Những MV xúc động trong mùa Vu Lan năm nay

(TGĐA) - Mùa báo hiếu Vu Lan là thời điểm để những đứa con bày tỏ tình cảm của mình đối với cha mẹ. Và còn gì xúc động hơn khi những tình cảm ấy được thể hiện bằng ngôn ngữ của âm nhạc.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay 'Nắng 2' tung MV 'Chờ mẹ ngày tan nắng' nhân mùa lễ Vu Lan
nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Rơi nước mắt với MV 'Mẹ' – kịch bản đầu tay của siêu mẫu Xuân Lan
nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Võ Hạ Trâm gửi đến khán giả MV về tình mẫu tử nhân dịp Vu Lan
nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Thưởng thức ẩm thực chay mùa Vu Lan

Liên khúc về mẹ (NSND Ngọc Giàu và Lê Như)

Ngày 31/8 vừa qua, ca sĩ Lê Như và NSND Ngọc Giàu đã ra mắt liên khúc hát và ca cải lương gồm 2 ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi Mẹ vẫn đợi con về. Sự kết hợp đầy cảm xúc và câu chuyện cảm động đằng sau sân khấu của mẹ Ngọc Giàu và nữ ca sĩ Lê Như có lẽ sẽ khiến không ít khán giả rơi nước mắt.

NSND Ngọc Giàu có một người con gái định cư ở Mỹ và mỗi năm chỉ về thăm ba mẹ một lần. Nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ rằng nội dung của 2 ca khúc này cũng chính là những tình cảm thật của mẹ luôn da diết nhớ thương đứa con ở nơi phương xa. Do vậy, NSND đã hát bằng chính trái tim mình.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
NSND Ngọc Giàu và ca sĩ Lê Như trong một vở diễn sân khấu

Ca sĩ Lê Như chính là cô con gái nuôi đã thấu hiểu những tâm sự của mẹ Ngọc Giàu, vẫn luôn gần gũi ba mẹ khi con gái ruột ở xa. Trong một lần 2 mẹ con diễn vở Lục Vân Tiên, khi kết thúc tiết mục, NSND Ngọc Giàu đã nói với khán giả rằng “đây là Lê Như, là con gái nuôi chính thức của Ngọc Giàu. Và hôm nay Ngọc Giàu xin ơn trên, xin tổ nghiệp được đặt bí danh trong nghệ thuật cho con gái với tên là Phượng Giao" (Phượng là Phượng Liên, là người mẹ thần tượng, Giao là Ngọc Giàu. Kết hợp 2 tên đó lại mong là Như được sáng dạ và phát triển trên bước đường nghệ thuật). Ca sĩ Lê Như cũng xúc động chia sẻ thêm là mẹ Ngọc Giàu đã tặng cô chiếc áo phục trang mà bà đã mặc diễn vai hoàng hậu Dương Vân Nga lừng lẫy một thời. Nữ nghệ sĩ nói rằng "áo này hồi xưa mẹ nhờ người ta may và kết cườm bằng tay hết 5 chỉ vàng. Mẹ tặng con làm kỷ niệm và bén duyên của mẹ".

Những câu chuyện xúc động giữa ca sĩ Lê Như và NSND Ngọc Giàu đã lý giải vì sao hai người ở hai thế hệ đã có màn kết hợp tuyệt vời trong liên khúc hát về mẹ. Bởi đó không chỉ là một tiết mục biểu diễn đơn thuần mà có cả tình mẫu tử, sự thấu hiểu của hai tâm hồn đồng điệu. Liên khúc do 2 mẹ con thể hiện trong mùa Vu Lan năm nay vì thế khiến người nghe phải trào nước mắt.

Video Liên khúc về mẹ - NSND Ngọc Giàu và ca sĩ Lê Như:

Tuyển tập Công ơn cha mẹ (Khưu Huy Vũ)

Nam ca sĩ sở hữu chất giọng ngọt ngào, ấm áp lại làm ấm mùa Vu Lan năm nay bằng tuyển tập các ca khúc hay về bậc sinh thành, gồm có: Bông hồng cài áo, Công ơn cha mẹ, Lá sầu riêng, Mừng tuổi mẹ cùng nhiều ca khúc khác. Khi những giai điệu đầu tiên vang lên, người nghe không khỏi bồi hồi xúc động bởi nam ca sĩ không chỉ truyền tải được cái hay của ca từ và giai điệu mà còn thể hiện được cái tình dạt dào của những người con.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
Tuyển tập Công ơn cha mẹ của ca sĩ Khưu Huy Vũ

Video Công ơn cha mẹ - Ca sĩ Khưu Huy Vũ:

Papa (Tina Trần)

Những tác phẩm về mùa lễ Vu Lan thường nói về người mẹ nhiều hơn là về công lao thầm lặng của người cha. Thấu hiểu điều đó, cô bé Tina Trần đã ra mắt MV mới mang tên Papa. Đây là một ca khúc đã quen thuộc qua sự thể hiện của diva Hồng Nhung nhưng cô bé Tina với chất giọng trầm rất đặc trưng đã mang đến một màu sắc mới.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
MV Papa của Tina Trần

Trong MV, khán giả vẫn bắt gặp Tina Trần với chiếc đàn ghita quen thuộc nhưng cách hát, lối diễn xuất và hình ảnh có phần đĩnh đạc hơn so với trước. Papa không chỉ là MV đánh dấu sự trưởng thành của Tina mà còn là món quà mà giọng ca Uống trà dành tặng những người cha nhân mùa báo hiếu năm nay.

Video Papa - Tina Trần:

Phim ca nhạc cải lương Diều ơi, mẹ vẫn mãi đợi con (Quách Phú Thành)

Phim ca nhạc của “thần đồng cải lương” Quách Phú Thành đã nói lên tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ dành cho con cái. Phim kể về người mẹ điên với tình thương vô bờ dành cho con. Đứa con sau này khi trưởng thành đi xa, nhưng khi quay về, mẹ vẫn luôn chờ ở đó.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
Phim ca nhạc Diều ơi, mẹ vẫn mãi đợi con của Quách Phú Thành

Tác phẩm đã mang đến một thông điệp rằng người con như những cánh diều, đến tuổi trưởng thành sẽ bay cao trên bầu trời rộng lớn. Nhưng dù có bay xa đến đâu thì tình mẹ như bầu trời xanh kia, vẫn sẽ mãi che chở và bảo vệ cho con đến suốt cuộc đời. Với nội dung xúc động kết hợp cùng giọng ca ngọt ngào và da diết của Quách Phú Thành, phim ca nhạc khiến người xem không khỏi nghẹn ngào khi nhớ về mẹ.

Video Diều ơi, mẹ vẫn mãi đợi con - Quách Phú Thành:

Thổi sáo Lòng mẹ (Sư thầy Thích Trí Thông)

Lòng mẹ là ca khúc đã quá quen thuộc với mọi người nhưng với tiếng sáo lảnh lót của sư thầy Thích Trí Thông, giai điệu ấy lại mang đến cho khán giả niềm xúc động trào dâng. Sức hút của một MV đôi khi không đến từ những sự đầu tư hay hình ảnh lộng lẫy; mà chỉ cần một cây sáo, một sân khấu đơn sơ và một trái tim dạt dào tình cảm là đã đủ để mang đến cho khán giả một tiết mục khiến ai cũng muốn xem đi xem lại nhiều lần.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
Thổi sáo Lòng mẹ của thầy Thích Trí Thông

Video Nghe tiếng sáo Lòng mẹ - Thầy Thích Trí Thông:

Con vẫn chưa lớn (Bé Bào Ngư, ca sĩ Hiền Thục, NSUT Thành Lộc & nhiều nghệ sĩ)

Dù lớn và trưởng thành đến đâu, với mẹ, con vẫn mãi thơ dại và luôn cần mẹ chở che. Đây cũng chính là nội dung ca khúc Con vẫn chưa lớn được thể hiện bởi 50 ca sĩ, nghệ sĩ gồm bé Bào Ngư, ca sĩ Hiền Thục, nghệ sĩ Thành Lộc, ca sĩ Quang Vinh, Kyo York, Hồ Trung Dũng, nhóm Mặt Trời Đỏ cùng nhiều nghệ sĩ khác. MV chính là món quà mà bé Bào Ngư dành tặng cho những người mẹ nhân dịp lễ Vu Lan với lời nhắn nhủ ý nghĩa: mong mẹ đừng lo lắng cho con, chỉ là nhiều lúc con cứ muốn mình bé lại để được mẹ âu yếm và che chở.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
MV Con vẫn chưa lớn của bé Bào Ngư

Video Con vẫn chưa lớn - Bé Bào Ngư:

MV Mẹ (Bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee, Lâm Thanh Mỹ)

Nhân mùa Vu Lan, nhạc sĩ Quách Beem đã tập hợp được gần như đông đủ các tài năng nhí nổi bật nhất gồm bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee…tham gia trong một tiết mục đầy ý nghĩa mang tên Mẹ. Ca khúc là lời tâm sự của những đứa con thể hiện lòng biết ơn và tình cảm yêu thương cho những hy sinh của mẹ. Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ cũng hòa giọng trong ca khúc lần này.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
MV Mẹ của Bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee, Lâm Thanh Mỹ

Video MV Mẹ - Bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee, Lâm Thanh Mỹ:

Hoa hồng trắng (Bé Suri Phương Anh)

Vu Lan còn được biết đến là lễ “Bông hồng cài áo”, ai may mắn còn cả cha lẫn mẹ sẽ cài hoa đỏ, ai mất đi một trong hai sẽ cài hoa hồng và đối với những người không may mất đi cả cha và mẹ sẽ cài hoa trắng. Như một sự sẻ chia đến những người không còn cha mẹ ở bên, bé Suri Phương Anh đã thể hiện ca khúc Hoa hồng trắng. Ca khúc với giai điệu sâu lắng, ca từ giản dị được cô bé truyền tải qua giọng hát trong trẻo cùng lối diễn hồn nhiên. MV cũng mang đến cho người xem một thông điệp đầy ý nghĩa là mỗi người hãy trân trọng và hạnh phúc khi vẫn được cài bông hoa đỏ ở trên ngực mình.

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay
MV Hoa hồng trắng của bé Suri Phương Anh

Video Hoa hồng trắng - Bé Suri Phương Anh:

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay 'Nắng 2' tung MV 'Chờ mẹ ngày tan nắng' nhân mùa lễ Vu Lan

(TGĐA) - Là tác phẩm được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt trong tháng ...

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Rơi nước mắt với MV 'Mẹ' – kịch bản đầu tay của siêu mẫu Xuân Lan

(TGĐA) - MV Mẹ với những tình tiết cảm động nói về tình mẫu tử cùng ...

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Võ Hạ Trâm gửi đến khán giả MV về tình mẫu tử nhân dịp Vu Lan

(TGĐA) - Nhân dịp lễ Vu Lan, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm vừa cho ...

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Thưởng thức ẩm thực chay mùa Vu Lan

(TGĐA) - Với thông điệp ăn chay vì sức khoẻ, trong mùa Vu Lan năm nay, ...

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay Võ Hạ Trâm sắp ra mắt dự án tâm đắc nhân mùa Vu Lan

(TGĐA) - 2017 là năm Võ Hạ Trâm nỗ lực hết mình cho các dự ...

nhung mv xuc dong trong mua vu lan nam nay 'Hát cùng Mẹ yêu' ca ngợi tình cha

(TGĐA) - “Hàng năm cứ đến mùa lễ Vu Lan, những người con hiếu thảo ...

Mi Ty