Những màn đối kháng gay cấn, hấp dẫn của 8 thí sinh 'Kỳ tài lộ diện'

(TGĐA) - Tuy là đêm thi không loại nhưng tập 11 của Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng đã mang đến cho khán giả những tiết mục đối kháng rất hấp dẫn của 8 kỳ tài xuất sắc nhất, đại diện cho 4 bảng: Xiếc - Công năng, Đồ lớn, Đường phố và Trò khéo.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Giám khảo ú tim với màn Dracula biến mất rồi xuất hiện
nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Chuyện đời chưa kể về Ảo thuật gia K’Tay – Truyền nhân của Ảo thuật gia lừng danh Z27
nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Bị chém đứt gân tay, chàng trai bình phục một cách kỳ diệu sau 45 ngày nhờ tập ảo thuật
nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Nhờ xem 'Kỳ tài lộ diện', cha tìm được con sau 17 năm thất lạc

Sự đối đầu trực tiếp và không khoan nhượng của từng cặp thí sinh trong mỗi bảng không chỉ cho thấy tài năng mà còn cho thấy sự tiến bộ, sức bật và đặc biệt là sự sáng tạo của từng thí sinh - yếu tố quan trọng để các giám khảo chọn lựa ra 4 tài năng xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết xếp hạng.

Đây cũng là đêm thi quy tụ nhiều giám khảo nhất với 6 giám khảo nam gồm: sư phụ Kao Long, sư phụ Minh Tân, ảo thuật gia KTay, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm, ảo thuật gia Nguyễn Thanh cùng danh hài Vân Sơn. Dù vắng mặt nữ giám khảo thân thiết Kiều Oanh nhưng danh hài Vân Sơn không cảm thấy buồn, mà trái lại anh còn cảm thấy vui khi ngồi cạnh giám khảo Kao Long.

Bảng đường phố: Lần đầu đưa ảo thuật Hologram lên truyền hình, “siêu trộm” Việt Duy vượt mặt “kỷ lục gia” Nguyễn Phương

Nói về sáng tạo, Việt Duy là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm thi tối qua với tiết mục Ảo thuật hologram hiếm hoi tại Việt Nam và lần đầu tiên được trình diễn trên truyền hình. Trong tiết mục, anh hóa thân thành người con của rồng, dùng sức mạnh siêu nhiên của mình để giải cứu thiên nhiên đang bị tàn phá. Từ quả trứng rồng rơi xuống khu rừng đang bị cháy, chú rồng con Việt Duy ra đời và dùng những tài nghệ ảo thuật của mình để làm hồi sinh vùng đất chết và thể hiện sự thay đổi của thời tiết qua 4 mùa xuân, hạ, thu, đông.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Việt Duy

Dù bản thân Việt Duy chưa hài lòng vì anh chỉ có 8 ngày để vẽ 3D và chỉ có một đêm để tập nên độ chính xác chưa hoàn hảo như anh muốn nhưng sự đầu tư, dám nghĩ dám làm của Việt Duy đã chinh phục 6 nam giám khảo, đặc biệt là giám khảo Vân Sơn.

Giám khảo Kao Long đánh giá cao tiết mục của Việt Duy đã kết hợp được giữa ảo thuật đường phố và kỹ thuật Hologram để mang đến tiết mục tuyệt hảo, chỉ tiếc nếu trình chiếu xoay được nhiều chiều thì sẽ đẹp hơn. Cũng nhận thấy một vài động tác kết hợp với màn hình của Việt Duy chưa chuẩn xác nhưng giám khảo Nguyễn Thanh cho biết điều đó chứng minh ảo thuật gia Việt Nam dám nghĩ, dám làm và dám vươn ra thế giới. Với tiết mục này, Việt Duy nhận được số điểm 29,25.

Tiết mục của Nguyễn Việt Duy:

Nếu như Việt Duy mang đến một tiết mục hoàn toàn mới mẻ thì đối thủ của anh là ảo thuật gia Nguyễn Phương lại áp dụng chiêu thức “bình mới rượu cũ”. Vẫn là ảo thuật với những lá bài, kết hợp với đoán tuổi nhưng được Nguyễn Phương lồng vào trong câu chuyện dân gian gần gũi, quen thuộc.

Anh vào vai một thầy bói hài hước. Nguyễn Phương trình bày 3 trò bói toán tiên tri, trò đầu tiên là tiên tri đúng con số lá bài úp và ngửa mà khán giả làm xáo trộn, màn thứ hai là đoán trước đúng loại trái cây mà giám khảo Nguyễn Thanh lựa chọn đó là quả vú sữa.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Nguyễn Phương

Đặc biệt trong trò thứ 3, Nguyễn Phương đã đoán đúng tuổi người bạn thân nhất của Vân Sơn chỉ bằng việc biết chiều cao và cân nặng mà không hề biết trước đó là ai. Chỉ đến khi Vân Sơn gọi điện cho quản lý của người bạn thân để hỏi tuổi xem đúng hay không thì Nguyễn Phương và mọi người mới biết đó chính là danh hài Hoài Linh, sinh năm 1969 và tuổi con gà.

Mặc dù phần diễn xuất chuẩn xác và hài hước nhưng tiết mục quá dài khiến Nguyễn Phương bị giám khảo Kao Long nhắc nhở nên tiết chế lại. Giám khảo Vân Sơn khen Nguyễn Phương đã biểu diễn những trò rất đặc biệt, bất ngờ nhưng anh chưa hài lòng với kịch bản vì Việt Duy nói tiếng Bắc chưa chuẩn xác. Giám khảo KTay cho rằng Nguyễn Phương đã táo bạo trình diễn tương tác, đặc biệt là trò đoán tuổi vì trò này nhìn đơn giản nhưng rất khó, ít khả năng thành công mà Nguyễn Phương đã làm được. Tiết mục của Nguyễn Phương nhận được 29 điểm.

Tiết mục của Nguyễn Phương:

Bảng Xiếc – Công Năng: Vân Sơn thần tượng Trịnh Thắng và khen “hotboy làng xiếc” đẹp, độc, đỉnh

Ở bảng Xiếc – Công Năng, Trịnh Thắng và Bá Đức được xem là 2 đối thủ ngang tài ngang sức và đều là 2 thí sinh giữ vững phong độ nhất qua các vòng. Cả hai vốn là bạn thân cùng học xiếc từ thời niên thiếu.

Trong tiết mục tuần này, Trịnh Thắng không chỉ thể hiện khả năng Xiếc mà còn cả vũ đạo và diễn xuất khi vào vai chàng trai nghèo với mối tình ngang trái với cô tiểu thư nhà giàu. Khi bị phát hiện, gia đình cô gái đã trói Trịnh Thắng bằng những sợi dây xích. Không chịu gục ngã, Trịnh Thắng đã biến những sợi dây xích thành đạo cụ để anh trình diễn những vũ đạo xiếc trên không mạnh mẽ, điêu luyện, tuyệt đẹp.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Trịnh Thắng

Trịnh Thắng cho biết ý tưởng thực hiện màn trình diễn xiếc trên không với dây xích xuất phát từ một lần xem nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn chứ ở Việt Nam chưa ai thực hiện. Điều này khiến cho giám khảo Vân Sơn hết sức bất ngờ và chia sẻ Trịnh Thắng là thần tượng của mình, đồng thời dành tặng Trịnh Thắng 3 chữ độc - đẹp - đỉnh. Sư phụ Kao Long cho biết đây là tiết mục thể thao trên không đòi hỏi thể lực rất cao để thực hiện những động tác khó và Trịnh Thắng đã làm được điều đó. Sư phụ Minh Tân cho rằng đây là động tác rất hoàn hảo. Tiết mục của Trịnh Thắng nhận được số điểm 29,25 điểm.

Tiết mục của Trịnh Thắng:

Bá Đức cùng đồng nghiệp của mình là Quang Thế thực hiện tiết mục tung hứng thảy ngô vốn quen thuộc trong bộ môn xiếc nhưng được nâng cấp với những động tác khó và kỹ thuật cao. Không chỉ đứng tại chỗ thảy ngô, Bá Đức và đồng nghiệp còn có những màn di chuyển, thậm chí Bá Đức vừa nằm trên người Quang Thế, vừa xoay vòng tròn để thảy ngô.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Bá Đức

Đặc biệt, cả hai còn mời 1 nữ khán giả lên đứng ở giữa để cả hai thảy ngô qua lại mà không trúng vào cô gái. Danh hài Vân Sơn hài hước cho biết mình rất yêu thích Trịnh Thắng nhưng hôm nay đã bị Bá Đức chinh phục vì Bá Đức đã chứng tỏ được anh không chỉ có những tiết mục đòi hỏi sức lực mà còn cả khéo léo.

Tiết mục nhận được số điểm 29,5 điểm. Với tiết mục này, Bá Đức cũng đã chinh phục được khán giả tại trường quay với bình chọn cao nhất 98% và nhận được phần thưởng trị giá 5 triệu đồng từ ban tổ chức.

Tiết mục của Bá Đức:

Bảng Trò khéo: Ricky Nguyễn và Anh Tú bất phân thắng bại

Ở bảng Trò khéo, Anh Tú và Ricky Nguyễn đều chọn cho mình 2 câu chuyện đầy cảm xúc để thể hiện khả năng ảo thuật khéo léo của mình.

Anh Tú chọn cho mình một câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng như tính cách và phong cách trước giờ của anh. Anh vào vai một chàng trai đang chuẩn bị bữa tiệc để cầu hôn bạn gái bằng cách sử dụng tài năng ảo thuật để biến ra ngọn nến, chai rượu, ly, nước hoa, hoa hồng, nhẫn…

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Anh Tú

Tiết mục của Anh Tú đã chinh phục ban giám khảo nhưng sư phụ Kao Long hơi tiếc vì tiết mục của Anh Tú quá ngắn nên chưa có nhiều động tác ảo thuật. Danh hài Vân Sơn khen Anh Tú đã thành công khi khán giả xem xong mà tiếc vì ngắn quá, đồng thời khen ảo thuật gia trẻ có phong cách hay, lạnh lùng, lịch lãm nhưng đầy tình cảm. Tiết mục nhận được số điểm 28,5 điểm.

Tiết mục của Anh Tú:

Ricky Nguyễn mang đến tiết mục đậm màu sắc điện ảnh khi vào vai tên trộm đột nhập vào nhà của hai cha con nghèo đúng đêm Noel. Trong đó, người con gái bị khuyết tật, chân không đi được và đôi mắt bị mờ không thấy đường. Bất ngờ bị cô con gái phát hiện, Ricky buộc phải giả làm ông già Noel. Nghe những điều ước cảm động của cô gái bất hạnh, Ricky đã thực hiện điều ước của cô đó là được thấy ánh sáng bằng việc trình diễn trò ảo thuật điều khiển ánh sáng.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Ricky Nguyễn

Tiết mục kết thúc với điều ước thứ hai của cô gái đó là được đi trên đôi chân của mình và Ricky đã cõng cô để cô có thể đi lại được dù là trên đôi chân của anh. Sư phụ Kao Long khen Ricky dàn dựng kịch bản tốt nhưng nên đưa thêm nhiều kỹ thuật hơn. Danh hài Vân Sơn cho biết lòng tốt của tên đạo chích Ricky Nguyễn đã chinh phục được anh, nhưng ở phần cuối của tiết mục, nếu Ricky Nguyễn dùng ảo thuật để giúp cô gái tự đi thì sẽ hay hơn. Tiết mục của Ricky Nguyễn nhận được số điểm 28,5 điểm.

Tiết mục của Ricky Nguyễn:

Bảng Đồ lớn: Sự đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ

Nếu như các thí sinh ở 3 bảng thi trên khá ngang tài ngang sức thì ở bảng Đồ lớn lại có sự đối kháng rất thú vị khi 2 đối thủ chênh lệch tuổi tác và kinh nghiệm khá lớn đó là ảo thuật gia 47 tuổi Đặng Văn Hoàng Khang cùng con gái Đặng Thị Thanh Tuyền và ảo thuật gia 17 tuổi Vũ Lộc Tiến.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của Vũ Lộc Tiến

Vũ Lộc Tiến đã mang đến tiết mục trẻ trung, hiện đại và có chút kinh dị khi vào vai một chú hề ma quái, bắt cóc và nhốt người vào trong hộp cắt đôi bằng những tấm sắt cứng và đâm chông xuyên qua người vẫn không bị sao. Đỉnh cao của tiết mục là màn Vũ Lộc Tiến bị xích chặt hai tay nhưng vẫn thoát ra khỏi màn đâm chông lửa trên sân khấu rồi xuất hiện bất ngờ ở hàng ghế ban giám khảo. Danh hài Vân Sơn đã không tiếc những lời khen và sự kỳ vọng dành cho Vũ Lộc Tiến. Sư phụ Hoàng Nghiêm khen Lộc Tiến trình diễn tốt và cả việc chấp nhận làm xấu bản thân vốn rất đẹp trai để hóa thân vào nhân vật chú hề kinh dị.

Tiết mục của Vũ Lộc Tiến:

Cha con Đặng Văn Hoàng Khang và Đặng Thị Thanh Tuyền tiếp tục giữ vững phong độ khi mang đến tiết mục biểu diễn ảo thuật đồ lớn hoàn hảo và những đạo cụ hoành tráng, đẹp mắt. Cả hai mở đầu tiết mục bằng việc liên tục biến ra rất nhiều chậu hoa lớn, sau đó là phần nhốt người vào trong thùng, cắt và đâm chông. Đỉnh cao là màn Hoàng Khang bị xích tay, trói người và khóa chân nằm dưới bàn chông khổng lồ được cố định bằng sợi dây đang bị đốt cháy.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien
Tiết mục của cha con Đặng Văn Hoàng KhangĐặng Thị Thanh Tuyền

Chỉ trong 1 khoảng thời gian ít ỏi, Hoàng Khang đã tự giải thoát bản thân khỏi bàn chông đang rơi thẳng xuống người. Sư phụ Hoàng Nghiêm khen phong độ của Hoàng Khang càng ngày càng đi lên, chỉ tiếc là Thanh Tuyền có ít đất diễn trong tiết mục tuần này. Danh hài Vân Sơn khen hai cha con trong tất cả các tiết mục biểu diễn đều chọn cách diễn ảo thuật cổ điển nhưng rất hay mà không cần lồng vào kịch bản như các thí sinh khác, đặc biệt hai cha con đầu tư rất nhiều đạo cụ hoành tráng. Tiết mục nhận được số điểm 29,25 điểm.

Tiết mục của cha con Hoàng Khang & Thanh Tuyền:

Đêm thi thứ 11 của Kỳ tài lộ diện không có thí sinh bị loại mà điểm số sẽ được cộng dồn với đêm thi tuần sau để quyết định 4 thí sinh vào Chung kết xếp hạng.

Dẫn chương trình là MC Hoàng Rapper. Khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Kỳ tài lộ diện và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Giám khảo ú tim với màn Dracula biến mất rồi xuất hiện

(TGĐA) - Kỳ tài lộ diện là chương trình truyền hình đầu tiên dành cho bộ ...

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Chuyện đời chưa kể về Ảo thuật gia K’Tay – Truyền nhân của Ảo thuật gia lừng danh Z27

(TGĐA) - Tập 7 của chương trình Kỳ tài lộ diện sẽ phát sóng vào lúc 21h00 ...

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Bị chém đứt gân tay, chàng trai bình phục một cách kỳ diệu sau 45 ngày nhờ tập ảo thuật

(TGĐA) - Bị chém đứt gân cả 2 cánh tay và đứng trước nguy cơ ...

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Nhờ xem 'Kỳ tài lộ diện', cha tìm được con sau 17 năm thất lạc

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng vào tối thứ ...

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien Danh hài Kiều Oanh bật khóc trên sóng truyền hình

(TGĐA) - Tập 2 của Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng vào tối 22/9 ...

nhung man doi khang gay can hap dan cua 8 thi sinh ky tai lo dien 'Kỳ tài lộ diện' mở màn bằng những tiết mục ảo thuật đường phố ảo diệu

(TGĐA) - Những tiết mục ảo thuật hấp dẫn đã được các Ảo thuật gia thực ...

Mi Ty