Những nữ diễn viên triển vọng của Hollywood năm 2009

1. Kristen Stewart

(TGĐA) - Trong danh sách Top 10 có một số tên tuổi không quen thuộc lắm với những người không quan tâm nhiều đến điện ảnh. Nhưng hy vọng trong tương lai không xa, họ sẽ trở thành những cái tên “cửa miệng” của số đông.


Luôn tìm kiếm những điều mới, khác lạ, đó là xu hướng mà xã hội loài người chúng ta bị ám ảnh, dù là trong thể thao, chính trị hay âm nhạc, điện ảnh. Những nữ diễn viên sau đây thuộc số tài năng mới tại Hollywood đang cố gắng khẳng định mình và muốn được công chúng chứng nhận những đóng góp của họ cho điện ảnh. Trong danh sách Top 10 có một số tên tuổi không quen thuộc lắm với những người không quan tâm nhiều đến điện ảnh. Nhưng hy vọng trong tương lai không xa, họ sẽ trở thành những cái tên “cửa miệng” của số đông. Một điều lưu ý nữa là danh sách chỉ gồm các diễn viên đã và đang làm việc trong lĩnh vực phim nhựa. Nếu chỉ quanh quẩn với các bộ phim TH, họ sẽ không có tên trong danh sách này.

Năm nay 18 tuổi nhưng Kristen Stewart diễn xuất từ năm lên 8 và đến năm 12 tuổi, cô đã có một vai tương đối trong bộ phim nhựa Zathura. Nhưng vai diễn Sarah Altman, con gái của nhân vật do diễn viên đàn chị Jodie Foster đóng trong bộ phim Panic Room mới đưa cô vào tầm ngắm của các đạo diễn phim Hollywood. Into the Wild, kể câu chuyện có thật về nhà từ thiện Christopher McCandless hiến hết gia tài để đến Alaska ở ẩn cũng là bộ phim đáng chú ý của cô. Mới đây, Kristen đã gây đình đám với bộ phim Twilight chuyển thể từ một tác phẩm về ma cà rồng nổi tiếng của nhà văn Stephenie Meyer.

2. Abbie Cornish

Cô gái Úc Abbie Cornish 26 tuổi đã thành danh tại quê nhà trước khi qua Mỹ tìm hướng đi lên. Cô chỉ mới đóng bộ phim đầu tiên tại Hollywood cách nay 2 năm. Đó là bộ phim tình cảm hài A Good Year, đóng chung với đồng hương Russell Crowe do Ridley Scott đạo diễn. Ở Úc, Abbie đã đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh, TH và có người ví cô với diễn viên đồng hương Nicole Kidman. Sắp tới, Abbie sẽ đóng vai Brawne trong Bright Star do Jane Campion đạo diễn dựa vào cuộc tình 3 năm của nhà thơ thế kỷ 19 John Keats và cô gái Fanny Brawne.

3. Mila Kunis

Những ai thích xem phim hoạt hình đều không xa lạ gì với nhân vật Meg Griffin trong bộ phim Family Guy do Mila Kunis lồng tiếng. Diễn viên 25 tuổi sinh tại Ukraine này khởi nghiệp cũng bằng phim quảng cáo cho các sản phẩm trẻ em. Cô bước sang truyền hình bằng một vai diễn trong loạt phim khá nổi tiếng Days of our Lives. Thử sức với Hollywood bằng bộ phim That ’70s Show khá thành công, sắp tới, Mila sẽ đóng chung với Ben Affleck và Jason Bateman trong bộ phim hài Extract.

4. Amanda Seyfried

Được khán giả màn ảnh nhỏ biết đến với vai Lilly Kane trong loạt phim TH Veronica Mars, Amanda Seyfried, 22 tuổi, đã làm người mẫu từ năm 11 tuổi và lên TH từ năm 15 tuổi. Hiện cô đang đóng một vai trong loạt phim tình cảm Big Love nói về những người vợ chiếu trên kênh HBO. Lấn sang điện ảnhbằng vai Karen Smith trong bộ phim hài Mean Girls cùng với Rachel McAdams và Lacey Chabert, năm 2009, khán giả sẽ được kiểm tra lại khả năng của Amanda trong bộ phim hài Jennifer’s Body, đóng chung với Megan Fox.

5. Kat Dennings

Năm nay 22 tuổi, cô vừa xuất hiện trong hai bộ phim hài The House Bunny và Nick and Nora’s Infinite Play List. Làm quen với Hollywood bằng bộ phim The 40 Year Old Virgin, thời gian tới, cô sẽ xuất hiện trong bộ phim gia đình khai thác đề tài âm nhạc Shorts do Robert Rodriguez đạo diễn.

6. Malin Ackerman

Năm nay 30 tuổi, nữ diễn viên Canada sinh tại Thụy Sĩ này là người già nhất trong danh sách Top 10. Bắt đầu đi vào lĩnh vực giải trí bằng nghề người mẫu, chỉ vài năm sau cô đã bước sang phim TH rồi phim nhựa với bộ phim tình cảm hài 27 Dresses. Khởi đầu trễ nhưng leo nhanh trên nấc thang Hollywood, Malin rất có duyên với thể loại phim hài. Sắp tới, cô sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với bộ phim The Watchmen, do Zack Snyder đạo diễn, nói về một nhóm siêu anh hùng thời trang điều tra vụ sát hại một người trong số họ.

7. Kate Mara

Năm nay 25 tuổi, Kate Mara có quan hệ ruột thịt với hai thần tượng của Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ. Hai người ông của cô là sáng lập viên đội New York Giants và đội Pittsburgh Steelers. Người bác John Mara là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Giants hiện nay. Nhưng Kate lại mê điện ảnh hơn. Sau khi làm quen với Hollywood bằng bộ phim Random Hearts, năm 2009, Kate sẽ tái xuất hiện trong bộ phim Open Road lấy đề tài bóng chày bên cạnh diễn viên - ca sĩ Justin Timberlake.

8. Mary Elizabeth Winstead

Được một số người đặt cho biệt danh “Scream Queen” (Nữ hoàng la hét) do thường đóng những bộ phim kinh dị án mạng như Death Proof của đạo diễn Quentin Tarantino, Mary Elizabeth, 25 tuổi đến từ North Carolina, chuyển sang thử nghiệm những vai khác như vai con gái của Bruce Willis trong bộ phim hành động Live Free or Die Hard và bộ phim tình cảm xã hội Factory Girl. Cô cũng là một diễn viên múa ballet có tài. Bobby, nói về vụ ám sát ứng viên TT Mỹ Robert Kennedy, là một bộ phim đáng chú ý khác của cô. Sắp tới, Mary Elizabeth sẽ xuất hiện trong bộ phim Scott Pilgrim vs. The World, chuyển thể từ truyện tranh, đóng chung với Michael Cera.

9. Alice Braga

Cô gái Brazil này như sinh ra là để diễn! Mẹ cô, Ana Braga, và người bác Sonia Braga đều là diễn viên. Được họ hỗ trợ, Alice tham gia một số quảng cáo TH từ tuổi thiếu nữ và từng bước lấn sân sang TH rồi phim nhựa mà nổi bật nhất là bộ phim Movie You Shouldn’t Miss: City of God nói về hai đứa trẻ lớn lên trong khu dân cư Rio de Janeiro bị nạn băng đảng hoành hành. Đoạt nhiều giải thưởng tại Brazil, hiện Alice đã bước vào Hollywood với các bộ phim nói tiếng Anh mà đầu tiên là vai Anna trong I am Legend, đóng chung với Will Smith. Sắp tới, Alice sẽ xuất hiện trong bộ phim Crossing Over khai thác đề tài tình trạng pháp lý của những người nhập cư ở Mỹ.

10. Sienna Miller

Sienna Miller được người ta biết đến đầu tiên nhờ hai lý do: làm nghề người mẫu và là tình nhân của diễn viên đã thành danh Jude Law. Cô đóng vai Nikkie, một trong nhiều bạn gái của Law trong bộ phim Alfie. Đến nay, Sienna đã có chút tên tuổi trên màn ảnh rộng. Các nhà phê bình đánh giá cao vai diễn đột phá Edie Sedgwick của cô trong bộ phim tình cảm xã hội Factory Girl. Nhờ đó, Sienna được đưa lên nấc thang mới trong đẳng cấp ngôi sao Hollywood khi được nhiều nhà sản xuất phim mời tham gia những bộ phim chủ lực (mainstream Movies). Nay Sienna nổi tiếng mà không cần scandal. Bộ phim Layer Cake mà cô đóng chung với diễn viên Daniel Craig trước khi anh được giao vai James Bond là phim đáng chú ý khác của cô. Trong G.I. Joe: Rise of Cobra sẽ chiếu vào mùa hè 2009, Sienna sẽ vào vai một nữ bá tước.

Lê Trường