Off máy bộ phim Những nàng nội trợ thời thượng

Ở rể - làm dâu có phải là cực hình không?

(TGDA Online) - Ở rể - làm dâu có phải là nghĩa vụ không?

Mẹ chồng – mẹ vợ có phải là cơn ác mộng?

Nhà mẹ chồng – mẹ vợ có phải là địa ngục?

Đó là những khúc mắc trong bộ phim Những nàng nội trợ thời thượng (KB Phạm Tân – Huỳnh Tuấn Anh) do đạo diễn Xuân Phước thực hiện và hãng phim Xuân Phước sản xuất, vừa kết thúc phần ghi hình. Đoàn phim đã có một buổi tiệc mừng off máy thật ấm cúng và vui nhộn tại nhà hàng 5 sao Tân Sơn Nhất (TP.HCM)

P6291916

Vấn đề chàng rể - nàng dâu - mẹ chồng – mẹ vợ - bố vợ - bố chồng không còn là vấn đề mới. Chuyện ở rể và làm dâu gần như trở thành một nét văn hoá tiêu biểu của người Phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, trước xu thế hội nhập và sự cọ xát của nền văn hóa phương Đông với nhiều thế hệ sống chung trong một gia đình và tư tưởng tự do cá nhân của Phương Tây, thì chuyện nàng dâu phải sống chung với gia đình chồng và mẹ chồng – chuyện chàng rể phải ở chung và sống chung với gia đình bên vợ, chuyện chị chồng em dâu, chuyện mẹ chồng và chồng... vẫn chưa bao giờ được các bạn gái chưa chồng – trai chưa vợ lẫn cả những người có chồng hay có vợ quan tâm và đem ra bàn tán nhiều trên các diễn đàn báo chí như hiện nay.

DSC_0020

DSC_0122

Câu chuyện xảy ra trong gia đình Bà Quân và ông Đô. Ở đó, có ba nàng dâu đại diện cho ba mẫu phụ nữ hiện đại và ba quan niệm làm dâu hiện đại. Tất cả đều thiếu sót và cần được bổ sung cho nhau để cuối cùng hướng tới mẫu nàng dâu “hợp thời”, vừa bảo đảm tính truyền thống của người phụ nữ Việt trong gia đình và người phụ nữ Việt trong đời sống hội nhập.

Bên cạnh ba nàng dâu thiếu sót một cách đáng yêu là bà mẹ chồng cũng “sót thiếu” rất đáng yêu. Cùng với một số nhân vật khác trong đại gia đình đó và những mối quan hệ phức tạp chồng chéo tạo ra những câu chuyện hấp dẫn và những bài học sâu sắc về tình cảm gia đình.

Bộ phim mang đến góc nhìn mới - lạ - sâu sắc - về quan hệ mẹ chồng & nàng dâu thời @. Họ sẽ giải quyết như thế nào đây để giữ mối quan hệ vợ chồng – cha mẹ - các mỗi quan hệ khác trong gia đình? Phim được làm theo thể loại hài tình huống, mà mỗi câu chuyện là một tập phim sẽ giải quyết một vấn đề về những mối quan hệ trên, với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thanh Dậu, NSƯT Công Ninh, Lê Bêla, Lương Thế Thành, Thanh Tùng, Huỳnh Anh Tuấn, Bích Duyên, nghệ sỹ cải lương Giang Bích Phượng...

M.Tuyền