Những đóa quân tử lan: Bức tranh đa diện về đời sống của nghệ sĩ đương đại

(TGĐA Online) - Với thời lượng 30 tập, Những đóa quân tử lan do Hãng phim Blue Light sản xuất, đạo diễn Bùi Cường thực hiện sẽ được phát sóng vào giờ Vàng phim Việt lúc 19h45 mỗi ngày từ 16/03/2016 trên kênh SCTV14.

Yu Dương và Tiến Lộc

Những đóa quân tử lan là một bức tranh đa diện phản ánh về đời sống, tâm tư, tình cảm của giới nghệ sĩ trẻ đương đại, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ sẵn sàng vì danh lợi mà dẫm đạp lên các giá trị đạo đức truyền thống, bất chấp mọi thủ đoạn tàn nhẫn để đạt được tham vọng.

Hoàng Đại Quách và Phạm Bá Tuân là đôi bạn thân học cùng trường Mỹ thuật. Tuân mồ côi cha mẹ, anh phải tự kiếm tiền ăn học bằng việc chép tranh thuê cho Kiều Phong. Tuân là một hoạ sĩ tài năng hơn Quách nhiều lần. Trong suốt 5 năm trời sau tốt nghiệp Tuân lao vào sáng tác hơn 100 bức tranh để mở triển lãm thì Quách đã âm thầm sao chép lại toàn bộ. Sau đó, Quách phóng lửa đốt sạch phác thảo và các tác phẩm của Tuân, hắn mở triển lãm cho các bức tranh hắn đã sao chép từ Tuân dưới danh nghĩa Hoàng Đại Quách. Hắn trở nên nổi tiếng và giàu có. Còn Tuân, sau khi bị bạn bè phản bội, bị mất nhà, toàn bộ tâm huyết bị đánh cắp, anh trở nên điên điên dại dại và bị đưa vào trại tâm thần.

Duc Nha va Duc Hai

Kiều Thuý là sinh viên trường Mỹ thuật. Cô mau chóng bị tài năng ảo, vẻ lịch lãm cùng sự thành danh của Quách hút hồn, đem lòng yêu Quách say đắm. Nhưng Quách không yêu Thuý, mà si mê Quỳnh, cô gái xinh đẹp có cá tính đặc biệt và tài năng hội hoạ nổi trội. Trước sự tấn công khôn khéo của Quách, cùng với vẻ điển trai quyến rũ đầy ma quái của gã, Quỳnh gục ngã, đón nhận tình cảm của Quách.

Biết được tình cảm của con gái dành cho Quách, Kiều Phong đã lợi dụng tình cảm của Kiều Thúy để lôi kéo Quách vào đường dây sao chép tranh của mình. Quách nhận ra điều đó, và giả bộ đáp lại tình cảm của Thuý, dùng Thuý tác động với Kiều Phong để ông giúp mình bán tranh, trong khi gã vẫn yêu và quan tâm đến Quỳnh. Thúy biết Quách còn qua lại với Quỳnh nên đã ghen tuông, âm mưu hại Quỳnh hết lần này đến lần khác.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Khánh Hiền, Tiến Lộc, Yu Dương, Đức Nhã, Bảo Trung, Vũ Đức Hải, Ngân Quỳnh, Nhi Katy, Đào Vân Anh, Diệu Hiền, Dũng Robert…

Hồng Liên