Nữ diễn viên Jameela Jamil muốn đưa những kẻ lừa đảo làm đẹp ra tòa

(TGĐA) - Nữ diễn viên Jameela Jamil, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim nhiều tập The Good Place chiếu trên truyền hình Mỹ xem việc quảng cáo những hình ảnh “phụ nữ hoàn hảo” để lừa bán sản phẩm làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ là một tội ác chống lại phụ nữ và phải bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.

tin nhap 20181206105321 Jameela Jamil tham gia bộ phim hoạt hình 'Mira, Royal Detective' của Disney

Thuộc “100 khuôn mặt nữ sáng giá nhất của nước Anh”, Jamil cũng là người phát động phong trào mạng xã hội “@i_weigh” để mọi người chia sẻ các giá trị và sự độc đáo, chứ không chỉ là vẻ ngoài.

tin nhap 20181206105321
Jameela Jamil nổi tiếng với vai diễn trong The Good Place

“Tôi muốn vất những bức ảnh chỉnh sửa hoàn hảo đến lộ liễu vào thùng rác. Tôi muốn chúng biến mất. Không có chỗ cho sự dối trá về nhan sắc trong thế giới này. Những bức ảnh chỉnh sửa đã bị biến thành vũ khí tấn công nữ giới. Nó là nguyên nhân của nhiều vấn đề hơn chúng ta tưởng. Nhưng điều đáng sợ nhất là truyền thông, văn hóa và xã hội lại không nhận thức được nguy cơ này mà còn tiếp tay cho nó. Tôi mắc chứng rối loạn ăn kiêng từ lúc còn nhỏ và tôi biết tác hại gây ra bởi những tấm ảnh người phụ nữ có cơ thể và diện mạo hoàn hảo trên các tạp chí và truyền thông” – cô nói.

tin nhap 20181206105321
Jameela với hai đồng diễn D'Arcy Carden và Kristen Bell, trong The Good Place

Những lý do Jamil đưa ra để chứng minh cho quan điểm của mình gồm: Nói dối với người tiêu dùng bằng cách quảng cáo những sản phẩm làm đẹp không đúng sự thật khi bảo đảm với người mua dùng chúng sẽ đạt được cơ thể giống người trong ảnh, từ da, mắt đến răng, tóc. Vô đạo đức và phi pháp do đã lừa độc giả và khán giả bằng những bức ảnh chỉnh sửa không một tì vết làm hoang mang những người thiếu kiến thức, khiến họ phải mua những sản phẩm làm đẹp đắt tiền nhưng vô hiệu hay phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến hậu quả khó lường. Báo đài phổ biến các hình ảnh “hoàn hảo” kèm theo sản phẩm làm đẹp cũng phải xem là đồng loã”.

tin nhap 20181206105321
Jameela Jamil

Một cuộc khảo sát mới đây tại Anh cho thấy do những tác động của những người mẫu và những bức ảnh “hoàn hảo” trên mạng và trên truyền thông có đến 2/3 dân số tuổi teen và phụ nữ dưới tuổi trung niên tin rằng mình chưa đủ đẹp. 93% còn cho rằng người ngoài chỉ thẩm định họ qua vẻ ngoài hơn là năng lực.

tin nhap 20181206105321 Jameela Jamil tham gia bộ phim hoạt hình 'Mira, Royal Detective' của Disney

Lê Tây Sơn