Những yếu tố không thể bỏ qua trước khi xem 'Life'

(TGĐA) - Phim mới của Ryan Reynolds và Jake Gyllenhaal hứa hẹn mang đến trải nghiệm kinh dị với bối cảnh không gian độc đáo. Life (Mầm sống hiểm họa) dự kiến khởi chiếu 24/3/2017.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Những bí ẩn kinh hoàng tiếp tục được hé lộ trong trailer chính thức phim 'Cô dâu ma'
nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Những bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn ‘khóc thét’ trong năm 2017
nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life 6 phim kinh điển trên HBO, Cinemax, Star Movies tuần này

Yếu tố kinh dị không gian độc đáo

Các thành viên phi hành đoàn gồm David Jordan (Jake Gyllenhaal), Roy Adams (Ryan Reynolds), Miranda Bragg (Rebecca Ferguson) và Sho Kendo (Hiroyuki Sanada) khám phá được một dạng sống từ Sao Hỏa. Họ đưa mẫu vật lên tàu để nghiên cứu, nhưng rồi mọi chuyện đi chệch hướng. Sinh vật có hình dạng giống sâu bắt đầu bám chặt lấy một nhà khoa học và không nhả ra. Không khí kinh dị bao trùm khi tất cả những người bạn của anh bị mắc kẹt ở ngoài khoang cách ly, bất lực nhìn nhà khoa học bị nghiền nát bên trong.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Thể loại kinh dị không gian luôn hấp dẫn vì câu chuyện diễn ra ở một nơi xa lạ. Trong không gian, con người vốn đã bất lợi khi không thể thở và di chuyển như bình thường được. Trên thực tế, bản thân môi trường trong vũ trụ đã đủ giết chết con người. Khi xuất hiện thêm một yếu tố chủ động tấn công con người, bối cảnh trở nên hoàn hảo cho một phim kinh dị. Trong Life, câu chuyện càng đáng sợ hơn khi “kẻ phản diện” là một dạng sống cơ bản. Nó không có lòng thương xót và cũng không thể nói lý lẽ với nó.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Theo nhà biên kịch Rhett Reese, điều đáng sợ trong việc phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh là chúng ta không biết nó sẽ thân thiện hay ác độc, có trí tuệ cao hay thấp, bị chúng ta điều khiển hay điều khiển chúng ta. “Tôi nghĩ bản thân việc đó đã là một nỗi sợ thật sự – Stephen Hawking từng nói sự sống ngoài hành tinh có thể sẽ không thân thiện hoặc có ý đồ tốt với nhân loại”. Life đánh dấu sự tái hợp của chàng Deadpool Ryan Reynolds cùng hai biên kịch của Deadpool – Rhett Reese và Paul Wernick. Tất nhiên, phim sẽ mang tinh thần rất khác phim 18+ về siêu anh hùng từng gây sốt năm ngoái. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể trông đợi Life sẽ là cú đột phá cho thể loại kinh dị không gian, cũng như Deadpool với dòng phim siêu anh hùng.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Câu chuyện mang tính thời sự cao

Trong khi các phim khác thuộc dòng kinh dị không gian thường đưa ra những ý tưởng xa rời thực tế, Life lại rất gần gũi. Theo Ryan Reynolds, kịch bản rất căng thẳng và mang tính hiện thực cao. Đạo diễn Daniel Espinosa chia sẻ: “Kịch bản tạo cảm giác về một phim khoa học viễn tưởng thực tế, thậm chí tôi có thể gọi nó là thể loại ‘khoa học thực tế’.” Ông lý giải con người đã tìm thấy bằng chứng về nước trên Sao Hỏa, thậm chí còn đánh thức những vi khuẩn ngủ đông 50.000 năm bên trong các tinh thể.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Điều đó khiến Life mang hơi thở thời đại. David Ellison – CEO hãng Skydance - nói: “Một trong những điều quan trọng từ lúc bắt đầu dự án là phải tạo ra cảm giác thực tế, khiến khán giả cảm thấy ngay hôm nay họ có thể bật tin tức lên và nghe thấy câu chuyện xảy ra”. Theo nhà sản xuất Dana Goldberg, họ không làm phim ở thời điểm 100 năm trong tương lai, mà câu chuyện diễn ra ngay ở hiện tại. Đồng thời, phim tập trung vào những dữ kiện có thật của khoa học hơn là viễn tưởng.

Ellison nói: “Dana và tôi nảy ra ý tưởng ngay từ khi robot thám hiểm Mars Curiosity đáp xuống Sao Hỏa. Nếu nó khám phá được một sinh vật sống ở Sao Hỏa và mang về trạm không gian ISS thì sao? Và khi nó đã tiếp cận một môi trường thuận lợi cho sự sống, nó bắt đầu phát triển. Và nếu khi con người thăm dò nó, nó trở nên hung dữ thì chuyện gì xảy ra? Tác phẩm sẽ trở thành một phim kinh dị không gian đầy căng thẳng, diễn ra trên trạm ISS, ở điều kiện trọng lực bằng không”.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Dàn diễn viên tên tuổi đảm bảo chất lượng

Kịch bản thú vị của Life thu hút các tên tuổi hàng đầu Hollywood. Nam diễn viên Jake Gyllenhaal thủ vai một bác sĩ đã sống 473 ngày trên trạm không gian. Vốn rất khó tính trong việc chọn phim, tài tử 36 tuổi bị hấp dẫn không chỉ bởi yếu tố kinh dị, mà còn vì những ý tưởng lớn hơn đằng sau các nhân vật. Anh nói: “Ý tưởng rất lôi cuốn – bạn nghĩ mọi chuyện trong tầm kiểm soát, rồi chúng biến thành thứ gì đó hoàn toàn ngoài tầm tay. Sự tò mò là một trong những đặc tính quan trọng của con người, nhưng tôi nghĩ sự tìm kiếm quá mức có thể trở thành tham vọng ngông cuồng. Theo cách đó, dạng sống trong phim là hậu quả giáng lên thói tò mò”.

Trailer phim Life – Mầm sống hiểm họa:

Dự án còn thu hút Rebecca Ferguson - “đả nữ” nổi tiếng từ phim Mission: Impossible - Rogue Nation (2015). Lần này, cô không đánh đấm mà thủ vai một nhà vi sinh học làm việc theo sách vở. Ý tưởng chủ đạo trong đầu nhân vật này là tìm cách cách ly sinh vật nguy hiểm kia. Ferguson nói: “Bức tường lửa đầu tiên là thùng đựng nhân vật. Sau đó đến căn phòng. Và bức tường thứ ba chính là trạm không gian. Cô ấy phải làm tất cả để bảo vệ Trái đất, vì chúng ta không biết sinh vật này là gì”. Theo nữ diễn viên, Life hấp dẫn ở cách mà mỗi nhân vật – có góc nhìn và chức năng rõ ràng – phản ứng lại với sinh vật sống. Có người quý nó, nuôi dưỡng nó, nhưng có người muốn giết nó từ đầu. Điều đó tạo nên sự căng thẳng trong nhóm.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life

Và tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Ryan Reynolds, thủ vai một thợ máy nắm rõ về hoạt động của con tàu. Cũng như Deadpool, nhân vật này có cá tính hấp dẫn, đôi khi hài hước. Anh ta là “siêu sao nhạc rock” của nhóm thám hiểm. Nhân vật này cũng là người sở hữu nhiều cảnh quay đi trong không gian đẹp mắt, hứa hẹn ấn tượng không kém gì bom tấn Gravity hoặc phim tình cảm Passengers gần đây. Với dàn diễn viên này, ít nhất khán giả có thể an tâm về phần diễn xuất của Life.

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Những bí ẩn kinh hoàng tiếp tục được hé lộ trong trailer chính thức phim 'Cô dâu ma'

(TGĐA) - Sau khi giới thiệu với người xem về tập tục kỳ lạ của ...

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Những bộ phim kinh dị sẽ khiến bạn ‘khóc thét’ trong năm 2017

(TGĐA) - Hãy cùng điểm qua những gương mặt trong phim kinh dị dự kiến sẽ ...

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life 6 phim kinh điển trên HBO, Cinemax, Star Movies tuần này

(TGĐA) - Trong tuần này, 6 bộ phim trên HBO, Cinemax, Star Movies đều là những ...

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Bệnh viện ma & chuyện giờ mới kể

(TGĐA) - Bệnh viện ma là phim đầu tay của đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa, ...

nhung yeu to khong the bo qua truoc khi xem life Phim ma, nhưng lại rất đáng yêu…

(TGĐA) - Trong vài năm gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khai thác nhiều ...

Vũ Liên