Ocean's 8: Băng cướp toàn mĩ nhân

(TGĐA) - Quy tụ dàn diễn viên gồm các sao nữ hạng A như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Rihanna… và 21 diễn viên khách mời, Ocean's 8 xứng đáng là một siêu phẩm tốn kém và tiếng tăm của Warner Bros. trong mùa phim hè năm nay.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan 'Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô' phần phim được mong đợi nhất trong tháng 6
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan 'Ocean’s 8': Cái bắt tay của tám nữ quái kiệt
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan Thăng hoa cảm xúc điện ảnh trong năm 2018 cùng Warne Bros
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan Matt Damon nguy cơ bị loại ra khỏi bộ phim ‘Ocean's 8’
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan Steven Soderbergh trở lại để phá hủy Hollywood

Câu chuyện của những phụ nữ đẹp và mạnh mẽ

Debbie Ocean (Sandra Bullock) là em họ của Danny Ocean, do George Clooney thủ vai trong Ocean's Eleven. Sau 5 năm ngồi tù, Debbie được tự do. Trước khi được thả ra, Debbie từng nghĩ cô sẽ sống một cuộc sống đơn giản, có công việc ổn định với tiền lương đủ để chi trả các hóa đơn và có thời gian gặp gỡ bạn bè vào ngày nghỉ. Nhưng mọi việc không được may mắn như thế. Sau khi ra tù, ngay lập tức, Debbie tìm Lou (Cate Blanchett) để bàn bạc về một kế hoạch lớn.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan
Mặc dù cách tiếp cận khác hoàn toàn bởi tuyến nhân vật chính đều là nữ nhưng Ocean's 8 vẫn có mối liên kết chặt chẽ với các bộ phim khác thông qua nhân vật của Bullock là em gái

Tiếp đến, Debbie tập hợp thêm 6 đồng nghiệp chuyên gia để tiến hành vụ cướp táo bạo: lấy cắp sợi dây chuyền tại sự kiện Gala Met ở New York. Giờ đây, băng Ocean's 8, ngoài Debbie là Lou, được coi là cánh tay phải của Debbie; nhà sản xuất đồ trang sức Amita (Mindy Kaling); hacker Nine Ball (Rihanna); nhà thiết kế thời trang Rose (Helena Bonham-Carter); bà nội trợ ngoại thành Tammy (Sarah Paulson); và chuyên gia công nghệ cao (Awkwafina). Nhân vật Daphne Kluger của Anne Hathaway là một người nổi tiếng, tham dự Met Gala với chiếc vòng cổ kim cương trị giá 150 triệu USD.

Ocean's 8 không phải là phần tiếp theo hoặc phim làm lại từ một phiên bản gốc đã phát hành trước đó. Nội dung phim hoàn toàn mới với bối cảnh năm 2017. Đó là câu chuyện của một thành viên khác trong gia đình Danny Ocean và những gì xảy ra khi Debbie bước ra khỏi cánh cửa nhà tù với những người phụ nữ mạnh mẽ. Ngoài 8 nhân vật chính, nhân vật phản diện của bộ phim là Damian Lewis, người yêu cũ của Bullock và là mục tiêu băng cướp khi chiếc vòng kim cương thuộc quyền sở hữu của Lewis.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan
Ngoài 8 nhân vật chính, nhân vật phản diện của bộ phim là Damian Lewis

Dàn diễn viên khách mời “khủng”

James Corden vào vai nhân viên bảo hiểm, người nghi ngờ Debbie và nhóm của cô là thủ phạm vụ cướp táo bạo. Matt Damon và Carl Reiner sẽ đóng lại vai của họ trong các phần phim trước đây: Linus Caldwell và Saul Bloom. Dakota Fanning có mặt trên phim trường mặc dù không có thông tin gì về vai diễn của cô trong bộ phim. Katie Holmes đóng vai một vị khách mời quan trọng của Met Gala cùng với Richard Armitage, Olivia Munn.

Những người nổi tiếng khác tới dự Met Gala gồm Kim Kardashian và Kendall Jenner, Zayn Malik, Maria Sharapova, Serena Williams và các nhà thiết kế Zac Posen và Alexander Wang cũng sẽ xuất hiện trong phim. Các nhà sản xuất phim cho biết sẽ ủng hộ 1 triệu USD cho Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan vì đã đồng ý cho họ quay phim ở đó. Các phân cảnh Gala trong phim được quay trong Temple of Dendur của bảo tàng này.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan
Một tập phim gồm toàn nữ ra đời sẽ khiến cho loạt phim Ocean tìm ra hướng đi mới

Ocean's 8 do Hunger Games Gary Ross làm đạo diễn kiêm đồng biên kịch với Olivia Milch. Phim bắt đầu bấm máy vào tháng 10/2016 tại thành phố New York. Sau khi phát hành Ocean’s Thirteen, đạo diễn Steven Soderbergh khẳng định sẽ không có Ocean's Fourteen. Tuy vậy, một tập phim mới gồm toàn nữ đã được lên kế hoạch sản xuất vào tháng 10/2015 với sự tham gia của Helena Bonham Carter, Cate Blanchett, Mindy Kaling và Elizabeth Banks trong các vai chính… Vào tháng 8/2016, những cái tên như: Bullock, Blanchett, Bonham Carter và Kaling được “chốt” cùng với Anne Hathaway, Rihanna, Awkwafina và Sarah Paulson.

Việc một tập phim gồm toàn nữ ra đời sẽ khiến cho loạt phim Ocean tìm ra hướng đi mới, đồng thời mở ra một loạt các nhân vật thú vị, trong bối cảnh phim phần tiếp theo và phim tập trước đang rơi vào khủng hoảng. Thêm vào đó, Gary Ross ở vị trí “người lái tàu” dạn dày kinh nghiệm được chứng minh qua hàng loạt phim thành công như: Hunger Games, tác phẩm giàu tính nhân văn Seabiscuit hay bộ phim đậm chất hài hước Pleasantville hẳn nhiên sẽ biết cách làm cho Ocean's 8 trở nên độc đáo.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan

Bên cạnh đó, đội ngũ sản xuất gồm những người tiền nhiệm từng gắn bó với bộ ba phim là Clooney và Soderbergh sẽ khiến người hâm mộ có thể yên tâm rằng ít nhất bộ phim mới này cũng phải mang lại “tone” và cảm xúc tương tự với những nỗ lực của Soderbergh.

Ocean's 8 ra mắt khán giả Việt Nam ngày 22/6/2018 với tên gọi Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô.

Những điều có thể bạn chưa biết

Ban đầu, tên phim dự kiến là Ocean’s Ocho vì việc biến âm từ tiếng Tây Ban Nha này có thể sẽ mang lại sự thú vị cho người hâm mộ. Nhưng sau đó nhà sản xuất quyết định cái tên đó không phù hợp với nội dung phim. Ngoài ra, còn có lý do khác, nếu Bullock và “band” của cô hoạt động hiệu quả, họ có thể sẽ tái xuất trong Ocean’s Nine và Ten.

Ra rạp tháng 6/2018, Ocean’s 8 sẽ phải đối mặt trực tiếp với Transformers phần 6 và hàng loạt bom tấn chuyển thể khác như Avengers: Infinity War, Han Solo Star Wars, phần tiếp theo của Jurassic WorldThe Incredibles 2 nhưng nhà sản xuất dự kiến phim sẽ thu về 30 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan
Với một bộ phim gồm toàn nhân vật chính là nữ, hiển nhiên, chủ đề nữ quyền sẽ trở thành vấn đề nổi cộm.

Như đã nói, mặc dù hầu hết dàn diễn viên gốc sẽ không xuất hiện trong bộ phim mới, ngoại trừ Matt Damon sẽ tái xuất với vai Linus Caldwell. Chưa biết việc anh trở lại sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bộ phim, nhưng người hâm mộ hy vọng nó sẽ tạo đà tiềm năng để Clooney và Pitt cũng có thể góp mặt trong phần tiếp theo.

Trong một băng đảng toàn nữ, chuyện mẹ bỉm sữa là không thể tránh khỏi. Ít nhất một thành viên của nhóm 8 người phải đóng hai vai: làm mẹ và làm cướp. Khán giả sẽ một lần được chứng kiến hình ảnh một bà mẹ vừa chăm sóc hai đứa con vừa bán hàng online.

Với một bộ phim gồm toàn nhân vật chính là nữ, hiển nhiên, chủ đề nữ quyền sẽ trở thành vấn đề nổi cộm. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi tình bạn, vốn cũng là trung tâm của bộ phim, đã song hành cùng các nữ diễn viên đi ra cuộc sống đời thường. Nữ diễn viên Hathaway cho biết cô thực may mắn, khi được làm việc chung với rất nhiều người đồng nghiệp tuyệt vời như vậy.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan
Cảnh trong phim

Và họ đã cùng nhau mang những trải nghiệm đã có với tư cách là phụ nữ vào trong phim khiến cho mối quan hệ giữa họ tốt hơn, không chỉ trong công việc mà cả trong đời sống. “Một trong những điều đầu tiên tôi nhớ khi làm phim này là cảm giác an toàn. Tôi đã có khoảng thời gian tốt nhất trong cuộc đời. Thật tuyệt vời,” Hathaway nói.

Trong khi đó, Sandra Bullock thì cho rằng điều quan trọng nhất trong phim không phải là chuyện cướp bóc, khủng bố mà chính là cách những người phụ nữ đối xử với nhau và cách họ nâng đỡ lẫn nhau. Phụ nữ chăm sóc lẫn nhau. Phụ nữ tốt với nhau. Người phụ nữ biết cách lùi bước để có bước tiến trong sự nghiệp và nhận ra tài năng cùng sự tỏa sáng của bản thân.

ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan Các nữ quái kiệt trong 'Ocean’s 8' sẽ diện trang sức, đồng hồ của Cartier
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ liệu có đạt chỉ tiêu khi chiếu bên ngoài Bắc Mỹ?
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan 'Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô' phần phim được mong đợi nhất trong tháng 6
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan 'Solo: A Star Wars Story' – Những điều có thể bạn chưa biết
ban nen xem oceans 8 bang cuop toan mi nhan Đây chính là những bộ phim Hàn bạn nên xem dành cho mùa tựu trường

Thùy Linh