Góc nhìn

Những đám cưới Hoàng gia đáng nhớ trên phim

(TGĐA) - Bạn có nghĩ lễ cưới của Hoàng tử Harry và diễn viên Mỹ Meghan Markle tại nhà nguyện St. George's Chapel trong Lâu đài Windsor của Hoàng gia Anh sẽ gợi cảm hứng làm phim không? Từ Ella Enchanted đến The Crown, những đám cưới giữa các hoàng tử, công chúa, nữ hoàng và các thành viên khác trong hoàng gia luôn được điện ảnh và truyền hình quan tâm khai thác. Nhiều bộ phim liên quan đến chủ đề này đã ra đời và thu hút được số đông khán giả.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim Helena Bonham Carter đóng vai Công chúa Margaret trong ‘The Crown’ mới
nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ xuất hiện công khai bên nhau lần đầu tại đám cưới của Pippa Middleton?

Ella Enchanted (2004)

Diễn viên Anne Hathaway đóng vai Ella, một cô gái bị lời nguyện “phải vâng lời” từ bà tiên Lucinda (Vivica A. Fox) từ lúc còn bé. Sau khi người cha qua đời Ella phải chịu đựng cuộc sống khốn khổ với mẹ kế và những cô em kế trong tâm thế phải vâng lời.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
Ella Enchanted (2004)

Tuyệt vọng, Ella lên đường tìm Lucinda để giải lời nguyền. Trên đường về sau khi được giải lời nguyền, cô gặp hoàng tử Charmont (Hugh Dancy) và hai người phải lòng nhau. Khi Ella biết người chú của hoàng tử tìm cách giết cháu mình để chiếm ngai vàng, cô can thiệp và cứu mạng Charmont. Bộ phim kết thúc bằng đám cưới Ella và Charmont trong không khí âm nhạc của dàn đồng ca và múa bài hát tình yêu Don’t Go Breaking My Heart.

The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004)

Trong tập tiếp theo của bộ phim gốc chiếu năm 2001, The Princess Diaries 2: Royal Engagement nói về nữ sinh viên Mia (Anne Hathaway) vừa tốt nghiệp đại học đã phải nhận cương vị Nữ hoàng xứ Genovia khi bà nội Clarisse (Julie Andrews) xuống ngôi.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004)

Nhưng Mia chỉ có thể kế vị nếu lấy chồng trước cuối tháng. Trong khi bộ phim dành nhiều thời gian theo dõi con đường tìm chồng của Mia, thì chính Clarisse lại trở thành cô dâu vào cuối phim khi bà cưới người cận vệ sống bên cạnh mình lâu năm Joe (Hector Elizondo), người mà không thể cưới khi còn tại vị.

Marie Antoinette (2006)

Năm 15 tuổi, cô gái Marie Antoinette (Kirsten Dunst) của nước Áo cưới Vua Louis XVI (Jason Schwartzman) của nước Pháp để thành lập liên minh giữa hai quốc gia thù địch.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
Marie Antoinette (2006)

Trong khi đám cưới của họ rất hoành tráng với hơn 6.000 khách mời quí tộc và giàu có, cuộc hôn nhân gặp sóng gió ngay từ đầu khi hai người chịu áp lực phải sinh con sớm để thừa kế ngai vàng.

Enchanted (2007)

Trong bộ phim hoạt hình này, Giselle (Amy Adams) gặp Hoàng tử Edward (James Marsden), người cô tin là tình yêu đích thực của mình và cuối cùng đã tìm được hạnh phúc sau ngày đính hôn. Nhưng khi Hoàng hậu Larissa (Susan Sarandon) độc ác biết sắp có một công nương mới tranh chấp quyền lực với mình, bà dùng pháp thuật đưa Giselle đến thành phố thật New York City để loại trừ mối nguy.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
Enchanted (2007)

Trong khi Giselle bị kẹt trong thành phố thật thì với sự giúp đỡ của Robert (Patrick Dempsey), Edward đến đó để tìm hôn thê. Rồi chuyện bất ngờ xảy ra, Giselle và Robert phải lòng nhau còn Hoàng tử Edward tìm thấy tình yêu đích thực nơi hôn thê cũ Nancy (Idina Menzel) của Robert. Đám cưới diễn ra trong thế giới ảo của phim hoạt hình.

The Duchess (2008)

The Duchess nói về cuộc sống của nữ công tước Devonshire Georgina (Kiera Knightley). Georgina phải cưới William Cavendish (Ralph Fiennes) già hơn mình nhiều trong một hợp đồng hôn nhân để bảo đảm có nam giới kế vị ngai vàng.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
The Duchess (2008)

Trong khi cuộc hôn nhân của hai người có vẻ không hoàn hảo do cách biệt tuổi tác thì thực tế lại rất khác.

The Young Victoria (2009)

Nữ diễn viên Emily Blunt đóng vai nữ hoàng Victoria. Bộ phim biên niên sử những năm đầu tiên lên ngôi của Nữ hoàng và mối tình của bà với Hoàng thân Albert (Rupert Friend).

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
The Young Victoria (2009)

Khi khủng hoảng ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của Nữ hoàng, bà tin vào Albert và hai người tạo ra một liên minh mạnh. Cuối cùng, Victoria phải thôi cầu hôn Albert vì có một qui ước hoàng gia ngăn ông nói đến chuyện hôn nhân.

The Crown (2016)

Đây là loạt phim gốc của dịch vụ phát hành phim trên mạng Netflix nói về một đám cưới hoàng gia giữa Nữ hoàng Elizabeth (Claire Foy) và Hoàng thân Philip (Matt Smith) khi ông quyết định không cần tước vị hoàng gia để đám cưới có thể diễn ra.

nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim
The Crown (2016)

Chỉ việc tái tạo lại đám cưới năm 1947 trong đó có cả bản sao váy cưới Nữ hoàng mặc trong ngày hôm đó cũng đã mất 6 tuần với chi phí 37.000 USD.

Đám cưới của những người nổi tiếng luôn là “mỏ vàng” khai thác của báo chí. Điện ảnh đi sau nhưng khai thác dưới góc độ hình ảnh và cốt truyện nên có sức hấp dẫn riêng. Nhiều khán giả bị ám ảnh bởi các đám cưới hoàng gia, dù là thật hay tưởng tượng. Trong khi The CrownThe Young Victoria dựa vào đám cưới hoàng gia thật, những bộ phim như The Princess Diaries 2: Royal EngagementGossip Girl chỉ lấy cảm hứng từ đám cưới hoàng gia để kể một câu chuyện gần giống hay hoàn toàn khác. Tuy nhiên, sức hấp dẫn vẫn không hề thua kém.
nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim Nhìn lại 8 trang phục đẹp nhất tại lễ cưới Hoàng gia Anh
nhung dam cuoi hoang gia dang nho tren phim Chuyện tình của Hoàng tử Harry và Meghan Markle lên phim

Lập Xuân