Những người độc thân vui vẻ - “Không có được dư luận như mong muốn, cũng buồn...!”

Sau hơn một năm phát sóng, dự án phim sitcom đầu tiên của VFC với quy mô dự kiến ban đầu là 500 tập phim đã quyết định dừng sản xuất ở tập 171. Không có được ý kiến dư luận như mong muốn, nhưng các nhà làm phim khẳng định, họ dừng sản xuất không phải vì dư luận. 

Đạo diễn- NSƯT Trọng Trinh, một trong những đạo diễn trực tiếp tham gia làm Những người độc thân vui vẻ tâm sự: “Phim không có được dư luận như mong muốn chúng tôi cũng buồn, chúng tôi quyết định dừng sản xuất để làm một dự án hay hơn...”.


"Những người độc thân vui vẻ" dừng sản xuất ở tập 171

Hiện bộ phim Những người độc thân vui vẻ đã phát sóng đến tập 145. Gần 30 tập phim nữa sẽ được tiếp tục chiếu từ nay đến hết tháng 9.

Đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh, một trong những đạo diễn trực tiếp tham gia làm Những người độc thân vui vẻ tâm sự: “Phim không có được dư luận như mong muốn, bản thân tôi cảm thấy buồn, cảm thấy mình có một phần trách nhiệm, nhưng chúng tôi quyết định dừng sản xuất không phải vì dư luận, mà vì chúng tôi muốn làm một dự án phim khác hay hơn...”. Đạo diễn cũng khẳng định những khó khăn, gian nan khi bắt tay vào làm phim sitcom, bản thân những nhà làm phim không lường hết được.

Gắn liền với dự án phim sitcom dài 500 tập là trường quay Hưng Yên. Như đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng cho biết, trường quay do công ty Mesa xây dựng và sẽ dành trọn 3 năm cho riêng đoàn làm phim Những người độc thân vui vẻ. Khi phim dừng sản xuất, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, trường quay sẽ tiếp tục được sử dụng ra sao? Phim sản xuất tốn kém nhưng không được dư luận đón nhận, các nhà làm phim có cảm thấy một phần trách nhiệm?

Đón nhận những câu hỏi, các nhà làm phim Những người độc thân vui vẻ khá lạc quan. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, cho biết: “Hiện nay Những người độc thân vui vẻ vẫn đang sản xuất, đoàn phim vẫn đang quay ở trường quay. Còn việc dừng bộ phim thì xin nói lại để mọi người hiểu rõ là: Chúng tôi quyết định dừng mua kịch bản, dừng biên tập chuyển thể những tập phim dự định sản xuất thời gian tới vì sau khi thẩm định nội dung các kịch bản phần tiếp theo, chúng tôi thấy không hứa hẹn sự hấp dẫn cho một bộ phim đã sản xuất và phát sóng trong thời gian dài như vậy. Đây là một việc rất bình thường của công việc làm phim”.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải (trái) chỉ đạo những cảnh quay đầu tiên của Những người độc thân vui vẻ

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định, dự án phim không chịu thiệt hại gì về kinh tế. “Kịch bản đối tác gửi sang để mình đọc và thẩm định xem có quyết định mua tiếp hay không, mình đọc và thấy không đạt yêu cầu như mong muốn thì trả lời là: Xin lỗi, chúng tôi không muốn tiếp tục mua kịch bản nữa… Còn trường quay thì kết thúc phim này, cải tạo, thiết kế bối cảnh bên trong (là những vách gỗ di động và một số vật liệu khác được thiết kế, chế tác như cảnh thật) để làm bối cảnh phim khác. Đó là những việc rất bình thường của sản xuất phim”.

Trước câu hỏi “Bản thân anh là một nhà làm phim, từng có những bộ phim được đánh giá cao, nói thật thẳng thắn, anh đánh giá như thế nào về chất lượng phim Những người độc thân vui vẻ (NNĐTVV)? Anh nghĩ sao khi có ý kiến rằng, rất mừng khi phim cuối cùng đã dừng phát sóng?”. Giám đốc VFC trả lời: “Tôi xin bổ sung luôn là có cả chính chúng tôi cũng mừng nữa. Vì một phim dài tập, sản xuất kéo dài cả năm trời trong khi đội ngũ tham gia chưa thể nói là đáp ứng tối đa các yêu cầu.

Suốt quá trình sản xuất, có những lúc đoàn phim phải dừng lại chờ lịch diễn viên, hay đợi nối điện để sản xuất, đi lại xa thành phố… những việc đó cũng gây rất nhiều mệt mỏi nhưng là công việc của mình thì anh em làm phim phải cố gắng. Còn về chất lượng, khách quan mà nói có những tập phim đạt, có những tập chưa đáp ứng yêu cầu và NNĐTVV chưa tạo ra được sự cuốn hút với khán giả như chúng tôi mong muốn. Còn lý do gì thì tôi cũng như biên tập phim đã trả lời nhiều lần trên báo chí nên tôi không muốn nhắc lại”.

"Trường quay Những người độc thân vui vẻ sẽ được sử dụng làm bối cảnh cho những bộ phim khác"

Theo Dân Trí