Phát động Giải thưởng Gương mặt Điện ảnh & Truyền hình hôm nay

(TGĐA Online) - Chiều 2/1/2014 tại Trung tâm Hội nghị Metropole đã diễn ra buổi họp báo phát động giải thưởng Gương mặt Điện ảnh & Truyền hình hôm nay do kênhTodayTV và Tạp chí Thế giới điện ảnh tổ chức. Tham dự có các ông Lâm Chí Thiện – Tổng Giám đốc IMC-TodayTV; ông Mai Duy Long – Tổng Giám đốc SNTV; ông Đinh Trọng Tuấn – Tổng biên tập Tạp chí TGĐA và ông Đoàn Minh Tuấn – Phó tổng biên tập Tạp chí TGĐA… cùng đông đảo phóng viên các báo đài.

Đây là ý tưởng, nguyện vọng đã từ lâu của 2 đơn vị mong muốn xây dựng hoạt động chuyên nghiệp ý nghĩa, nhằm tôn vinh, khích lệ các nghệ sĩ xuất sắc.

saoxanh2

Với tiêu chí xây dựng một giải thưởng để vinh danh các diễn viên điện ảnh & truyền hình có nhiều đóng góp tích cực cho nền điện ảnh Việt Nam cùng những bộ phim được người xem yêu thích trong một năm, đồng thời sáng lập ra một sự kiện thường niên có uy tín trong số các giải thưởng về điện ảnh và truyền hình VN hiện nay, TodayTV đã kết hợp với Tạp chí TGĐA tổ chức giải thưởng Gương mặt Điện ảnh & Truyền hình hôm nay. Giải thưởng gồm có 5 hạng mục dành cho điện ảnh – những phim điện ảnh Việt Nam được phát hành qua mạng lưới rạp cả nước. 8 hạng mục dành cho truyền hình - những bộ phim Việt Nam và nước ngoài được chiếu trên kênh TodayTv, SNTV và các bộ phim do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. 1 hạng mục dành cho gương mặt ảnh bìa TGĐA. Các phim bình chọn sẽ được chiếu từ ngày 1/1/2014 đến 30/11/2014. Từ tháng 12/2014 là thời gian khán giả bình chọn trên Tạp chí TGĐA, website www.thegioidienanh.vn, kênh TodayTV, website www.todaytv.vn, tin nhắn…. Mỗi nghệ sĩ được vinh danh trong các hạng mục kể trên sẽ nhận được cúp Ngôi Sao Xanh.

saoxanh3

Đêm Gala tuyên bố giải thưởng Gương mặt Điện ảnh và Truyền hình hôm nay sẽ được tổ chức vào lúc 17h30 ngày 8/1/2014 tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, Số 39 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Trong buổi tiệc nghệ thuật hoành tráng này, BTC cũng sẽ công bố Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng, với thành phần là các NSND, NSƯT, các đạo diễn, nhà biên kịch, nhà phê bình nổi tiếng, những người đã từng là giám khảo của các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Đặc biệt sẽ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo đại diện các Ban ngành TW, địa phương, Cục Điện ảnh, Hội Điện ảnh cùng những diễn viên điện ảnh gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam.

Ông Lâm Chí Thiện cho biết thêm: Năm 2014, Today sẽ sản xuất hơn 10 bộ phim truyền hình với các thể loại. Đặc biệt sẽ có dự án hợp tác làm phim với truyền hình Hàn Quốc, Philippines... cùng dự án sản xuất phim điện ảnh chiếu rạp. Sắp tới IMC – Today TV sẽ có riêng kênh giành riêng giờ phát sóng cho phim điện ảnh và tuổi Teen.

Hồng Liên