Những ca sỹ thần tượng diễn xuất chuẩn nhất

Đứng ở vị trí Quán quân trên bảng xếp hạng chính là “Hoàng tử gác mái” Park Yoochun.

Ngày nay, ca sỹ chen chân lên màn ảnh không còn là chuyện hiếm. Có thể thấy, phim truyền hình thần tượng tràn ngập khắp màn ảnh Hàn, và kỹ năng diễn xuất của các ca sỹ thần tượng “đá chéo sân” cũng bắt đầu được công nhận. Một số thần tượng còn được khen ngang bằng những diễn viên được đào tạo. Nhiều người được giao vai chính không vì sự nổi tiếng trên sân khấu, mà vì kỹ năng diễn xuất thật sự của họ.

Trang Kookmin News đã mở một cuộc thăm dò với ý kiến của 10 nhà phê bình phim về những thần tượng chuyển sang làm diễn viên gây được ấn tượng nhất. Và sau đây là kết quả:

null-e8f488

Bảng xếp hạng những thần tượng chuyển sang làm diễn viên gây được ấn tượng nhất

Đứng thứ nhất là Park Yoochun (JYJ) với 9 phiếu. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2010 trong Sungkyunkwan Scandal, anh tiếp tục với Miss Ripley và gần đây nhất là Rooftop Prince. Yoochun đều đặn xây dựng hình tượng trên màn ảnh không khác gì diễn viên chuyên nghiệp. Năm nay, anh nhận được tới 4 giải tại Seoul International Drama Awards 2012, trong đó có giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

null-69f7d1

YooChun

Nhiều chuyên gia công nhận anh là một diễn viên thực lực hơn là xuất thân ca sĩ của mình. Họ nói: "Anh ấy là một diễn viên thần tượng không còn phải đối mặt với bất kỳ chỉ trích nào trong diễn xuất. Yoochun biết chính xác những gì cần làm trên màn ảnh. Ngữ điệu và giọng nói của anh ấy thật sự là của một diễn viên có nghề”.

1d

YooChun trong Sungkyungkwan Scandal

Nếu Park Yoochun đã “có trong tay” 3 dự án đình đám, thì Jung Eunji, thành viên của nhóm A Pink lại trở thành một ngôi sao sáng sau một đêm. Cô giữ vị trí thứ 2 trong cuộc thăm dò chỉ qua dự án đầu tay Respond 1997 với 8 phiếu bình chọn. Mặc dù chưa thể công nhận một người sẽ trở thành diễn viên thực lực chỉ sau một bộ phim, nhưng rõ ràng rất nhiều người tin vào khả năng diễn xuất của cô trong phim này.

null-bd6afc

Một nhà phê bình nói: "Rất nhiều thần tượng chỉ là bình hoa di động trên màn ảnh, nhưng với diễn xuất tuyệt vời, Jung Eunji đã tạo ra một nhân vật chưa từng thấy trước đây". Một giám khảo khác cho biết: "Tôi có thể thấy cô ấy thực sự tập trung vào vai của mình, dường như không có vẻ đang diễn, mà rất thật”.

Suzy (nhóm miss A) và Eunjung (T-ara) giành vị trí thứ 3 và thứ 4. Các nhà phê bình đều tin rằng cả hai có tiềm năng phát triển như những nữ diễn viên có thực lực, sau khi xem các dự án đầu tay của họ.

null-4fd623

Suzy

null-3fd011

EunJung

Trước đây, hầu như tất cả các ca sỹ thần tượng “đá chéo sân” đều bị chỉ trích vì không qua trường lớp đào tạo. Nhưng những tranh cãi đó đã hết. Hiện nay, các thần tượng đều phải qua đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp trước khi họ thực sự bắt đầu bất kỳ phim nào.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng vẫn còn khó để chấm điểm cao cho diễn xuất của thần tượng, bởi vì họ cũng mới chỉ bắt đầu tập tễnh trên con đường của bộ môn nghệ thuật thứ 7 đầy gian nan. Park Yoochun và Jung Eunji có được thứ hạng cao có thể vì họ đã nhận được vai diễn rất phù hợp với mình. Họ chưa thể là những ca sỹ thần tượng có thể diễn xuất tuyệt vời bất kể loại vai nào.

(Theo Đất Việt)