NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc

(TGĐA) - Tập 8 của chương trình Kịch cùng Bolero đã diễn ra rất ly kỳ và hấp dẫn vào tối 10/7 với phần tranh tài “một mất một còn” giữa đạo diễn Ngọc Tưởng và Vũ Trần ở chủ đề “Bão táp cuộc đời”. Đây là đêm thi quyết định đạo diễn đầu tiên phải chia tay với chương trình. 

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo
nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị đến với 'Kịch cùng Bolero'
nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac "Nàng dâu" Tuyết Thu lần đầu hát... Bolero

Tham gia diễn xuất hỗ trợ cho 2 đạo diễn là diễn viên Ngọc Trinh, Kiến An, Hồng Trang, Mai Tài Phến và Phương Linh. Giám khảo của đêm thi là NSƯT Công Ninh, NSƯT Thanh Điền và đạo diễn Việt Trinh.

Đạo diễn Ngọc Tưởng mang đến một tiết mục độc thoại vô cùng ấn tượng và xúc động mang tên 15 ngày ở trọ. Tiết mục nói về một ông nhạc sĩ già (Kiến An), góa vợ, có người con trai giàu có, thành đạt. Từ quê bắt xe lên thành phố thăm con nhưng khi đến nơi thì con trai và con dâu đi công tác đột xuất, cháu nội thì đang học nội trú nên ông ở nhà một mình. Trong ngôi biệt thự xa hoa của con, hầu như ông muốn gì cũng có, ngoại trừ việc gặp người thân của mình.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Nghệ sĩ Kiến An trong tiết mục 15 ngày ở trọ của đạo diễn Ngọc Tưởng

Trước khi đi, con trai ông đã cẩn thận sắp đặt mọi thứ, cơm nước hàng ngày đều có người mang đến cho cha đúng giờ. Các thiết bị máy móc hiện đại trong nhà đều được anh ghi chú cách sử dụng để cha có thể dùng giải khuây. Ngày đầu tiên ở nhà một mình, người cha làm bạn với dàn karaoke hiện đại của con. Ngày thứ hai, ông giết thời gian với tivi và làm bạn với lũ chim. Tuy buồn tẻ nhưng vì đứa cháu nội hứa ngày mai sẽ về thăm nên ông rất hy vọng và chuẩn bị các bài hát để hát tặng cho cháu gái.

Tuy nhiên, ông đã chờ đợi mãi mà cô bé vẫn không về vì bận học. Đến ngày thứ 5, ông bắt đầu cảm thấy buồn bã và cô đơn. Căn bệnh đau nửa đầu của ông bắt đầu tái phát. Làm bạn với ông lúc này chỉ có lũ chim. Rồi, ông nhớ về người vợ quá cố. Mỗi bữa ăn, ông đều nhờ người giao cơm mua giúp bịch chè trôi nước – món ăn mà vợ ông rất thích. Ông cũng nhờ người giao cơm mua thuốc an thần giúp mình nhưng họ lại đưa nhầm lọ thuốc lắc khiến cả ngày hôm đó ông say sưa hát ca, nhảy múa.

Đến ngày thứ 14, cô cháu gái lại một lần nữa không thể ghé thăm ông vì bận ôn thi. Người con trai cũng gọi về thông báo do công việc chưa giải quyết xong nên anh và vợ phải nán lại thêm 1 tuần. Người cha già tội nghiệp chỉ biết chấp nhận và không còn hy vọng như những ngày đầu tiên. Trong lúc ở nhà một mình với cơ thể ốm yếu, bệnh tật, ông bồi hồi nhớ về thời quá khứ, ngày ông và vợ gặp nhau nơi 1 xóm nghèo. Khi người con trai lớn lên thì người vợ đột ngột qua đời, khiến ông chưa kịp nói với bà lời cảm ơn về tình yêu và sự hy sinh của bà dành cho chồng con. Đó là điều khiến ông day dứt nhất.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Nghệ sĩ Kiến An trong tiết mục của đạo diễn Ngọc Tưởng

Đến ngày thứ 15, sức khỏe của ông rất tệ. Lúc đó, cô cháu gái gọi điện báo tin vui là ngày mai sẽ qua thăm ông. Người con trai cũng bất ngờ giải quyết xong công việc nên báo sẽ về thăm cha nhưng phải mất 2 ngày nữa vì trên đường về anh phải ghé thăm nhà một người bạn. Mặc dù rất vui vì sắp được gặp con cháu nhưng người cha già đã không chờ đợi được. Căn bệnh tái phát khiến ông ngã quỵ và chết trong sự chờ đợi và cô đơn ở căn biệt thự xa hoa của con trai.

Câu chuyện cảm động và diễn xuất của diễn viên Kiến An trong vai người cha đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và giám khảo Việt Trinh. Nữ đạo diễn đánh giá cao kịch bản và cách xử lý nhạc bolero rất hay của Ngọc Tưởng. Các bài bolero mà đạo diễn Ngọc Tưởng đưa vào tác phẩm của mình gồm có: Mưa rừng, Xóm đêm.

Bên cạnh đó là các ca khúc Tưởng niệm, Khi bong bóng bay, Quăng tao cái boong. Giám khảo Công Ninh cũng đồng ý với Việt Trinh bởi ở các tập đầu tiên, các đạo diễn vẫn còn lúng túng trong việc đưa nhạc bolero vào kịch sao cho hợp lý thì đến tuần này họ đã làm tốt điều đó. Ông đánh giá cao tài năng của Ngọc Tưởng, duy chỉ có một chi tiết ông không thích lắm đó là ở đoạn kết.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Đạo diễn Ngọc Tưởng cùng với hai MC Phương Hiếu và Khả Như

Đạo diễn Ngọc Tưởng đã xử lý cảnh người cha trong lúc lên cơn đau vẫn cố gắng ngồi nghe điện thoại của con và cháu. Theo giám khảo Công Ninh, ở đoạn này nếu Ngọc Tưởng để cho người cha mất và không kịp nghe được cuộc điện thoại thì sẽ thể hiện được rõ sự muộn màng của những người con hơn, sẽ làm tăng cảm xúc của câu chuyện hơn.

Dù muốn trừ điểm đoạn này của Ngọc Tưởng nhưng vì đánh giá cao Ngọc Tưởng đã đem đến cho mình một ngạc nhiên quá lớn, một cảm xúc đẹp, một ý tưởng độc đáo nên giám khảo Công Ninh đã dành cho anh 10 điểm. Giám khảo Thanh Điền cũng cho anh 10 điểm, riêng điểm của giám khảo Việt Trinh được giữ lại đến cuối chương trình.

Vũ Trần tiếp tục giữ vững biệt danh “đạo diễn có thù với phụ nữ”

Tiếp tục giữ vững biệt danh “đạo diễn có thù với phụ nữ”, đạo diễn Vũ Trần một lần nữa mang đến tác phẩm nói về nỗi đau, sự hy sinh và những hoàn cảnh trái ngang của người phụ nữ. Tác phẩm tuần này của anh mang tên Biển, nói về cuộc tình ngang trái éo le giữa người dì và cháu rể. Tham gia diễn xuất trong tiết mục là diễn viên Ngọc Trinh, Hồng Trang, Mai Tài Phến và Phương Linh.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Ngọc Trinh (vai Mận), Hồng Trang (vai Út) và Hồng Trang (vai Nhã) trong tiểu phẩm Biển của đạo diễn Vũ Trần

Trong tiết mục, Ngọc Trinh vào vai Mận, là chị gái của Út (Hồng Trang). Mận có chồng và sinh được đứa con gái. Tuy nhiên, người chồng có tính nát rượu và hay đánh đập vợ con. Hai vợ chồng sống với nhau không hạnh phúc. Một ngày nọ, người chồng quyết định bắt đứa con gái đi theo mình, bỏ mặc vợ khóc lóc van xin. 15 năm sau, người vợ vẫn ở vậy cùng với em gái. Cả hai thường hay đốt đèn trời và cầu mong được gặp lại người mình yêu thương. Mận mong gặp lại con gái, còn Út thì mong được gặp lại Nam – người yêu của cô.

Út và Nam đã yêu nhau từ thời cả hai còn đi học nhưng cô chưa bao giờ giới thiệu Nam với chị. Trong một lần Nam đi biển, anh bỗng dưng bặt vô âm tín. Nhiều người bảo rằng Nam đã chết trên biển nhưng Út vẫn tin có ngày anh sẽ trở về. Cô đã dùng cả thời thanh xuân của mình để chờ đợi anh đằng đẵng suốt 15 năm trời.

Một đêm nọ, có một cô gái trẻ và chàng trai đến nhà tìm Mận. Cô gái đó chính là Nhã (Hồng Trang) – con gái của Mận. Trước khi người cha qua đời, ông ta đã hối hận về việc làm của mình trong quá khứ và bảo con gái đi tìm mẹ. Hai mẹ con gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi. Đi cùng với Nhã là bạn trai của cô tên Trung (Mai Tài Phến). Nhã ở lại với mẹ, cô và Trung sau đó cưới nhau. Cả hai sống rất hạnh phúc bên ngôi nhà ven biển của mẹ.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Mai Tài Phến (vai Trung) và Hồng Trang trong tiết mục của đạo diễn Vũ Trần

Lúc vừa gặp Trung, Út đã ngờ ngợ vì gương mặt của Trung rất giống với Nam, tuy nhiên anh tỏ ra không hề biết Út nên cô không dám khẳng định. Mãi một năm sau, trong một đêm tối, lúc Trung đang ngồi vá lưới bên hiên nhà, Út tò mò hỏi về thân thế của anh mới biết 15 năm trước, trong một lần đi biển, Trung gặp phải trận bão lớn và bị đắm thuyền. Anh bị sóng đánh vào bờ và may mắn được một người đàn ông cứu giúp và nhận làm con nuôi.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac

Vụ tai nạn đã khiến anh mất trí nhớ, không còn nhớ những chuyện xảy ra trước đó. Khi nghe Trung kể lại câu chuyện và nhìn thấy vết sẹo trên cánh tay Trung mà trước đây vì cứu cô mà anh bị thương nên Út khẳng định Trung chính là Nam. Hạnh phúc vì gặp lại người mà mình chờ đợi bấy lâu, Út đã chạy đến ôm Trung, khiến anh rất bất ngờ và khó xử. Cùng lúc đó, Mận xuất hiện và chứng kiến em gái có hành động thân mật quá mức với con rể nên can ngăn. Khi Trung vào nhà, bà mới trách mắng em gái không ý tứ và làm việc có lỗi với cháu gái của mình.

Út kể cho chị gái nghe Trung chính là Nam và cô mong muốn nói rõ việc này với Trung. Tuy nhiên, với bản năng của một người mẹ làm tất cả để bảo vệ con mình, Mận đã van xin thậm chí quỳ lạy xin em gái của mình đừng để cho Trung biết chuyện này vì bà không muốn đứa con gái mà mình vừa gặp lại không lâu lại phải đau khổ.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac

Câu nói của Mận “Con Nhã là cháu của em, em là Dì Út của nó” như xát muối vào trái tim của Út. Tình yêu mà Út mà dành cả tuổi xuân để chờ đợi cuối cùng lại không thể đến với nhau bởi vì Út là em gái của Mận, là dì của Nhã. Út chua chát ôm cây đàn kỷ niệm của Nam thả trôi xuống biển như thể buông bỏ tình yêu của mình. Thế nhưng, những nỗi đau, sự trớ trêu của số phận mà Út gánh chịu sẽ mãi mãi ở trong lòng của Út.

Câu chuyện tình ngang trái của đạo diễn Vũ Trần đã khiến cho nhiều khán giả rơi nước mắt. Giám khảo Việt Trinh khen Vũ Trần đưa bolero vào tác phẩm rất hay và khớp. Các ca khúc mà Vũ Trần đưa vào tác phẩm gồm có: Tơ tằm, Trộm nhìn nhau, Dạ cổ hoài lang, Nghìn trùng xa cách. Giám khảo Việt Trinh cũng khen Vũ Trần là một “cao thủ” khi khiến khán giả bất ngờ với phần sau của tác phẩm (đoạn từ lúc Út gặp lại Trung)! Chị thích cách Vũ Trần xử lý cảnh cho nhân vật Út thả cây đàn xuống biển, buông bỏ quá khứ. Chị cũng khen diễn xuất của Hồng Trang quá tốt.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
MC Phương Hiếu và đạo diễn Vũ Trần

Giám khảo Công Ninh cho biết ông thích lớp hai mẹ con Mận và Nhã gặp nhau. Ông khen diễn viên Ngọc Trinh đã diễn lớp này rất xuất sắc, đồng thời thanh minh là mình khen Ngọc Trinh không phải là thiên vị (NSƯT Công Ninh từng có một mối tình với diễn viên Ngọc Trinh). Khi nghe NSƯT Công Ninh giải thích, đạo diễn Việt Trinh trêu chọc: “Nếu như anh không nói thì không ai biết, vì anh nói nên tất cả mọi người đều biết”. NSƯT Công Ninh nói tiếp: “Khi xem Ngọc Trinh diễn lớp đó, tôi đã khóc”. Ông cũng đồng ý với ý kiến của Việt Trinh là cảnh nhân vật Dì Út của Hồng Trang thả cây đàn trôi sông rất hay nhưng ông tiếc là phần xử lý mảnh vải (giả làm sóng biển) không được như ý.

Đạo diễn Vũ Trần lý giải đúng ra đoạn này mảnh vải được kéo lên để nâng chiếc đàn tạo thành hình ảnh chiếc đàn trôi trên sóng biển nhưng do hậu đài làm không kịp nên anh buộc phải cho tấm vải kéo cao lên phía trong để che nhân vật của Hồng Trang. Giám khảo Công Ninh đã cho Vũ Trần một lời khuyên vô cùng đắt giá: “Một khi sự cố kỹ thuật khiến không thể thực hiện theo đúng ý mình thì cũng phải bằng mọi giá, tìm mọi cách khắc chế chứ không buông, để có thể trình bày cái gì đó tốt nhất đến cho cảm xúc của khán giả. Khán giả là số 1 đối với người đạo diễn. Không được biện minh vì lý do gì hết”.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Giám khảo NSƯT Công Ninh

Mặc dù chưa hài lòng về phần xử lý kỹ thuật ở đoạn kết nhưng vì quá yêu quý Vũ Trần và muốn khích lệ Vũ Trần, cộng với việc cổ vũ hết mình của diễn viên Ngọc Trinh và khán giả để làm áp lực với mình nên giám khảo Công Ninh đã dành cho đạo diễn Vũ Trần 10 điểm tuyệt đối. Đạo diễn Việt Trinh cũng dành cho Vũ Trần điểm 10.

Sau 2 tiết mục, đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Tưởng bằng điểm nhau, kết quả phụ thuộc vào số điểm của vị giám khảo thứ ba. Đạo diễn Việt Trinh dành cho Ngọc Tưởng số điểm 9,75. Đạo diễn Thanh Điền dành cho Vũ Trần 10 điểm. Với tổng số điểm 30, đạo diễn Vũ Trần đã dành được số điểm tuyệt đối và chiến thắng trong trong đêm thi thứ 8 với phần thưởng 10 triệu đồng. Đạo diễn Ngọc Tưởng đã phải dừng chân từ vòng thi này.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac
Ban giám khảo: NSƯT Thanh Điền - Đạo diễn Việt Trinh - NSƯT Công Ninh

Kết thúc tập 8, ba đạo diễn tiếp tục đi tiếp vào vòng trong là Vũ Trần, Ngọc Duyên và Xuân Trang. Tập tiếp theo của chương trình có chủ đề Mưa đêm sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 17/7 trên kênh THVL1.

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo

(TGĐA) - Kịch cùng Bolero đã mở màn chủ đề mới mang tên “Bão táp cuộc ...

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị đến với 'Kịch cùng Bolero'

(TGĐA) - Vẫn tiếp tục với chủ đề “Mẹ chồng – Nàng dâu” nhưng khác ...

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac "Nàng dâu" Tuyết Thu lần đầu hát... Bolero

(TGĐA) - Với chủ đề khá độc đáo Mẹ chồng – Nàng dâu, chương trình Kịch ...

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn Ngọc Duyên làm rơi nước mắt giám khảo lẫn khán giả

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Kịch cùng Bolero đã thực sự làm mãn nhãn người ...

nsut cong ninh thanh minh khong thien vi nguoi cu khi khen ngoc trinh dien xuat sac Đạo diễn trẻ Vũ Trần vượt mặt đàn anh, giành 10 triệu trong trận thách đấu đầu tiên

(TGĐA) - Tập đầu tiên của chương trình Kịch cùng Bolero đã nhận được nhiều lời khen, ...

Mi Ty