NSND Thanh Tòng bật mý bí kíp đam mê cải lương

Đó là những trăn trở thường xuyên của những người yêu mến và tâm huyết với bộ môn nghệ thuật này. Tại đêm liveshow thứ hai của Giải thưởng Truyền hình HTV thuộc lĩnh vực sân khấu, NSND Thanh Tòng và ông Kiều Tấn – Trưởng ban văn nghệ đài truyền hình TP.HCM sẽ chia sẻ và giải đáp phần nào những thắc mắc trên.

(TGĐA) - Tại sao giới trẻ ngày nay không thích cải lương? Làm thế nào để cải lương đến gần hơn với giới trẻ? Nét đẹp của nghệ thuật cải lương là gì?

thanhtong

NSND Thanh Tòng

Đêm liveshow thứ 2 của HTV Awards là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của lớp nghệ sĩ đi trước với thế hệ trẻ. Nghệ sĩ hài Trung Dân, NSND Thanh Tòng và ông Kiều Tấn – Trưởng ban văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM sẽ góp mặt trong liveshow này. Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên HTV7 vào lúc 20h30 ngày 31/03.

Nếu như NSND Thanh Tòng là lớp nghệ sỹ đầu tiên của nghệ thuật cải lương, thì Trung Dân cũng là một trong những nghệ sỹ đời đầu gắn bó với sân khấu kịch. Nhắc đến Trung Dân, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh một anh nông dân chân chất, hay pha trò bằng những câu đùa hóm hỉnh. Đêm liveshow thứ hai của Giải thưởng truyền hình HTV lần 06, Trung Dân không những thể hiện duyên hài của mình trên sân khấu mà còn chia sẻ niềm vui của người làm nghề trước những chuyển biến tích cực của lớp nghệ sĩ trẻ, những nỗ lực của họ để loại hình kịch nói được công chúng quan tâm và đón nhận nhiều hơn.

trung_dan

Nghệ sĩ hài Trung Dân

Xen lẫn phần trao đổi của các nghệ sĩ là những lời ca, điệu múa đậm đà bản sắc dân tộc qua giọng ca của các ca sỹ: Cẩm Ly, Quang Linh, Đức Tuấn, nhóm Vmusic, Amigo G. Danh hài Trung Dân cùng NSND Thanh Tòng cũng sẽ biểu diễn những tiết mục ngắn để ca ngợi những loại hình nghệ thuật dân tộc này. Các clip kêu gọi bình chọn cũng được phát trong chương trình để khán giả có thể bầu chọn trực tiếp cho nghệ sĩ mình yêu thích.

thanh_tong_que_tran

NSND Thanh Tòng và Quế Trân

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, Giải thưởng Truyền hình HTV lần 06 do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây khởi xướng và thực hiện với sự tài trợ của CTCP Yến Việt sẽ bước vào đêm trao giải. Từ 27 nghệ sĩ thuộc 3 lĩnh vực phim truyền hình, sân khấu và ca nhạc, khán giả sẽ tiếp tục bình chọn cho những nghệ sĩ được yêu thích nhất ở mỗi hạng mục bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện bình chọn. Top 3 các hạng mục của Giải đã làm hài lòng cả giới chuyên môn lẫn khán giả theo dõi chương trình. Đã nhìn thấy lóe lên trong 27 đề cử là những viên ngọc mới vừa được mài giũa bên cạnh những viên ngọc đã và đang tỏa sáng. Cuộc đua đang đến hồi gay cấn và hứa hẹn sẽ bùng nổ và làm mãn nhãn khán giả vào đêm 14/04 tới đây tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Huy Hoàng