'Ông trùm những ca khúc hit' Nguyễn Văn Chung từng bỏ nhà đi

(TGĐA) - Trong tập 2 của Quyền lực ghế nóng 2018, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 24/10 trên kênh VTV3, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ có những chia sẻ khá thú vị về thời thanh xuân của mình.

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di Nguyễn Văn Chung dùng âm nhạc để chữa bệnh tự kỷ cho con
ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và khu vườn cổ tích diệu kỳ dành cho thiếu nhi

Đằng sau những thành công rực rỡ với hơn 300 ca khúc về tình yêu, 120 ca khúc thiếu nhi và 50 ca khúc gia đình cùng hàng chục bản hit đình đám… Nguyễn Văn Chung cũng đã từng trải qua những nông nổi và sai lầm của tuổi trẻ.

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Thanh xuân dữ dội, từng bỏ nhà đi

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là 1 trong 4 nghệ sĩ nam của Quyền lực ghế nóng 2018. Anh tự nhận mình là người ít nói và là người duy nhất trong bảng Nam của chương trình đã lập gia đình và lên chức cha. Có lẽ vì vậy mà so với 3 “đối thủ” nam còn lại, Nguyễn Văn Chung có phần trầm tính hơn, phát ngôn cũng cân nhắc hơn. Dẫu vậy, anh cũng mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi chia sẻ về thời thanh xuân “dữ dội” từng bỏ nhà đi vì bất hòa với cha mình.

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng cha, vợ và con gái nuôi

Chia sẻ về nguyên nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: “Không phải tôi bỏ nhà đi vì mâu thuẫn với cha trong định hướng nghề nghiệp mà là vì mâu thuẫn với cha trong cách làm việc, vì tự ái của tuổi trẻ và cũng vì muốn tự khẳng định bản thân có đủ quyết tâm để tự đi con đường của mình, khẳng định bản thân đủ khả năng tự lập và tự kiếm tiền.

Tôi chỉ rời nhà và thuê một căn nhà khác để thành lập một công ty âm nhạc và ngủ lại luôn ở đó trong vòng khoảng 1 năm hơn. Công ty không thành công, nhưng may mắn là bản thân tôi lại có những bài hát được yêu mến và có những mối duyên hợp tác tốt với nhiều ca sĩ nên tôi cũng có nguồn thu nhập khá. Sau đó, tôi thấy mẹ buồn, mới suy nghĩ lại, thật ra trong chuyện này, mẹ là người buồn nhất khi cha và tôi mâu thuẫn. Thế nên tôi đã quay về nhà và dần dần hòa giải với cha.

Bản thân tôi không thuyết phục cha mẹ bằng lời nói mà bằng sự dứt khoát, quyết tâm đi theo con đường mình chọn và thành công với nó. Cha tôi cũng là 1 người phóng khoáng, nên khi nhìn thấy tôi gặt hái được thành quả, ông đã vui hơn và đôi khi còn tự hào về tôi. Khi ấy tôi mới biết rằng những gì ông ép buộc tôi cũng chỉ xuất phát từ mong muốn tôi được rèn luyện và nên người, yêu lao động và yêu công việc của mình!"

Chia sẻ của Nguyễn Văn Chung:

Bỏ nhà đi là hành động bồng bột của tuổi trẻ

Nhìn lại tuổi trẻ và lần bỏ nhà đi đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không khuyến khích các bạn trẻ làm theo. Anh cho rằng: “Đó là một hành động bồng bột của tuổi trẻ. Chúng ta đi để thỏa được cái tôi của mình, nhưng để lại nỗi buồn cho mẹ và sự lo lắng cho cha, vốn là những người yêu thương chúng ta nhất cuộc đời này! Có bao giờ các bạn tự hỏi 'Tại sao cha hay mẹ khó khăn với mình, ép mình làm này làm kia?' Và có bao giờ các bạn tự trả lời hoặc biết được câu trả lời là 'Vì cha mẹ yêu chúng ta nhất và vì cha mẹ muốn điều tốt nhất cho chúng ta, vì đôi khi chúng ta còn không biết mình muốn gì và phải làm gì'.

Mấy ai ở độ tuổi ấy biết mình muốn gì và phải làm gì để thành công. Và nếu có biết, hãy tự chứng minh một cách dứt khoát, nhưng vẫn thể hiện một thái độ tôn trọng và lễ phép với cha mẹ. Việc bỏ nhà đi để tự chứng minh mình chỉ nên xảy ra khi không còn cách nào khác".

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di

Thất bại lớn nhất ở thời thanh xuân là tin lầm bạn

Nói về thất bại lớn nhất trong thời thanh xuân của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng đó là anh đã quá lý tưởng cuộc sống. “Tôi nghĩ rằng ai cũng đáng quý, đáng tin và đáng làm bạn. Tôi không nhận thức được xã hội có rất nhiều loại người và chúng ta sẽ không thể tưởng tượng được những người gian dối họ sẽ gian dối và xấu xa đến mức độ nào, chúng ta cứ nghĩ họ là bạn mình chắc sẽ không đối tệ với mình đâu.

Tôi đã mất khá nhiều tiền vì tin bạn, nhưng hơn hết, tôi mất khá nhiều niềm tin và gánh lấy bao nhiêu nỗi buồn cho việc bị thất vọng về những người bạn. Thế nhưng, tất cả những điều đó lại là những kinh nghiệm rất tốt cho tôi trong công việc, trong đời sống và trong các mối quan hệ. Tôi cảm thấy mình chủ động hơn và linh cảm tốt hơn về con người!"

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di

Công thức tạo hit: Cảm xúc chân thật, trách nhiệm với khán giả

Nguyễn Văn Chung là một trong những nhạc sĩ có nhiều ca khúc hit nhất hiện nay, có thể kể đến như: Nhật ký của mẹ, Vầng trăng khóc, Con đường mưa, Đêm trăng tình yêu, Bay giữa ngân hà, Chiếc khăn gió ấm, Cầu vồng sau mưa, Cào cào lá tre, Con gái nhỏ của ba, Điều em lo sợ, Gia đình nhỏ - hạnh phúc to, Hãy buông tay em, Mộng thủy tinh, Mùa đông không lạnh, Ngồi bên em, Pha lê tím

Nói về “công thức tạo hit”, anh cho rằng: “Mỗi người có một quan điểm sáng tác khác nhau, một cách viết khác nhau, một dòng nhạc và đối tượng khán giả khác nhau, nên không thể áp dụng cách của người này cho người kia! Nhưng tôi nghĩ là chung quy lại một người nhạc sĩ muốn thành công về lâu dài chỉ có viết bằng trái tim và cảm xúc chân thật của mình, cộng với trách nhiệm đối với khán giả, với sự nghiệp sáng tác của mình, dung hòa được tất cả các yếu tố về chuyên môn và thị hiếu khán giả.”

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
Bảng Nam: Trương Thế Vinh - Đinh Mạnh Ninh - Minh Xù - Nguyễn Văn Chung

Thể hiện tiếng nói có giá trị trong Quyền lực ghế nóng 2018

Với quan điểm nghệ sĩ phải có trách nhiệm với khán giả, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tham gia chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 với mong muốn bày tỏ quan điểm của mình, những góc nhìn xuất phát từ cảm xúc và những trải nghiệm của anh về những vấn đề xã hội mà BTC lồng ghép trong chủ đề của mỗi tập. Tuy ít nói nhưng anh muốn mỗi tiếng nói của mình phải có giá trị, phải hướng khán giả của mình tới những giá trị đúng và đẹp. Trên facebook cá nhân, anh cũng thường xuyên đả kích những mặt trái của showbiz, đặc biệt là liên quan tới mảng âm nhạc như việc dùng từ lóng, nói ngược để đặt tên ca khúc, vấn đề đạo nhạc…

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
Giám khảo Lê Thẩm Dương và Trác Thúy Miêu

Với tinh thần… nghiêm túc đó khi tham gia gameshow Quyền lực ghế nóng, khán giả chờ đợi để xem đêm ra mắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong tập 2 của Quyền lực ghế nóng, phát sóng lúc 20h30 thứ Tư ngày 24/10 trên VTV3. Đối thủ của anh trong bảng Nam là ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh, MC Minh Xù và ca sĩ Đinh Mạnh Ninh. Giám khảo của đêm thi này là tiến sĩ Lê Thẩm Dương và MC - nhà báo Trác Thúy Miêu.

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di
Các nghệ sĩ tham gia Quyền lực ghế nóng 2018

Chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Truyền thông Khang sản xuất. Đây cũng là phiên bản dành cho nghệ sĩ. Tập đầu tiên lên sóng vào thứ Tư tuần trước nhận được rất nhiều lời khen và hưởng ứng của khán giả.

Tập 2 Quyền lực ghế nóng 2018:

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di Nam Thư tham gia 'Quyền lực ghế nóng', tự tin khẳng định bản thân

(TGĐA) - Không sexy nóng bỏng như đúng tên gọi 'Kiều nữ làng hài', Nam Thư ...

ong trum nhung ca khuc hit nguyen van chung tung bo nha di Nguyễn Văn Chung dùng âm nhạc để chữa bệnh tự kỷ cho con

(TGĐA) - Với mong muốn khán giả có thể hiểu hơn về cuộc đời thăng ...

Mi Ty