Những lý do không thể bỏ lỡ 'Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero'

(TGĐA) - Ngay từ khi vừa ra mắt tại Nhật Bản, Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero đã tạo nên cơn sốt khi liên tục phá kỷ lục phòng vé ở quê nhà. Ở Việt Nam, khán giả đã được tái ngộ với cậu thám tử tài ba từng gắn bó với nhiều thế hệ thanh thiếu niên khi “siêu phẩm” hoạt hình này được trình chiếu tại các rạp từ ngày 17/8/2018.

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero Điểm mặt những nhân vật phản diện trong 'Thám tử lừng danh Conan - Kẻ hành pháp Zero'
nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero Jimmy Fallon, Stephen Colbert và Conan O'Brien hợp tác chống Donald Trump

Sự trở lại của các thành viên Tổ chức Áo đen

Là một trong những bộ truyện gắn liền nhất với bao thế hệ người hâm mộ truyện tranh, Thám tử lừng danh Conan đã được chuyển thể thành 22 bộ phim điện ảnh trong hơn 20 năm qua. Nối tiếp thành công rực rỡ của bộ phim thứ 21 đã được người hâm mộ đón nhận trong năm 2017, phần phim tiếp theo mang tên Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero hứa hẹn sẽ tiếp tục chiêu đãi khán giả những màn đấu trí đỉnh cao xen lẫn với các bí ẩn chỉ được hóa giải vào phút chót.

Với sự trở lại của Tooru Amuro, Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero được xem như phần tiếp theo của phần phim thứ 20 Thám tử lừng danh Conan: Bản tình ca màu đỏ thẫm. Nhân vật này từng quen mặt ở phim 20 trong vai trò vừa là mật vụ Zero trong Cục cảnh sát an ninh quốc gia, vừa là thám tử học việc ở văn phòng Kogoro Mori, đồng thời cũng là Bourbon thuộc Tổ chức Áo đen.

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero

Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero một vụ nổ tại khu tổ hợp sắp tổ chức hội nghị thượng đỉnh quan trọng đã xảy ra và thám tử Kogoro Mori bỗng dưng bị bắt do tình nghi liên quan đến vụ nổ. Quyết tâm tìm ra sự thật, Conan đã phải điều tra để minh oan cho bố của Ran, tuy nhiên cậu lại vấp phải sự theo dõi sát sao của Tooru Amoru.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Rum - nhân vật bị tình nghi là Phó chỉ huy của Tổ chức Áo đen càng khiến khán giả háo hức hơn với Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero Ở các phần trước đó, người này được biết đến với vai trò thân tín tin cậy của ông trùm tổ chức. Mặc dù nhân dạng của Rum vẫn còn là một bí ẩn, nhưng có một điều chắc chắn nhân vật này là một trong những kẻ nguy hiểm nhất tổ chức. Ở bộ phim thứ 22, Hyoue Kuroda, một cảnh sát trưởng bị nghi ngờ là thành viên có mật danh Rum của Tổ chức Áo đen, cũng xuất hiện trong phim.

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero

Kịch bản mang đậm màu sắc trinh thám cùng những pha hành động mãn nhãn

Được coi như phần nối tiếp của bộ phim thứ 20 Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối, Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero đã khắc phục được lỗ hổng kịch bản ở phần trước bằng cách cân bằng yếu tố trinh thám lẫn hành động. Theo dõi Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero, nhiều khán giả có thể liên tưởng đến nhiều bộ phim Hollywood mang đề tài điệp viên khi có mật vụ trà trộn vào tổ chức tội ác, cùng một tên tội phạm mang lòng thù hận cơ quan cảnh sát. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp và “cool ngầu” của mật vụ cảnh sát Tooru Amuro cũng đã khiến hàng loạt người hâm mộ say mê như điếu đổ.

Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình đã xây dựng theo mô típ trinh thám với những màn phá án công phu cùng những âm mưu nối tiếp nhau đầy khó lường. Dù ông Mori là nhân vật bị tình nghi liên quan đến vụ nổ, nhưng thực tế hung thủ lại là một kẻ đem lòng hận thù cơ quan cảnh sát Tokyo. Mục đích tạo ra quả bom của hắn là để phá hoại danh tiếng của đơn vị này. Tuy vậy, không dễ gì cho Conan cùng các cộng sự tìm ra được kẻ giấu mặt này, bởi ẩn sâu trong âm mưu này còn là những ân oán, những kế hoạch đã được xây dựng, dồn nén từ bấy lâu.

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero

Ở mảng hành động, Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero khiến khán giả liên tưởng đến “bom tấn” Fast and Furious khi tái hiện những màn đua xe, rượt đuổi gay cấn đầy căng thẳng. Trường đoạn đuổi bắt bằng xe hơi đầy nghẹt thở giữa Conan và Tooru Amuro ở cuối phim sống động đến mức khán giả quên mất đây là một bộ phim hoạt hình chứ không phải phim live-action (có người đóng).

Không thể bỏ lỡ phần phim thành công nhất trong loạt phim Thám tử lừng danh Conan

Ra mắt từ ngày 13/4 tại Nhật, Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero nhanh chóng tạo cơn sốt ở quê nhà. Dù công chiếu gần ngày với Avengers: Infinity War của “ông lớn Hollywood” Disney, phần thứ 22 của loạt phim Conan dường như không chịu ảnh hưởng quá lớn khi chiếm vị trí số 1 doanh thu phòng vé ngay trong tuần đầu tiên với 23,1 triệu USD. Chưa dừng lại ở đó, sau sáu tuần công chiếu, bộ phim đạt tổng doanh thu khoảng 8,2 tỉ yên (73,6 triệu USD).

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero

Kết quả này giúp phim lọt vào top 10 phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại ở Nhật, đồng thời đánh bại Bản tình ca màu đỏ thẫm để trở thành phần phim Conan có doanh thu cao nhất từ trước đến giờ.

Trailer Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero

nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero Điểm mặt những nhân vật phản diện trong 'Thám tử lừng danh Conan - Kẻ hành pháp Zero'
nhung ly do khong the bo lo tham tu lung danh conan ke hanh phap zero Jimmy Fallon, Stephen Colbert và Conan O'Brien hợp tác chống Donald Trump

Vũ Liên