Những đóa ngọc lan – Lời cảnh báo về trách nhiệm của các bậc cha mẹ

(TGĐA Online) - Bộ phim là lời cảnh báo về trách nhiệm nặng nề của những bậc cha mẹ đối với con cái. Qua đó bộ phim còn muốn nói lên một triết lý bất biến. Quá khứ là cái ta không thể thay đổi. Còn hiện tại là cái ta đang có, ta phải biết quý trọng những gì đang nắm giữ. Và khi đối diện với sự rủi ro trong đời, nếu biết tỉnh táo chọn cách giải quyết nhẹ nhàng, thì ta sẽ hóa giải một phần nào đó sự bất hạnh của mình.

108

Một gia đình tưởng rất yên ấm, hạnh phúc nhưng bên trong là sự xung đột ngấm ngầm giữa vợ chồng – Ông Dũng và bà Xuân - là sự thu hẹp giữa ba cô con gái xinh đẹp nết na: Chiêu Mai, Chiêu Ly và Chiêu Dương.

Ông Dũng một doanh nhân khá thành đạt vẫn còn mang nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, vợ ông là bà Xuân – một tuýp người phụ nữ đảm đang yêu chồng con . Họ có ba cô con gái xinh xắn, ngoan hiền và nết na, cuộc sống gia đình đang êm đềm nhưng không ngờ ông có mối quan hệ với một phụ nữ trẻ - cô Kim (là bạn của Chiêu Mai) đã mang thai. Bà Xuân đau đớn tột bậc, nhưng cố nén không cho các con biết mong rằng ông Dũng sẽ quay về .Chứng kiến ba mẹ rơi vào tình trạng như vậy, cả ba cô con gái hoàn toàn thay đổi cả tính cách và suy nghĩ về cuộc sống.

124


Chị cả Chiêu Mai - là cô giáo chỉ muốn sống bình yên, vội vàng quyết định lấy chồng nhằm tìm cho mình nơi nương tựa. Song khi vô tình thấy Quân – chồng mình rơi vào bẫy tình của phụ nữ xinh đẹp, Mai trở nên cứng rắn, mạnh mẽ hơn, khi quyết định ra đi . … nhưng kết cuộc Mai đã chiến thắng sự dằn vặt và tha thứ cho Quân để rồi hai người làm lại từ đầu trong niềm hạnh phúc.

Cô con gái thứ 2 – Chiêu Ly là một cô gái xinh đẹp và có cá tính, vì vậy khi biết ba đối xử tệ bạc với mẹ, Ly trở thành con ngựa bất kham. Người yêu cô tha thiết là Toàn luôn có lòng vị tha, giàu tình cảm nhưng hơi nhu nhược. Cô trở thành con người tính toán và làm mọi cách để kiếm tiền thật nhiều. Cho đến khi cô bị phá sản chính chồng mình cứu giúp. Cuộc sống của Chiêu Ly mở ra trang mới .

34

132

Chiêu Dương – là con gái út, Dương thật trong trắng - là sinh viên của trường mỹ thuật, Tình cảm đầu đời của Dương đã trao trọn cho Toàn. Cô càng yêu Toàn là lúc Chiêu Ly ngăn cản em vì Ly hiểu rõ ý định của người bạn trai của mình. Đau khổ và thất vọng trong tình yêu rồi đến việc cha mình gây ra cho mẹ và các chị đã giúp cho Dương trở nên cứng rắn và nghị lực hơn – chính cô là người giúp bà Xuân đứng lên trong cơn đau buồn. Với sự thánh thiện và dịu hiền của mình, Chiêu Dương gặp Thắng – một thanh niên lấy chữ tín là chân lý sống và chăm chỉ làm việc yêu thương cô thật tình và hai người hạnh phúc cùng bên nhau sau khi trải qua những hiểu lầm..,nhưng một khi sống đúng, hành động đúng thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mình…

Những đóa ngọc lan dài 33 tập do đạo diễn Trương Dũng thực hiện, Công ty Sóng Vàng sản xuất với sự tham gia của các diễn viên Quý Bình, Thanh Trúc, Ngọc Lan, Quốc Cường, Việt Huệ, Chí Thiện, Trịnh Kim Chi, Mã Trung…

Phát sóng lúc 21h00 – 22h00 giờ trên kênh VTV9, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/2/2013.

Hồng Liên