong "Yêu tinh"
nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Biên kịch Huyền thoại biển xanh "đạo" bộ phim trước đó của mình?
nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Gong Yoo 5 năm liền từ chối biên kịch vàng Kim Eun Sook?
nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Những biên kịch vàng của truyền hình Hàn Quốc

Sự ăn rơ giữa biên kịch và diễn viên là một nhân tố quan trọng làm nên thành công của một bộ phim. Đặc biệt có nhiều diễn viên đã có vai diễn đột phá hay vai diễn để đời nhờ tìm được biên kịch hợp với mình. Hãy lướt qua danh sách những bộ sậu ăn ý trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nhé:

1. Park Ji Eun và Jun Ji Hyun

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han
Vẻ đẹp sang trọng thanh thoát của Jun Ji Hyun cùng với diễn xuất hài hước của cô đặc biệt hợp rơ với lối dẫn chuyện của Park Ji Eun

Họ hợp tác lần đầu tiên trong bộ phim Vì sao đưa anh tới. Bộ phim khiến bà hoàng Jun Ji Hyun trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn 10 năm tập trung đóng phim điện ảnh. Nhân vật top star Chun Song Yi đặc biệt do Park Ji Eun viết ra dựa trên Jun Ji Hyun nên ngoài cô ra không ai có thể vào vai này một cách hoàn hảo đến thế. Có thể nói Chun Song Yi được đo ni đóng giày cho Jun Ji Hyun. Gần đây họ hợp tác một lần nữa trong bộ phim Huyền thoại biển xanh.

Vẻ đẹp sang trọng thanh thoát của Jun Ji Hyun cùng với diễn xuất hài hước của cô đặc biệt hợp rơ với lối dẫn chuyện của Park Ji Eun

2. Park Ji Eun và Kim Soo Hyun

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han

Vai Do Min Joon trong Vì sao đưa anh tới của Kim Soo Hyun đã khiến nhiều fan nữ điên cuồng và ngay sau đó anh lại tiếp tục đóng phim Nghề đạo diễn (Producer) cũng do Park Ji Eun chấp bút. Nhân vật anh chàng khờ khạo trong Nghề đạo diễn hoàn toàn trái ngược với bộ phim trước đó. Thế nhưng Kim Soo Hyun đã hoàn toàn hoá thân vào những vai diễn khác nhau và ăn ý trong sự thay đổi 180 độ trong phong cách dẫn chuyện của Park Ji Eun.

Một người trong ngành cho biết chính Kim Soo Hyun đã giúp Park Ji Eun vượt qua khủng hoảng. Ban đầu bộ phim Producer không được nhiều người để mắt đến. Nhưng chỉ vì có Kim Soo Hyun mà phim trở thành một đề tài nóng.

3. Noh Hee Kyung và Song Hye Kyo

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han
Noh Hee Kyung và Song Hye Kyo hợp tác qua hai bộ phim là World Within Gió mùa đông năm ấy

Noh Hee Kyung và Song Hye Kyo hợp tác qua hai bộ phim là World Within (đóng cặp với Hyun Bin) và Gió mùa đông năm ấy. Diễn xuất của Song Hye Kyo toả sáng nhất khi được kết hợp với ngòi bút của Noh Hee Kyung.

Một người bình luận rằng, Song Hye Kyo có vẻ có thể "tiêu hoá" văn phong độc nhất của Noh Hee Kyung tốt nhất. Cô ấy là một diễn viên có thể khiến khán giả đồng cảm hơn với những câu thoại nổi tiếng của Noh Hee Kyung. Đặc biệt, cô ấy có diễn xuất đầy cảm xúc và xuất thần trong phim Gió mùa đông năm ấy, sau khi nghiên cứu nhân vật kĩ lưỡng dưới sự hướng dẫn của Noh Hee Kyung.

4. Park Hye Ryun và Lee Jong Suk

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han
Lee Jong Suk có khả năng lột tả những nhân vật nam độc nhất vô nhị của Park Hye Ryun

Cả hai hợp tác trong phim Đôi tai ngoại cảm và sau đó là Pinoccio.Họ cũng sắp có bộ phim sắp ra mắt trong năm nay là When you were sleeping (Khi em còn đang ngủ). Có vẻ nhưng họ đã cùng trưởng thành qua những bộ phim. Một người bình luận rằng Lee Jong Suk có khả năng lột tả những nhân vật nam độc nhất vô nhị của Park Hye Ryun và cũng có vẻ như Park Hye Ryun cũng viết chắc tay hơn theo thời gian. Chúng ta hãy cùng kì vọng vào bộ phim sắp tới, Khi em còn đang ngủ của bộ đôi này nhé.

5. Kim Eun Sook và Gong Yoo

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han
Gong Yoo là diễn viên khiến ngòi bút của biên kịch Kim Eun Sook toả sáng

Kim Eun Sook đã khiến nhiều diễn viên trở nên nổi tiếng và tạo ra nhiều vai diễn khó quên trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng chính Gong Yoo là diễn viên khiến ngòi bút của biên kịch này toả sáng. Kim Eun Sook đã dành ra 5 năm để hoàn thiện bộ phim Yêu tinh, còn Gong Yoo cũng chờ từng ấy thời gian để tìm tác phẩm thích hợp quay về màn ảnh nhỏ. Cùng nhau, họ đã viết và tạo nên Yêu tinh có hồn và sức sống hơn bao giờ hết. Họ chính là bộ sậu ăn ý nhất trên màn ảnh nhỏ!

Ngoài ra, còn có nhiều bộ đôi khác như biên kịch Noh Hee Kyung và Jo In Sung trong Gió mùa đông năm ấy, hay biên kịch Kim Eun Hee và Jo Jin Woong trong Signal. Những bộ phim này đều trở nên thành công nhờ vào kịch bản chắc tay và diễn viên hiểu và lột tả được nhân vật một cách tinh tế hoàn hảo.

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han
Jo In Sung hợp với những bộ phim của biên kịch Noh Hee Kyung
nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Jo In Sung muốn hợp tác với biên kịch của "Yêu tinh"

(TGĐA) - Kim Eun Sook là biên kịch nổi tiếng nhất hiện nay trên màn ảnh ...

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Yoo Ah In được mời đóng phim của biên kịch Mặt trăng ôm mặt trời cùng Park Shin Hye

(TGĐA) - Yoo Ah In đang trong quá trình thảo luận để vào vai chính trong ...

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Nên xem lại phim nào của biên kịch Kim Eun Sook trong lúc chờ đợi "Yêu tinh"?

(TGĐA) - "Yêu tinh" là một trong những bộ phim truyền hình được mong đợi ...

nhung bo sau bien kich dien vien an y nhat xu han Những biên kịch vàng của truyền hình Hàn Quốc

(TGĐA) - Một khảo sát gần đây cho thấy, khán giả Hàn lựa chọn phim ...

An Trần