Ốc Thanh Vân ăn vạ trên sân khấu vì Nguyễn Hồng Thuận không nhớ ra nhạc phim

(TGĐA) - Vì Khương Ngọc quá 'nhoi' không bao giờ tập trung chơi gameshow một cách nghiêm túc nên Ốc Thanh Vân phải 'gánh team' hoàn toàn.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim ‘Thánh chửi’ Minh Dự bị mắng té tát vì phản bội đồng đội đi nhắc bài đối thủ
oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim Lâm Khánh Chi cay cú vì làm đủ chiêu trò vẫn nhận thất bại tại gameshow 'Úm ba la ra chữ gì'

Tập 10 Úm ba la ra chữ gì? vừa phát sóng ngày 30/3 đã chào đón 2 đội chơi “Độc thân vui tính” của Lương Bích Hữu cùng Nguyễn Hồng Thuận và “Bỉm sữa 3 con” của Ốc Thanh Vân với Khương Ngọc. Biết mình phải “gánh team” nên Ốc Thanh Vân nhận áp lực rất cao, tuy vậy mẹ bỉm sữa vẫn không bỏ sót câu nào.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim

Ban đầu ai cũng nghĩ “Yêu thiên nhiên” là một chủ đề khó, nhưng đối với Ốc Thanh Vân lại khá dễ dàng. 4 đáp án mà “mẹ bỉm sữa Ốc” trả lời được chính là: “Mưa ngâu”, “Không khí”, “Đám mây”, “Mưa Sao băng”. “Cái gì ở khắp mọi nơi/ Dài trăm cây số mắt người khó trông”, đây là gợi ý cho từ khóa “Không khí” khiến nhiều người hoang mang như Ốc Thanh Vân lại đoán ra ở giây thứ 29. Kết quả cuối cùng của vòng thi cá nhân, Ốc Thanh Vân có được tổng cộng 193 điểm, cao nhất trong 4 người chơi.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim
Đội “Bỉm sữa 3 con” Khương Ngọc và Ốc Thanh Vân

Khương Ngọc ở phần thi của mình lại không nhanh trí như lúc phá rối đội bạn, anh chỉ trả lời được 3 đáp án trong chủ đề “Thích động vật”: “Con rắn”, “Con ốc sên” và “Chim đà điểu”. Đặc biệt ở câu hỏi về “Chim đà điểu”, anh còn đòi không thèm lấy điểm vì quá thấp khiến Ốc Thanh Vân phải “năn nỉ” mới chịu chốt đáp án. Tổng điểm anh mang về là 98 điểm.

Lương Bích Hữu ở đội “Độc thân vui tính” cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, so với đồng đội cô khá kiệm lời trong suốt gameshow. Ngay cả khi bị Khương Ngọc của đội bạn chọc phá liên tục trong phần thi cá nhân của mình, Lương Bích Hữu vẫn chỉ biết cười mà im lặng chịu trận.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim

Ở phần thi của mình trong vòng 1 với chủ đề “Ăn gì đây”, Lương Bích Hữu đã trả lời đúng hết 4 câu hỏi có đáp án lần lượt là: “Bánh bèo”, “Bún ốc nguội”, “Bún bò Huế”, “Bánh cuốn”. Đặc biệt phần thi của cô còn có sự trợ giúp của đội bạn “Bỉm sữa 3 con”, Khương Ngọc hết lần này tới lần khác phá rối còn Ốc Thanh Vân rất năng nổ lên gợi ý. Đồng đội Nguyễn Hồng Thuận ngược lại không giúp đỡ được nữ ca sĩ quá nhiều, Lương Bích Hữu đã đem về tổng cộng 110 điểm cho đội trong lượt thi của mình.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim
Đội “Độc thân vui tính” Lương Bích Hữu và Nguyễn Hồng Thuận

Sự kiệm lời của cô còn thể hiện rõ ràng hơn trong phần thi của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Anh trả lời đúng 3 câu, cả 3 câu này đều nhờ sự gợi ý của Khương Ngọc và Ốc Thanh Vân ở đội bạn. Lương Bích Hữu chỉ đứng ủng hộ âm thầm và nhắc đồng đội mình chốt đáp án.

Trong chủ đề “Điều bất hủ” mà Nguyễn Hồng Thuận chọn, có một câu hỏi với gợi ý bằng âm thanh và hỏi đoạn nhạc này nằm trong phim gì khiến anh khá bối rối không nghĩ ra được đáp án. Ốc Thanh vân dù đã chạy lên diễn tả rất chính xác nhưng anh vẫn không nhớ ra bài hát này nằm trong phim Tây du ký khiến cho mẹ bỉm sữa 3 con tức đến ăn vạ ngay giữa sân khấu. Với 3 đáp án “Dép tổ ong”, “Quần ống loe” và bài hát Tóc em đuôi gà, nhạc sĩ Gửi người yêu cũ đã ghi được 140 điểm, một số điểm khá cao.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim

Bước sang vòng 2, Ốc Thanh Vân và Khương Ngọc lại làm tốt hơn nữa, hai người đã trả lời được một nửa câu hỏi trong vòng này. 4 đáp án gồm: “huyện Đông Anh”, “Tỉnh Quảng Ninh”, “Tông đơ cắt tóc”, Những nẻo đường phù sa, tổng điểm vòng 2 của “Bỉm sữa 3 con” là 302 điểm. Còn đội của Lương Bích Hữu và Nguyễn Hồng Thuận kém hơn, chỉ trả lời đúng ở câu thứ 2, thứ 3 và thứ 4, “Độc thân vui tính” sở hữu 252 điểm.

Với tổng điểm lên đến 593, đội của Ốc Thanh Vân và Khương Ngọc đã bước vào vòng 3, còn đội “Độc thân vui tính” phải trắng tay ra về. Ở vòng 3 này Khương Ngọc lại đổi cách chơi, anh hoàn toàn không nhìn vào màn hình led để cho Ốc Thanh Vân một mình chiến đấu với 5 câu hỏi liên hoàn. Tuy nói là để đồng đội gánh team nhưng thật chất Khương Ngọc vẫn cố suy luận cùng “Ốc mama”.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim
Khương Ngọc

Trong 5 câu hỏi, “Bỉm sữa 3 con” đã trả lời đúng 4 câu đầu và có được 4 gợi ý: “Cơm âm phủ”, “Trịnh Công Sơn”, “Biển xanh sông gấm”, Em còn nhớ hay em đã quên. Mọi manh mối đều hướng về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng vì còn quá ít thời gian nên cả hai đều không trả lời được câu hỏi cuối cùng. Gợi ý của câu cuối cùng như sau: “Đây là một danh xưng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cũng là tên một tập sách”, đáp án là “Người hát rong qua nhiều thế hệ”.

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim

Trong tập tuần này, Khương Ngọc làm cho mọi người cười ra nước mắt vì những pha chọc phá của mình, còn Ốc Thanh Vân khiến khán giả phải bất ngờ vì sự thông thái của cô. Hai người đã kết thúc hành trình tại tập 10 Úm ba la ra chữ gì? với tổng tiền thưởng 15 triệu đồng.

Đón xem tập 11 Úm ba la ra chữ gì? sẽ phát sóng vào lúc 12h00 thứ 7 ngày 06/4 trên VTV3.

Trailer Úm ba la ra chữ gì? tập 10:

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim Ốc Thanh Vân chia sẻ bí quyết giữ gìn vẻ đẹp và mang đến 'nụ cười hoa nở' cho phái đẹp Việt

(TGĐA) - Vừa qua, tại sự kiện ra mắt mỹ phẩm, diễn viên - MC Ốc ...

oc thanh van an va tren san khau vi nguyen hong thuan khong nho ra nhac phim 'Mãi mãi thanh xuân': Nghệ sĩ thổi harmonica bằng mũi khiến Quyền Linh, Ốc Thanh Vân ngả mũ thán phục

(TGĐA) - Tập 3 của Mãi mãi thanh xuân sẽ mang đến màn trình diễn có ...

Mi Ty