Những 'Nam thần' xuất thân từ nhảy múa

(TGĐA) - Quách Phú Thành, Dương Dương, Trương Nghệ Hưng, Lộc Hàm… đều là những tài tử đã gặt hái thành tích nhất định trên màn ảnh Hoa ngữ, nhưng có lẽ không mấy ai còn nhớ họ là diễn viên xuất thân từ nghề múa. 

nhung nam than xuat than tu nhay mua Dương Dương: Trai đẹp nỗ lực thoát mác 'Tiểu thịt tươi'
nhung nam than xuat than tu nhay mua Khi sao nam Hoa ngữ cũng làm "kẻ thứ 3" phá hoại hạnh phúc gia đình người khác

Quách Phú Thành

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Năm 19 tuổi, Quách Phú Thành thi vào lớp đào tạo vũ đạo của TVB

Năm 19 tuổi, Quách Phú Thành thi vào lớp đào tạo vũ đạo của TVB, sau đó từng làm vũ công. Năm 1987, anh theo học lớp đào tạo diễn viên TVB và chính thức trở thành diễn viên. Năm 1990, anh tung ra album Yêu em không dứt và nhanh chóng nổi đình đám, cùng Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu và Lê Minh được phong tặng danh xưng “Tứ đại thiên vương” của nhạc đàn Hong Kong.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Trước sự suy thoái của nền âm nhạc Hong Kong, các ca sĩ đều chuyển hướng sang lĩnh vực phim ảnh

So về kỹ năng ca hát cũng như trình độ thanh nhạc thì Quách Phú Thành không bằng Trương Học Hữu, nhưng anh lại chiếm ưu thế về vũ đạo, vì thế anh cũng thường tận dụng lợi thế của mình để chinh phục khán giả.

Trước sự suy thoái của nền âm nhạc Hong Kong, các ca sĩ đều chuyển hướng sang lĩnh vực phim ảnh, Quách Phú Thành cũng không ngoại lệ.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Quách Phú Thành còn 2 năm liền (2005 – 2006) đăng quang Ảnh đế Kim Mã Đài Loan

Trong số “Tứ đại thiên vương”, số lượng phim tham gia của Quách Phú Thành và Lưu Đức Hoa là nhiều nhất, thậm chí Quách Phú Thành còn 2 năm liền (2005 – 2006) đăng quang Ảnh đế Kim Mã Đài Loan và năm 2016 đăng quang Kim Tượng Hong Kong với bộ phim Đạp tuyết tầm mai.

Hàn Canh

Nhắc đến Hàn Canh, hiện nay nhiều người chỉ biết anh là Tiểu sinh trên màn bạc Hoa ngữ với hơn 20 bộ phim “dằn túi”, mà quên mất anh xuất thân là ca sĩ.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Nhắc đến Hàn Canh, hiện nay nhiều người chỉ biết anh là Tiểu sinh trên màn bạc Hoa ngữ với hơn 20 bộ phim

Thật ra, Hàn Canh gia nhập làng giải trí với vai trò thành viên duy nhất mang quốc tịch Trung Quốc trong nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior, đương nhiên anh có kỹ năng nhảy múa của nghệ sĩ Hàn quốc, cộng thêm gương mặt đẹp trai và thể hình hoàn mỹ với chiều cao 1,81m, khi biểu diễn vũ đạo càng nóng bỏng và hút mắt hơn.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, anh còn là một tay đua chuyên nghiệp

Ngoài đời, Hàn Canh là người dám theo đuổi cuộc sống mình mong muốn, ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, anh còn là một tay đua chuyên nghiệp. Năm 2017, Hàn Canh đã lấy được chứng chỉ đua xe chuyên nghiệp, hoàn thành xuất sắc cuộc đua xe đầu tiên trong sự nghiệp.

Trương Nghệ Hưng

Trương Nghệ Hưng sinh năm 1991, là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc - EXO, trong nhóm anh là người nhảy múa cừ nhất. Trương Nghệ Hưng từng tự tiết lộ, trước đây khi được đào tạo ở Hàn Quốc, mỗi ngày phải tập luyện vũ đạo từ sáng đến tối, để lại một số chấn thương cho cơ thể.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Trương Nghệ Hưng sinh năm 1991, là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc - EXO

Nhờ lợi thế về vũ đạo, Trương Nghệ Hưng đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Đường Quý Lễ, được anh mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Kungfu Yoga, đóng chung với các ngôi sao lớn như Thành Long, Miya, Disha Patani, Sonu Sood… Gia nhập làng giải trí Trung Quốc chỉ mới 3 năm, nhưng Trương Nghệ Hưng đã tham gia hơn 15 bộ phim điện ảnh và truyền hình.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Nhờ lợi thế về vũ đạo, Trương Nghệ Hưng đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Đường Quý Lễ

Gần đây, Trương Nghệ Hưng đảm nhận vai trò host trong chương trình Idol Producer, với vai trò này anh rất nghiêm khắc và kỹ tính khiến các trainee không dám lơ là, nhưng các trainee vẫn nói nhỏ với nhau: “Về nhảy múa vẫn là anh ấy chuyên nghiệp nhất”.

Lộc Hàm

Lộc Hàm và Trương Nghệ Hưng cùng xuất thân là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc - EXO, nhưng phong cách vũ đạo của hai người hoàn toàn khác nhau nên thật khó phân cao thấp.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Lộc Hàm có lượng fans hâm mộ hùng hậu

Theo phân tích, những bước nhảy của Trương Nghệ Hưng tràn đầy sức mạnh, còn Lộc Hàm mang đến cảm giác nhẹ nhàng khi nhảy múa nhưng động tác lại mạnh mẽ, hơn nữa còn giữ được bầu không khí sôi động trên sân khấu. Đến nay fans hâm mộ vẫn nhớ in những màn trình diễn vũ đạo ấn tượng của Lộc Hàm, đây không phải điều đơn giản đối với chàng trai sinh năm 1990.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Đạo diễn Vương Gia Vệ cũng dành cho anh vai diễn trong phim Người đưa đò

Lộc Hàm có lượng fans hâm mộ hùng hậu, được xem là tên tuổi bảo chứng doanh thu phòng vé, các nhà sản xuất, đạo diễn lớn cũng dành cho anh nhiều ưu ái, điển hình là đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã mời anh góp mặt trong phim Trường thành, đạo diễn Vương Gia Vệ cũng dành cho anh vai diễn trong phim Người đưa đò, đóng chung với Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ…

La Chí Tường

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Nói đến vũ đạo không thể không nhắc đến “Vũ vương châu Á” La Chí Tường

Nói đến vũ đạo không thể không nhắc đến “Vũ vương châu Á” La Chí Tường. Trên nhạc đàn Hoa ngữ nói chung, tài vũ đạo của La Chí Tường khó có ai sánh bằng, thậm chí lớp “hậu bối” dù có sang Hàn Quốc tu nghiệp cũng không dám “vượt mặt” anh, bất kể là năng lực biểu diễn hay cảm giác bùng nổ đều xứng danh “Vũ vương châu Á”, nhất là khi anh phối hợp với “Vũ hậu” Thái Y Lâm thì càng khiến khán giả hò reo phấn khích.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
So với tài năng ca hát và vũ đạo thì sự nghiệp diễn xuất của La Chí Tường cũng không kém cạnh

So với tài năng ca hát và vũ đạo thì sự nghiệp diễn xuất của La Chí Tường cũng không kém cạnh, ngoài các bộ phim thần tượng ăn khách như Bóng rổ lửa, Chuyển giác gặp tình yêu, Hải phái điềm tâm… anh còn được Châu Tinh Trì mời tham gia diễn xuất trong 2 bộ phim Tây du ký giáng ma truyệnMỹ nhân ngư.

Dương Dương

Dương Dương học múa từ nhỏ, năm 2003 anh cùng lúc thi đậu vào Học viện vũ đạo Thượng Hải và Trường nghệ thuật quân giải phóng, cuối cùng anh chọn khoa vũ đạo Trường nghệ thuật quân giải phóng.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Năm 2007, Dương Dương trúng tuyển vai Giả Bảo Ngọc thời niên thiếu trong bộ phim Tân Hồng lâu mộng

Năm 2007, Dương Dương trúng tuyển vai Giả Bảo Ngọc thời niên thiếu trong bộ phim Tân Hồng lâu mộng của đạo diễn Lý Thiếu Hồng, chính thức gia nhập làng giải trí. Có thể nói, Dương Dương tốt nghiệp chuyên môn ngành múa nhưng lại không có cơ hội biểu diễn trên sân khấu, khán giả biết đến anh đều thông qua phim ảnh, như Tiểu thời đại, Thiếu niên Tứ đại danh bộ, Tai trái, Kiến đảng đại nghiệp… và thành công nhất vẫn là phiên bản điện ảnh Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Dương Dương tốt nghiệp chuyên môn ngành múa nhưng lại không có cơ hội biểu diễn trên sân khấu

Ngoài ra, tháng 8 này Dương Dương còn được chờ đón trong phim Vũ động càn khôn, đóng chung với Ngô Tôn, Trương Thiên Ái, Vương Lệ Khôn…

Ngoài Dương Dương, một cái tên quen thuộc khác xuất thân từ dân múa là Kiều Chấn Vũ. Năm 13 tuổi, Kiều Chấn Vũ đã được mẹ đưa vào Học viện vũ đạo Quảng Tây, sau đó anh thi vào Học viện vũ đạo Bắc Kinh, tốt nghiệp khoa múa dân tộc, chuyên môn của anh là biểu diễn vũ đạo cổ điển chuyên nghiệp.

nhung nam than xuat than tu nhay mua
Với lợi thế về vũ đạo, Kiều Chấn Vũ đã được mời đóng hàng loạt bộ phim võ hiệp

Anh từng đoạt giải nhất biểu diễn chuyên nghiệp tại cuộc thi sáng tạo vũ đạo lần thứ 6 tại Bắc Kinh. Năm 2000, Kiều Chấn Vũ lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lam Hải Hàn, được mời đóng phim điện ảnh Long đằng hổ diêu, từ đó chính thức “chạm ngõ” với phim ảnh, nhanh chóng trở thành “nam thần” nổi bật trong làng giải trí Trung Quốc.

Với lợi thế về vũ đạo, Kiều Chấn Vũ đã được mời đóng hàng loạt bộ phim võ hiệp như Tuyết Hoa nữ thần long, Thất kiếm hạ tiên sơn, Hoàn hoa tẩy kiếm lục, Thư kiếm ân thù lục… Năm 2013, Kiều Chấn Vũ bước lên đỉnh cao sự nghiệp với thành công của bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm.

nhung nam than xuat than tu nhay mua Địch Lệ Nhiệt Ba: Khi sắc đẹp châu Á làm lu mờ mọi thứ
nhung nam than xuat than tu nhay mua Sao Hoa ngữ: Chuyện đời như thể chuyện phim…

Trịnh Nghi