NSƯT Trọng Phúc và Trung Hậu bị trừ điểm vì diễn sung quên hát

(TGĐA) - Tập 9 của Ngôi sao phương Nam vừa phát sóng tối 21/4 đã mang đến cho khán giả những góc nhìn khác nhau về một chủ đề nhạy cảm - Tiền. Cả 4 tiết mục đều tạo được ấn tượng và cho thấy sự bứt phá của các đội chơi.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Lê Phương song ca với tình mới bài hát từng sáng tác cho tình cũ – Sơn Ca thà…ế!
nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Sơn Ca gây bất ngờ khi hát Chầu văn Huế
nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Bà mẹ một con MC Đỗ Phương Thảo khoe hình thể lý tưởng
nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…
nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam
nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Giám khảo MC Quỳnh Hoa ,ca sĩ Phương Thanh, NSND Hà Thế Dũng

Sơn Ca thua bài đến bán cả cung điện

Đội Giải nhiệt (ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca, MC Phương Hiếu, biên đạo Lương Hòa) khiến khán giả cười sảng khoái với tiết mục trào phúng mang tên Canh bạc cuộc đời. Trong tiết mục ca sĩ Sơn Ca vào vai Cơ Hậu - một nữ hoàng của vương quốc cờ bạc. Vì ham mê vật chất và những trò chơi đỏ đen, Cơ Hậu đã thao túng cả triều đình và khiến cho vương quốc ngày càng lũng bại. Trong một ván bài sinh tử cùng với vị tướng quốc của đất nước láng giềng (MC Phương Hiếu), Cơ Hậu đã dùng sổ hồng cung điện để đánh cược và chẳng may bị thua, buộc phải dâng toàn bộ của cải, ngôi vàng của mình.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Đội Giải nhiệt (ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca, MC Phương Hiếu, biên đạo Lương Hòa) khiến khán giả cười sảng khoái với tiết mục trào phúng mang tên Canh bạc cuộc đời

Không chỉ vậy, Cơ Hậu còn phải gả con gái cưng của mình do ca sĩ Bằng Cường thể hiện cho Hoàng tử nước láng giềng. Ngày đầu xuất giá, công chúa Bằng Cường đã bị hoàng tử ghẻ lạnh và xa lánh bởi nét đẹp quá... nam tính của mình. Trong khi đó, Cơ Hậu Sơn Ca vẫn không hề ăn năn hối cải, bà dùng hết số tiền còn lại của mình để lao vào những trò bài bạc với hy vọng sẽ có tiền và phục thù, nhưng càng đánh bà càng thua, đến nỗi phải đi làm phục dịch để có tiền sống qua ngày.

Trong tiết mục, Sơn Ca thể hiện ca khúc hit của nhạc sĩ Duy Mạnh là Kiếp đỏ đen – một ca khúc rất phù hợp với nội dung của tiểu phẩm. Ca sĩ Bằng Cường lần đầu giả gái và thể hiện ca khúc Duyên phận (st Thái Thịnh) để thể hiện nỗi lòng của cô công chúa bị ép gả và bị chồng hắt hủi. Có lẽ Bằng Cường là ca sĩ nam đầu tiên dũng cảm thể hiện ca khúc vốn chỉ dành cho nữ này.

Tiết mục kết thúc với ca khúc Canh bạc cuộc đời (sáng tác: Nguyễn Đình Vũ) do Sơn Ca và Bằng Cường song ca.“Hãy cảnh tỉnh và đừng để quá muộn” đó là hông điệp của tiết mục mà đội Giải Nhiệt muốn cảnh tỉnh những người đam mê cờ bạc và mong muốn làm giàu bằng việc đỏ đen.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Trong tiết mục ca sĩ Sơn Ca vào vai Cơ Hậu và Bằng Cường vào vai công chúa

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Hà Thế Dũng cho rằng phần đầu của tiết mục rất hấp dẫn nhưng phần thứ 2 thì có gì đó khiến ông hơi “gợn gợn”. Giám khảo Phương Thanh cho rằng chị rất thích ý tưởng của tiết mục và nhắn nhủ Bằng Cường sau này khi vào vai con gái thì nên cột váy cho chắc vì trong lúc biểu diễn anh đã suýt bị tuột cả váy. Bằng Cường cho biết anh đã phải rất đắn đo để vào vai “công chúa” vì anh sợ sau khi đóng chắc sẽ khó lấy được vợ.

Ca sĩ Phương Thanh cho rằng chỉ cần Bằng Cường diễn “tới” hơn chút nữa thì vai diễn sẽ rất “ok” và nam ca sĩ hứa hẹn lần sau anh sẽ tiếp tục “phận làm con gái nữa”. Cách trả lời vừa chân chất vừa hài hước của Bằng Cường đã khiến khán giả cười thích thú. Giám khảo Quỳnh Hoa cho rằng tiết mục mang tính giải trí và chị ấn tượng với cách diễn và dẫn dắt của MC Phương Hiếu trong tiết mục.

Video clip tiết mục Canh bạc cuộc đời:

MC Minh Toàn “kể xấu” Phương Thanh “không hiền”

Đội Hai Lúa đã có một tiết mục xuất sắc nhất từ đầu chương trình đến giờ khi cả MC Minh Toàn, biên đạo Vĩnh Khương và cặp ca sĩ Dương Hồng Loan, Quang Đại đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Tiết mục mang tên Chuyện nhà ông nói về một lão phú ông giàu có, chảnh chọe và hám gái. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài, phú ông là một người tốt bụng, biết quan tâm người khác. Trong vô số người ăn kẻ ở trong nhà, ông đặc biệt “để ý” cô hầu gái tên Bé Ba (Dương Hồng Loan).

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Đội Hai Lúa đã có một tiết mục xuất sắc trong Chuyện nhà ông

Tuy buông lời trêu ghẹo cô hầu gái xinh đẹp nhưng phú ông thừa biết cô đã có người yêu là anh nông dân tên Tèo (ca sĩ Quang Đại) nên đã cho cô nhiều tiền để cô có thể giúp người yêu mua thuốc trị bệnh cho mẹ. Ngoài ra, ông cũng ra sức tác hợp cho 2 người nên duyên. Câu nói ấn tượng nhất của phú ông “tiền lúc nào kiếm cũng được nhưng hạnh phúc thì không dễ tìm” cũng chính là thông điệp của tiết mục.

Vào vai phú ông là MC Minh Toàn – chàng MC điển trai của chương trình thời sự 60 giây. Không chỉ diễn tốt, dẫn khéo léo, Minh Toàn còn thể hiện giọng hát khá ổn. BTV Quỳnh Hoa đã rất bất ngờ với sự lột xác của nam MC. Không chỉ gây ấn tượng với giám khảo Quỳnh Hoa, Minh Toàn còn trêu chọc nữ ca sĩ Phương Thanh.

Trong tiết mục có đoạn phú ông trêu ghẹo cô hầu gái Bé Ba, Minh Toàn đã nói vì anh đã có bà vợ là Cả Chanh (ý nói Phương Thanh) vốn “không có hiền” nên anh mà léng phéng sẽ bị Cả Chanh cạo trọc đầu. Nữ giám khảo Phương Thanh cho rằng tiết mục của đội Hai Lúa vô cùng đáng yêu, sáng tạo và cô cảm ơn “ông xã” Minh Toàn. Chị hỏi MC Đại Nghĩa là với một MC mà diễn như Minh Toàn như vậy là quá hay phải không thì nam MC cho rằng Phương Thanh đã hỏi khó mình bởi anh cũng là diễn viên, cũng là MC, nếu khen Minh Toàn thì có nguy cơ anh bị mất show.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Cặp đôi Dương Hồng Loan và Quang Đại như “cá gặp nước” khi được trở lại với dòng nhạc sở trường của mình, cả hai thể hiện ca khúc Cho vừa lòng em

Ngoài MC Minh Toàn thì cặp đôi Dương Hồng Loan và Quang Đại như “cá gặp nước” khi được trở lại với dòng nhạc sở trường của mình. Trong tiết mục, cả hai thể hiện ca khúc Cho vừa lòng em (sáng tác: Mặc Thế Nhân), Nối lại tình xưa (sáng tác: Vinh Sử - Ngân Giang). Giám khảo Phương Thanh nhận xét cả hai hát rất hay, ca sĩ Quang Đại đã thoát khỏi hình ảnh còn cứng nhắc trong các tập trước. Phần biên đạo của Vĩnh Khương cũng là điểm cộng cho tiết mục của Hai Lúa.

Video clip tiết mục Chuyện nhà ông:

Phương Thanh trừ điểm Trung Hậu, Trọng Phúc vì diễn sung quên hát

Cũng với phong cách hài hước, đội Phương Nam mang đến tiết mục đậm chất dân gian là Tình quê. Trong tiết mục, NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu thể hiện khả năng diễn xuất của mình khi nhập vai khá ngọt hình ảnh cậu ấm, cô chiêu, khoe khoang và đanh đá. NSƯT Trọng Phúc vào vai Phúc công tử con nhà đại gia miệt vườn, có máy bay riêng, nhất cử nhất động đều có kẻ hầu người hạ. Ca sĩ Trung Hậu vào vai cô Út hột xoàn, tính cách dữ dằn và hay khoe của.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Đội Phương Nam mang đến tiết mục đậm chất dân gian là Tình quê

Lần đầu gặp nhau trong buổi coi mắt do bố mẹ sắp đặt, cô Út hột xoàn đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp trai, bảnh bao của Phúc công tử. Cả hai vui mừng, hạnh phúc với mối lương duyên tiền định, môn đăng hộ đối. Tuy nhiên, đó chỉ là giấc mơ của cô thôn nữ Trung Hậu và anh chàng nông dân Trọng Phúc. Hậu và Phúc đã làm đám hỏi khá lâu nhưng vẫn chưa có tiền làm đám cưới nên lúc nào cả hai cũng mơ có thật nhiều tiền để có được ngày cưới trọn vẹn. Mong ước của cặp đôi cuối cùng cũng thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của bà nội Trung Hậu (biên đạo Trung Thảo đóng).

Tiết mục càng có ý nghĩa hơn khi sau tiết mục, biên đạo Trung Thảo đã quyên góp 2 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện mà MC Đại Nghĩa đã và đang thực hiện. Nam MC cho biết Trung Thảo trước giờ vẫn luôn âm thầm quyên góp vào các hoạt động từ thiện của anh nhưng lần này anh khá bất ngờ khi nam biên đạo lại quyên góp ngay trên sân khấu. Biên đạo Trung Thảo cho biết sở dĩ anh gửi số tiền này ngay trên sân khấu vì muốn mọi người biết đến các hoạt động từ thiện mà Đại Nghĩa đang thực hiện để cùng nhau quyên góp.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Do diễn quá sung lấn vô phần nhạc nên bài hát đầu tiên Thiên duyên tiền định, cả hai đã bỏ hết 1 đoạn nhạc…

Giám khảo Hà Thế Dũng khen tiết mục dung dị, hóm hỉnh, dễ hiểu, mang màu sắc Nam Bộ, bố cục sân khấu nhìn rất thích, các lớp múa rất đồng dao nhưng cũng rất mới, có hơi thở đương đại…. Giám khảo Quỳnh Hoa cho rằng: “Chỉ có Ngôi sao phương Nam mới có đất để các bạn có thể thỏa sức biểu diễn như vậy. Hoa nghĩ, tiết mục của Trung Thảo hôm nay rất ấn tượng với Hoa cũng như khán giả. Đặc biệt, Trung Hậu và anh Trọng Phúc, lối diễn của 2 bạn rất dễ thương và duyên, chỉ tiếc một chút về phần nhạc chưa nhuyễn. Diễn xuất của Tú Trinh cũng rất dễ thương”.

Giám khảo Phương Thanh nhận xét:“Một tiết mục tổng thể rất tốt, một chủ đề về tiền rất hay. Tất cả chúng ta ai nghèo cũng mơ về tiền cả”. Tuy nhiên, cũng như giám khảo Quỳnh Hoa, Phương Thanh cũng phát hiện ra 2 ca sĩ do diễn quá sung lấn vô phần nhạc nên bài hát đầu tiên Thiên duyên tiền định, cả hai đã bỏ hết 1 đoạn nhạc…

Video clip tiết mục Tình quê:

Lê Phương và Trung Kiên chích 3 mũi thuốc trước khi lên hát

Tiết mục Phía sau đồng tiền của đội Mộc khá cảm động, nói về một gia đình trẻ đứng trước áp lực của cơm áo gạo tiền. Trung Kiên vào vai người chồng lúc nào cũng lo làm ăn mà không quan tâm đến vợ con. Lê Phương vào vai người vợ trẻ bất lực nhìn chồng ngày càng xa rời mái ấm.

Cả hai thường xuyên tranh cãi mà không biết rằng hậu quả khiến cho con gái của cả hai bị trầm cảm. Cả hai nhận ra sai lầm của mình và đưa con đi chữa bệnh. Và liều thuốc hiệu nghiệm nhất mà cả 2 dành cho con đó là sự quan tâm, yêu thương nhau. “Hãy hướng về gia đình” chính là thông điệp của tiết mục.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat
Tiết mục Phía sau đồng tiền của đội Mộc khá cảm động, nói về một gia đình trẻ đứng trước áp lực của cơm áo gạo tiền

Trong tiết mục, Lê Phương thể hiện ca khúc Nỗi đau ngự trị (st Lương Bằng Quang), Trung Kiên thể hiện ca khúc Để nhớ một thời ta đã yêu (st Thái Thịnh) và cùng song ca ca khúc Cho con (sáng tác: Phạm Trọng Cầu, thơ: Tuấn Dũng). Tiết mục được biên đạo Nam Long dàn dựng với các động tác múa đương đại. Bản thân anh cũng tham gia biểu diễn vũ đạo trong tiết mục. MC Đỗ Phương Thảo vừa dẫn tiết mục vừa vào vai cô giáo của trung tâm điều trị cho trẻ em bị tự kỷ.

Giám khảo Phương Thanh xúc động nhận xét về tiết mục: “Đây là bài học muôn đời mà ai cũng phải học, ít ai làm được bởi cuộc sống cơm áo gạo tiền xoay đến chóng mặt. Cơm là gia đình, áo là danh vọng, gạo là tình yêu và tiền là lợi. 4 thứ đó xoay xung quanh làm chúng ta mệt mỏi lắm và tâm trạng của người đàn ông lúc nào cũng bị đè nặng chữ tiền chứ không phải chỉ những người phụ nữ.

Bởi vì tổng thể gia đình người đàn ông gánh vác kinh khủng lắm, họ nhìn xa và sâu lắm. Nhưng mà trách nhiệm gia đình càng lớn thì người đàn ông càng phải xa gia đình bấy nhiêu, có những người đi xa luôn không quay về được gia đình.

Là người phụ nữ phải biết chia sẻ với người đàn ông, không phải chỉ có đổ lỗi, thông cảm và hiểu nhau là chặng đường dài để bài toán đó hoàn chỉnh mà ít người làm được. Cho nên chia ly và con cái phải chịu hậu quả từ cuộc sống gia đình mà cha mẹ gồng gánh không nổi đó rất nhiều ngoài xã hội. Các bạn đưa ra một thông điệp mà ai cũng sẽ trải qua, thông điệp tuy bé nhưng lan rộng toàn xã hội”.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat

Nữ ca sĩ cũng nhận xét giọng Lê Phương hát chưa rõ và chưa hết tinh thần, cần phải hát mạnh mẽ hơn nữa để đẩy tới cao trào của bài hát. MC Đỗ Phương Thảo đã phân trần cho đồng đội Lê Phương và Trung Kiên đều đang bị viêm họng nên trước ngày thi, cả 2 đã phải chích đến 6 mũi thuốc (mỗi người 3 mũi) để giữ giọng hát. Ca sĩ Phương Thanh khen Trung Kiên vẫn hát rất hay.

Trung Kiên đã bênh vực vì dù gì anh là ca sĩ chuyên hát, còn Lê Phương là diễn viên nên việc Phương thể hiện như trên sân khấu hôm nay là rất kinh khủng vì khi chạy chương trình Phương còn không hát nổi. Dù vậy, ca sĩ Phương Thanh vẫn kiên quyết trừ điểm cho công bằng với các đội và khuyên chỉ cần Lê Phương hát lớn hơn thôi vì Lê Phương bị mắc khuyết điểm hát nhỏ nhiều tập thi rồi.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat

NSND Hà Thế Dũng khen tiết mục đến từng chi tiết: “Lời thoại của Lê Phương và Trung Kiên xuất sắc, phần dẫn chuyện của MC Phương Thảo không nhiều nhưng rất vừa đủ. Nam Long đã điều tiết các trường đoạn múa sắc sảo, logic từ múa đơn và múa đôi. Cảm ơn diễn viên vai con, đóng góp của con không hề nhỏ”.

BTV Quỳnh Hoa khen ngợi: “Nội dung câu chuyện, rất hay và ý nghĩa. Những người có gia đình như Hoa khi xem câu chuyện này phải tự thức tỉnh mình, điều quan trọng nhất phải nghĩ đến con. Khen Trung Kiên những tập đầu rất gượng nhưng đến hôm nay đã nhập tâm hơn. MC Đỗ Phương Thảo mỗi tiết mục giỏi hơn, đằm thắm hơn và chững chạc hơn”.

Video clip tiết mục Phía sau đồng tiền:

Tập 10 Ngôi sao phương Nam chủ đề Yêu sẽ được phát sóng lúc 21h00 thứ Sáu ngày 28/4 trên kênh THVL1. Chương trình do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của trà thảo mộc Dr. Thanh.

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Lê Phương song ca với tình mới bài hát từng sáng tác cho tình cũ – Sơn Ca thà…ế!

(TGĐA) - Với chủ đề "Hoa", trong tập 8 của chương trình Ngôi sao phương Nam, 4 ...

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat MC Đỗ Phương Thảo khiến NSND Hà Thế Dũng và nghệ sĩ Thanh Hằng rưng rưng nước mắt

TGĐA) - Tập 5 của chương trình Ngôi sao phương Nam có chủ đề “Ngũ ...

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat Bằng Cường bán kem chuối, Sơn Ca bán cà phê trong 'Ngôi sao phương Nam'

(TGĐA) - Không thể hiện thông điệp quá “đao to búa lớn”, đội của ca ...

nsut trong phuc va trung hau bi tru diem vi dien sung quen hat NSƯT Trọng Phúc mải mê diễn quên cả hát

(TGĐA) - Với chủ đề Hạt ngọc, tập 2 của chương trình Ngôi sao phương Nam phát ...

Mi Ty