NSƯT Thu Hà trở lại màn ảnh nhỏ với Khúc hát mặt trời

(TGĐA Online) – Sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình, người đẹp “Lá ngọc cành vàng” đã trở lại màn ảnh nhỏ trong Khúc hát mặt trời – một trong những bộ phim truyền hình được chờ đón nhất năm 2015.

KHMtroi_1

Chia sẻ về vai diễn mới này, NSƯT Thu Hà cho biết, ban đầu chị không hề có ý định quay trở lại với phim ảnh nhưng sau lời mời bất ngờ từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải và bị hấp dẫn bởi chính kịch bản đầy tính nhân văn của Khúc hát mặt trời mà chị đã gật đầu nhận lời. Trong phim, chị vào vai bà Khanh, mẹ của Yến Phương (Nhã Phương) là một phụ nữ hiền lành và yêu thương con gái hết mực. Chồng mất sớm, bà Khanh dành hết tình cảm để chăm sóc Phương mà chẳng hề quan tâm đến hạnh phúc của bản thân. Vai diễn này cũng như mối quan hệ tình cảm đầy xúc động giữa hai mẹ con Yến Phương cũng là phần mà các nhà biên kịch của bộ phim đã sáng tạo hoàn toàn so với kịch bản gốc.

Khúc hát mặt trời là dự án thứ hai sau bộ phim Người cộng sự (2013) nằm trong kế hoạch hợp tác sản xuất phim giữa Đài THVN với Đài truyền hình TBS của Nhật Bản. Lần này, TBS chuyển giao kịch bản gốc để đơn vị sản xuất của Đài THVN là VFC phát triển, sáng tạo thành một kịch bản mới có chiều sâu. Hướng đi mới này đã khiến Khúc hát mặt trời trở thành một dự án phim có rất nhiều điểm khác biệt.

KHMtroi_2

Ngoài NSƯT Thu Hà, phim còn có sự trở lại của Nhã Phương, kể từ sau vai diễn trong bộ phim Tuổi thanh xuân đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả xem truyền hình. Có thể nói, Yến Phương trong Khúc hát mặt trời là vai diễn đòi hỏi Nhã Phương phải nỗ lực bởi nhiều phân đoạn cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát. Đó là chưa kể đến những khó khăn khi phải thoại bằng tiếng Anh cho không ít cảnh quay tại Nhật. Theo như đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt bộ phim, các chuyên gia của TBS sau khi xem những phân đoạn này đã phải thốt lên rằng “Nhã Phương có khả năng diễn xuất mang tầm quốc tế”. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của diễn viên Quang Tuấn trong vai Quân, một chàng trai lạnh lung và bất cần đời. Chia sẻ về vai diễn, Quang Tuấn cho biết, anh đã mất ăn mất ngủ hàng tuần để luyện tập những câu thoại bằng tiếng Nhật, đồng thời phải học đàn guitar, học võ và cả học hát. Một nhân vật nữa cũng được sáng tạo thêm trong bộ phim này chính là Asami do ca sĩ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita thủ vai. Đặc biệt hơn, Matsushita từng đảm nhiệm một vai diễn trong Khúc hát mặt trời phiên bản Nhật hơn 10 năm trước. Các gương mặt khác trong phim còn phải kể đến NSƯT Trọng Trinh, cặp đôi Huỳnh Anh – Hoàng Oanh, Việt Anh, Ngân Quỳnh, Hoàng Thanh và đặc biệt là ca sĩ Đinh Hương với lần đầu chạm ngõ phim truyền hình nhưng được ê kip đánh giá cao.

DinhhuongKHMT

Khúc hát mặt trời là bộ phim được thu thanh đồng bộ. Hơn nữa, yếu tố âm nhạc trong phim lại khá đậm nên việc kết hợp giữa diễn xuất của diễn viên, âm thanh, âm nhạc cần phải đạt độ hòa hợp cao. Phim do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những bộ phim truyền hình đáng xem nhất năm 2015.

Trí Anh