Phim bom tấn "né" mùa hè

Có mặt sớm nhất trong các phim bom tấn năm nay là Watchmen (Người hùng báo thù), một siêu phẩm trị giá 150 triệu USD, được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên tác giả Alan Moore.

Nhiều phim bom tấn đã xuất hiện ngay từ tháng 3, tháng 4 năm nay. Sự có mặt của nhiều siêu phẩm điện ảnh vào thời điểm này được xem là cách để các nhà sản xuất Hollywood “né” sự cạnh tranh khốc liệt trong mùa phim hè.


bomtan.jpg
Phim Watchmen

Phim bắt đầu bằng vụ ám sát một siêu anh hùng đã về hưu, khiến các thành viên còn lại trong tổ chức của ông ta trước đây buộc phải tái hợp để điều tra. Và họ phát hiện âm mưu của một nhóm người hòng thay đổi lịch sử. Dù thuộc dòng phim giải trí nhưng Watchmen lại khó xem bởi cấu trúc phức tạp. Việc sử dụng tối đa kỹ xảo cũng khiến bộ phim rất giả, dù đạt được ý đồ nghệ thuật của đạo diễn.

Dragonball Evolution (Bảy viên ngọc rồng) là một phim bom tấn khác ra mắt trước mùa hè. Chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Akira Toriyama được hàng triệu người hâm mộ, bộ phim trở thành một trong những siêu phẩm được kỳ vọng nhất năm 2009.

bomtan2.jpg bomtan1.jpg
Dragonball Evolution (Bảy viên ngọc rồng) Monsters vs aliens

Nội dung chính là cuộc phiêu lưu của chú bé Goku với sứ mệnh tìm ra bảy viên ngọc rồng trước khi ma vương Piccolo tập hợp được và hủy diệt thế giới. Bảy viên ngọc rồng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 29/4 tới.

Siêu phẩm hoạt hình Monsters vs aliens (Quái vật ác chiến người hành tinh) của hãng DreamWorks sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 3/4, sau thị trường Bắc Mỹ một tuần. Đó là cuộc chiến giữa một nhóm dị nhân thông minh chống lại những thế lực ngoài hành tinh muốn xâm lược trái đất. Hình ảnh đẹp, tình tiết lôi cuốn, kinh phí khổng lồ (170 triệu USD), Monsters vs aliens đã chiếm vị trí đầu bảng các phim ăn khách tại Mỹ cuối tuần qua.

Nhiều bộ phim bom tấn khác cũng kịp thời chiếm lĩnh màn ảnh trước mùa cao điểm, như Race to witch mountain (Cuộc đua đến núi Phù thủy, ra mắt ngày 3/4), Fast and furious (Quá nhanh quá nguy hiểm, ngày 10/4), 12 rounds (12 thử thách, ngày 17/4).

bomtan4.jpg bomtan3.jpg
bomtan5.jpg
Race to witch mountain, Fast and furious và 12 rounds

Dù chưa thể khẳng định đây sẽ là một xu hướng trong tương lai, nhưng việc Hollywood tự điều chỉnh bằng cách giãn bớt và tránh tập trung các phim lớn vào mùa hè, đang nhận được các phản ứng tích cực. Trong ba ngày đầu công chiếu, Watchmen mang về 55,2 triệu USD, Monsters vs aliens bán được 59,3 triệu USD tiền vé tại khu vực Bắc Mỹ.

Tính chung từ đầu năm đến nay, doanh thu của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood đạt mức 2,4 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

14ngayphep.jpg
14 ngày phép

Trong lúc các siêu phẩm Hollywood tràn ngập màn ảnh rộng thì phim Việt Nam ra mắt trong tháng 4 này chỉ có một cái tên, đó là 14 ngày phép (tên cũ 14 ngày) của hãng phim Chánh Phương, một bộ phim tâm lý do đạo diễn Việt kiều Nguyễn Trọng Khoa dàn dựng, được lên lịch chiếu tại hệ thống rạp Megastar từ ngày 24/4. 14 ngày phép sẽ phải cạnh tranh với phim hành động mới nhất của Thành Long Shinjuku Incident và phim Kẻ cướp mộ ra mắt cùng ngày.

Theo Đất Việt