Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con

(TGĐA) - Tuổi đời cả hai vợ chồng còn khá trẻ, nhưng Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa đã là bố mẹ của 3 nhóc tì: hai trai, một gái. Con trai đầu của Ốc Thanh Vân tên Coca, năm nay lên 5 tuổi. Con gái thứ 2 tên Cola, năm nay lên 3 tuổi; còn bé út Cacao năm nay cũng đã hơn 1 tuổi.​ Dưới đây là những chia sẻ của người mẹ 3 con này. 

oc thanh van tam su ba me 3 con Lưu Hương Giang và ba bí quyết dạy con thông minh
oc thanh van tam su ba me 3 con Ốc Thanh Vân thêm một niềm vui sống
oc thanh van tam su ba me 3 con
Ốc Thanh Vân và 3 nhóc tì đáng yêu

“Thực sự để dành toàn bộ thời gian của mình cho gia đình là điều không thể vì công việc của tôi quá bận. Nhưng bù lại tôi luôn tranh thủ tất cả thời gian có thể để dành cho chồng con. Tôi gần như không có một chút thời gian nào dành cho bản thân mình. Không bao giờ người ta thấy tôi đi mua sắm. Những buổi cà phê, ăn uống với bạn bè cũng rất ít, thi thoảng mới có. Tôi hy sinh tất cả những gì thuộc về bản thân để dành những điều tốt nhất cho con. Tôi muốn, khi lớn lên, các con sẽ hiểu, mẹ cũng đã phải làm việc rất vất vả để nuôi chúng khôn lớn. Có như thế, chúng mới yêu và thương mẹ nhiều hơn. Tôi luôn ru con ngủ mỗi tối trước khi học kịch bản. Buổi sáng, dậy sớm để chuẩn bị mọi thứ, trang điểm để khi con dậy, được chơi với con một chút rồi mới đi làm”.

“Cứ mỗi đứa con chào đời lại mang đến cho tôi niềm hạnh phúc vô biên: Khi lần đầu tiên nhìn thấy, lần đầu tiên ôm con, nghe tiếng con khóc, lần đầu tiên cho con bú... đều khiến tôi nghĩ mình là người hạnh phúc nhất trên đời”.

“Hai bé nhà tôi hiểu mẹ làm nghệ thuật, biết mẹ vào vai này, nhân vật kia, hiểu mẹ làm MC hay lồng tiếng cho chương trình quảng cáo nào, nhất là con trai lớn. Đối với một người mẹ, không có điều gì hạnh phúc hơn thế. Chính niềm vui muốn quay trở về mái nhà bên những đứa con của mình đã khiến mọi khó khăn, vất vả đều có thể vượt qua hết. Tôi thấy niềm vui khi được làm mẹ và có thể làm mọi thứ cho con mình. Tôi hiểu một điều, hạnh phúc chỉ cần đủ, đôi khi không cần phải đầy. Tự nó đủ mình sẽ thấy nó đầy. Tôi không có quá nhiều ước mơ xa vời thực tế để cho mình vẫn có những hoài bão trong cuộc sống và thấy chỉ cần cố gắng, có năng lượng, mình sẽ làm được mọi việc”.

“Tôi để ý rằng, ba đứa trẻ nhà tôi đều mê nghệ thuật. Bởi tôi thích treo những hình thú phát nhạc xung quanh nôi của bé, nhiều người nói là treo làm gì, bé chưa biết gì đâu, nhưng tôi để ý thấy Coca thường đưa mắt nhìn lên và đảo qua đảo lại, Cola hay ê a theo, còn Cacao thì đưa chân đạp đạp. Chính vì thế, khi bố Trí rùa bế, tôi ngồi phòng ngoài chơi đàn piano, khi tiếng đàn bắt đầu cất lên là bé cũng ngoảnh cổ sang hướng mẹ ngồi để hóng…”.

oc thanh van tam su ba me 3 con
Ốc Thanh Vân cảm thấy hạnh phúc vô viên khi mỗi đứa con chào đời

“Khi các con lớn hơn, tôi luôn tranh thủ khoảng thời gian đưa con đi học hay đi chơi để tâm sự với con đủ thứ từ trường lớp đến vui chơi ở nhà. Tôi luôn dặn con trai lớn là phải biết bảo vệ em, nhường em còn Cola thì phải biết tự lo không nhõng nhẽo ăn hiếp anh hai. Nếu anh em có tranh giành, tôi sẽ tịch thu đồ chơi và bắt các cháu ngồi yên một lúc, giải thích cho các cháu hiểu rồi phạt ngồi im một hồi lâu mới cho chơi lại. Chúng tôi luôn khuyến khích việc tích cực đi kèm cách xử lý nhẹ nhàng tùy mức độ vi phạm của từng bé để các con sớm có tinh thần tự lập”.

“Trước giờ chúng ta chỉ nghĩ thông minh là học toán giỏi hay viết văn hay. Nhận định như vậy là chưa chính xác. Thật ra trẻ thông minh hơn chúng ta vẫn tưởng. Cũng giống như Coca, con rất nhạy bén với các số liệu trong khi Cola thì rất hay chạy nhảy, vui đùa, con cũng rất giỏi trong vận động và điều khiển cơ thể mình. Chỉ có dành nhiều thời gian bên con, chúng ta mới có thể biết con thông minh ở mặt nào để hỗ trợ con. Và tôi nghĩ, đó là điều quan trọng nhất để hỗ trợ con phát triển thế mạnh của mình và học hỏi một cách toàn diện”.

oc thanh van tam su ba me 3 con Gia đình ca sĩ Thu Phương: Không bình yên nào không xót xa…
oc thanh van tam su ba me 3 con Gia đình diễn viên Thành Được trao quà cho trẻ em

Uyên Đoàn, Ảnh: Phương Lữ