Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IMC, Trưởng BTC Giải thưởng Ngôi Sao Xanh:

Ông Lâm Chí Thiện: Chúng tôi muốn trở thành đôi cánh, cùng nghệ sỹ Việt bay cao!

(TGĐA) - Sau 3 mùa được tổ chức, lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 4 diễn ra vào ngày 11/01/2018 tới hứa hẹn mang tới một sự thay đổi lớn khi không chỉ đón chào và vinh danh các tác phẩm, nghệ sỹ trong nước, quốc tế mà còn mở rộng cánh cửa, là cầu nối đưa những Ngôi Sao Xanh ra với sân chơi khu vực. Và trước thềm Ngôi Sao Xanh mùa thứ 4, ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IMC, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Ngôi Sao Xanh đã có những chia sẻ.

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Hiếu Nguyễn bất ngờ công khai “vợ con” trong sự kiện của IMC
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao “Cô dâu 8 tuổi” Toral Rasputra và nghệ sĩ Việt: "Mang niềm vui đến mọi nhà”
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Ông Lâm Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn IMC: “Sẽ có một IMC thật khác biệt năm 2017!”
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn IMC: “Muốn thành công, phải khác biệt!”
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Ông Lâm Chí Thiện – Tổng giám đốc tập đoàn IMC: Nghệ sỹ cần phải được khích lệ và tôn vinh!

Từ khi ra đời, Giải thưởng Ngôi Sao Xanh ngoài giá trị nghệ thuật, nhân văn còn hướng tới kích thích sự sáng tạo của những gương mặt trẻ cùng tác động mạnh mẽ của tác phẩm tới khán giả đại chúng. Sau 3 mùa tổ chức Ngôi Sao Xanh, ông nhận thấy tác động của giải thưởng tới người làm nghề, tới khán giả như thế nào?

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao
Ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IMC, Trưởng BTC Giải thưởng Ngôi Sao Xanh

Ngôi Sao Xanh là một trong những giải thưởng điện ảnh và truyền hình thường niên có được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả và nghệ sỹ. Sau 3 mùa giải, tôi đã thấy được sự ảnh hưởng của giải thưởng Ngôi Sao Xanh rõ nét nhất là sự tham gia ngày càng nhiều hơn của khán giả thông qua việc bình chọn cho các nghệ sỹ mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, số lượng nghệ sỹ và những người trong ngành quan tâm, tham gia vào giải Ngôi Sao Xanh cũng ngày một nhiều với những tác phẩm nghệ thuật chất lượng và rất nhiều sáng tạo.

Năm 2015, IMC thành lập hãng phim IMC Pictures và tham gia vào sản xuất, góp vốn cho nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Liệu những gương mặt đoạt giải Ngôi Sao Xanh được ưu ái góp mặt trong các dự án phim lớn của IMC không, thưa ông?

Mục tiêu của giải thưởng Ngôi Sao Xanh là kích thích sự sáng tạo, tiếp thêm động lực và làm bệ đỡ cho sự phát triển của nghệ sỹ Việt thông qua việc đề cử và trao giải hàng năm. Tuy nhiên, ở thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp để đảm bảo cho những nghệ sỹ thắng giải Ngôi Sao Xanh được cam kết là sẽ có mặt tham gia vào những dự án phim lớn của IMC. Chúng tôi tin là, trong thời điểm phù hợp ở tương lai rất gần sẽ công bố cho các bạn về giải pháp này để tăng thêm sự thu hút cho giải thưởng Ngôi Sao Xanh.

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao
Ngôi Sao Xanh trước hết sẽ tiếp tục làm cầu nối vững chắc giữa nghệ sỹ trong và ngoài nước với khán giả tin yêu họ

Mỗi mùa Ngôi Sao Xanh, IMC đều là cầu nối đưa các nghệ sỹ từ các quốc gia Ấn Độ, Philippines, Singapore… tới Việt Nam khiến người hâm mộ nức lòng. Năm nay, Ngôi sao xanh sẽ có sự xuất hiện của những gương mặt nào?

Điều này sẽ phụ thuộc vào sự hâm mộ của khán giả thông qua việc bình chọn nghệ sỹ nước ngoài mà họ yêu thích nhất, cũng như thời gian mà nghệ sỹ đó có thể sắp xếp được để tới Việt Nam. Chúng tôi đã thông báo với những nghệ sỹ nước ngoài được đề cử, để họ có thể sắp xếp lịch về Việt Nam tham dự khi họ thắng giải. Và ở thời điểm này thì vẫn chưa biết được là nghệ sỹ nào sẽ thắng giải.

Ngôi Sao Xanh năm nay, mùa thứ 4, có nhiều thay đổi rõ rệt. Với thông điệp “Chắp cánh bay xa”, IMC còn tạo điều kiện cho các nghệ sỹ trong nước tiếp cận giải thưởng Asian Television Awards (ATA). Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

ATA là một giải thưởng truyền hình danh giá nhất Châu Á, giải này được ra mắt 1996 và sau 22 năm trao giải, ATA được xem như là một Emmy của Châu Á, hội tụ rất nhiều sản phẩm truyền hình nổi tiếng và những gương mặt tài năng truyền hình trong khu vực tham gia tranh tài. Với hơn 40 hạng mục giải thưởng của mỗi năm và thu hút hơn 1.300 ứng viên tham dự từ những quốc gia trong khu vực như: Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan… Năm nay Ngôi Sao Xanh sẽ trao cơ hội cho những nghệ sỹ đoạt giải để được tham gia đề cử, biểu diễn, dẫn chương trình, công bố giải thưởng và xuất hiện danh dự tại giải thưởng ATA lần thứ 23 vào năm 2018. Khi đó, nghệ sỹ của chúng ta sẽ có cơ hội để vươn ra khu vực.

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao
Ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IMC, Trưởng BTC Giải thưởng Ngôi Sao Xanh

Tức là từ mùa Ngôi Sao Xanh thứ 5, bên cạnh trao giải cho lĩnh vực Điện ảnh, Phim Truyền hình thì BTC còn trao giải cho các chương trình truyền hình khác như MC xuất sắc, Gameshow xuất sắc, Nghệ sỹ biểu diễn…? Và những đề cử đó, được gói gọn trong các chương trình của IMC hay mở rộng tới nhiều kênh truyền hình khác? Và như thế, ông có sợ trùng lặp với các giải thưởng khác như Mai Vàng, VTV Awards…?

Sau 3 mùa giải, tôi đã thấy được sự ảnh hưởng của giải thưởng Ngôi Sao Xanh rõ nét nhất là sự tham gia ngày càng nhiều hơn của khán giả thông qua việc bình chọn cho các nghệ sỹ mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, số lượng nghệ sỹ và những người trong ngành quan tâm, tham gia vào giải Ngôi Sao Xanh cũng ngày một nhiều với những tác phẩm nghệ thuật chất lượng và rất nhiều sáng tạo.

Ban tổ chức Ngôi Sao Xanh sẽ tham vấn các thành viên Hội đồng nghệ thuật và xin ý kiến của Ban cố vấn về việc mở rộng thêm những hạng mục mà chúng tôi cảm thấy cần thiết. Và dĩ nhiên là sẽ không chỉ giới hạn ở IMC mà còn ở nhiều kênh truyền hình khác để giải thưởng ngày càng phát triển trên quy mô lớn và đa dạng hơn và thực sự, nếu có sự trùng lặp với các giải thưởng khác thì cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Tôi nghĩ rằng, mỗi giải thưởng sẽ có tiêu chí riêng và càng nhiều giải thưởng thì càng có nhiều sân chơi để các anh chị em nghệ sỹ tham gia, đó cũng là cơ hội để phát triển nghề nghiệp của mình.

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao
Tôi nghĩ rằng, mỗi giải thưởng sẽ có tiêu chí riêng và càng nhiều giải thưởng thì càng có nhiều sân chơi

Một điểm khác biệt năm nay nữa là sẽ có gương mặt được chọn là Đại sứ Ngôi Sao Xanh. Ông có thể chia sẻ về điểm mới này?

Đây là quyền lợi đặc biệt mà chúng tôi muốn mang đến cho các nghệ sỹ thắng giải, để họ được làm Đại sứ cho Giải thưởng Ngôi Sao Xanh, tham gia xuyên suốt các hoạt động của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh, cũng như các sự kiện trong khuôn khổ của Giải truyền hình châu Á, giúp cho Giải thưởng Ngôi Sao Xanh đi xa hơn nữa trong thời gian tới.

Chỉ sau 3 mùa, Ngôi Sao Xanh đã có những chuyển mình đáng mừng với nghệ sỹ cũng như khán giả yêu mến và quan tâm. Mục tiêu của ông cùng giải thưởng Ngôi Sao Xanh những bước tiếp theo là gì, thưa ông?

Chúng tôi rất vui mừng khi Ngôi Sao Xanh đạt được thành quả như ngày hôm nay, vì chúng tôi muốn tạo ra một sân chơi cho các nghệ sỹ, những người trong ngành và cho cả khán giả. Ngôi Sao Xanh trước hết sẽ tiếp tục làm cầu nối vững chắc giữa nghệ sỹ trong và ngoài nước với khán giả tin yêu họ, tạo điều kiện để nghệ sỹ Việt Nam có thể vươn ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, tập đoàn IMC sẽ cố gắng tạo nhiều cơ hội để nghệ sỹ có thể ký Hợp đồng lâu dài với IMC và những đối tác của chúng tôi sau khi thắng giải Ngôi Sao Xanh, để họ có thể phát triển nghề nghiệp của mình một cách vững bền.

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao
Chúng tôi rất vui mừng khi Ngôi Sao Xanh đạt được thành quả như ngày hôm nay

Một trong những điểm khác biệt của Ngôi Sao Xanh là mời các nghệ sỹ nước ngoài tới tham dự và trao giải. Là Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng, một câu hỏi cá nhân là, kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông là gì khi làm việc với các nghệ sỹ nước ngoài, mời họ đến với giải thưởng Ngôi Sao Xanh?

Khi mời các diễn viên nước ngoài về nước, BTC luôn cố gắng sử dụng tối đa thời gian của họ cho các hoạt động như kết nối với khán giả và cộng đồng. Chính nhờ lịch làm việc khá dày đặc đó mới thấy được sự chuyên nghiệp của các diễn viên nước bạn với sự thân thiện, gần gũi và luôn luôn hết lòng với khán giả. Và 1 điều làm chúng tôi khó quên và cảm thấy thú vị là khi một nam diễn viên trong bộ phim Cô dâu 8 tuổi đi đến thăm các gia đình miền Bắc, mặc dù là lịch trình rất hạn chế, chỉ đến được 1, 2 nhà nhưng khi chúng tôi vừa đến nhà khán giả, thì cả làng đều kéo nhau ra, họ vây quanh nhảy múa, giao lưu rất nhiệt tình và đáng mến.

Xin cảm ơn ông!

ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Dàn sao tấp nập dự họp báo Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 4
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Sao Việt tấp nập lễ trao giải thưởng Ngôi sao xanh
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn IMC: “Muốn thành công, phải khác biệt!”
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Nhà báo Đinh Trọng Tuấn – Chủ tịch HĐNT giải thưởng Ngôi sao xanh: BGK là những người có tâm hồn rất trẻ!
ong lam chi thien chung toi muon tro thanh doi canh cung nghe sy viet bay cao Ông Lâm Chí Thiện – Tổng giám đốc tập đoàn IMC: Nghệ sỹ cần phải được khích lệ và tôn vinh!

Gia Hoàng