Phim độc lập 'Nhắm mắt thấy mùa hè' gây sốt dù chưa ra mắt

(TGĐA) - Sở hữu những khung hình đẹp đẽ và không khí phim dịu dàng, Nhắm mắt thấy mùa hè của các nhà làm phim độc lập Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm ngay khi hé lộ những thước phim đầu tiên. 

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Dương Cẩm Lynh diện đầm gợi cảm, sánh bước thảm đỏ cùng Hà Việt Dũng
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat 45 tuổi, Jang Dong Gun vẫn phong độ tựa nam thần trong phim mới
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Bom tấn truyền hình Hàn Quốc 'Grand Prince' đã có mặt trên Iflix
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Khán giả khen phim mới của IU và ‘ông chú’ 45 tuổi không ngớt
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: 'Không vui sao được'

Tối 1/4, một đoạn teaser phim chiếu rạp Việt Nam mang tựa đề Nhắm mắt thấy mùa hè xuất hiện trên mạng xã hội, nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả trẻ nhờ màu phim tươi sáng, âm nhạc nhẹ nhàng trên nền bối cảnh Nhật Bản tuyệt đẹp. Đây là một sản phẩm phim độc lập được dàn dựng bởi nữ đạo diễn Cao Thuỳ Nhi cùng ekip gồm các thành viên trẻ tuổi, dưới sự hỗ trợ đặc biệt của một nhà sản xuất người Nhật Bản.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Poster phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Câu chuyện trong Nhắm mắt thấy mùa hè đi theo chuyến hành trình của Hạ (Phương Anh Đào đóng) tại xứ sở Mặt Trời Mọc, khi cô lặn lội tới đây để tìm ba ruột. Bỡ ngỡ ở một đất nước xa lạ trong tình cảnh một chữ tiếng Nhật bẻ đôi không biết, Hạ may mắn quen biết với một chàng trai tốt bụng (Takafumi Akutsu đóng). Từ sự giúp đỡ vô tư ban đầu của anh, hai người dần trở thành bạn bè và sau này nảy nở một tình yêu tinh khôi, vượt qua rào cản ngôn ngữ.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Nhắm mắt thấy mùa hè được lấy cảm hứng từ trải nghiệm và tình yêu Việt – Nhật của một trong các nhà sản xuất của phim

Theo tiết lộ từ phía đoàn làm phim, Nhắm mắt thấy mùa hè được lấy cảm hứng từ trải nghiệm và tình yêu Việt – Nhật của một trong các nhà sản xuất của phim. Ý tưởng này từng được đưa lên màn ảnh qua dạng thức phim ngắn cách đây năm năm và khi cải biên thành phim điện ảnh dài, nhiều chi tiết đã được bổ sung hoặc làm mới.

Thời gian quay phim được ấn định vào cuối mùa hè năm 2017, kéo dài 10 ngày tại Việt Nam và 35 ngày tại Nhật Bản. Bối cảnh chính của phim được đặt tại “thị trấn ảnh” Higashikawa thuộc đảo Hokkaido. Trong khi thành phần đoàn làm phim gần như toàn bộ là người Việt Nam, thì 3/4 diễn viên góp mặt trong phim là người Nhật.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Bối cảnh chính của phim được đặt tại “thị trấn ảnh” Higashikawa thuộc đảo Hokkaido

Mang hình hài dự án điện ảnh độc lập, Nhắm mắt thấy mùa hè khó tránh khỏi nhiều trắc trở trong quá trình làm phim. Kế hoạch quay phim từng trì hoãn trong một thời gian, do việc gọi vốn cộng đồng thất bại, không một đối tác gật đầu tài trợ và ekip cũng gặp khó khăn khi xin visa sang Nhật.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Nhắm mắt thấy mùa hè khó tránh khỏi nhiều trắc trở trong quá trình làm phim

Mặc dù sau cùng, bộ phim vẫn được ra đời tròn trịa, song thực tế, kinh phí chưa bao giờ hết đáng lo ngại với các nhà làm phim trẻ. Vì chi phí eo hẹp, nhân sự của đoàn phim được tối ưu tuyệt đối. Có duy nhất một chuyên viên hoá trang trang điểm cho toàn bộ diễn viên, một người phụ trách số phục trang khổng lồ cho cả bộ phim. Tổ âm thanh chỉ có duy nhất một người, còn các quay phim, đạo diễn hình ảnh cũng phải chủ động thiết kế ánh sáng. Hầu hết đạo cụ trong phim cũng được vận chuyển từ Việt Nam sang Nhật để tiết kiệm chi phí.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Một yếu tố gây nhiều thách thức không kém cho ekip Nhắm mắt thấy mùa hè chính là thời tiết

Một yếu tố gây nhiều thách thức không kém cho ekip Nhắm mắt thấy mùa hè chính là thời tiết. Bởi khí hậu vùng Higashikawa vô cùng khắc nghiệt, tuyết rơi từ tháng 10 năm trước tới tháng 6 năm sau. Thời điểm bộ phim bấm máy, tuyết đã ngừng rơi, song tiết trời vẫn rất lạnh giá, đặc biệt là trong các cảnh quay trên đỉnh núi lửa.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Cảnh trong phim

Sau hàng tiếng đồng hồ di chuyển lên tới điểm quay, cả đoàn đã mệt lử, lại gặp phải không khí rét buốt, có người đã bị tụt huyết áp, còn người thu thanh thì không thể tiếp tục cầm mic boom, đành xử lý âm thanh ở giai đoạn hậu kỳ.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Nữ đạo diễn Cao Thuỳ Nhi cùng ekip

Không có điều kiện gặp gỡ trước ngày phim bấm máy, hai diễn viên chính buộc phải tập diễn với nhau qua… màn hình máy tính. Họ đều là những gương mặt mới của điện ảnh hai nước, song từng trải qua trường lớp đào tạo bài bản, vậy nên việc nắm bắt nhịp điệu phim không quá khó khăn.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat
Định hướng là một phim “không ngôi sao, không cảnh nóng”

Định hướng là một phim “không ngôi sao, không cảnh nóng”, Nhắm mắt thấy mùa hè chấp nhận đối diện với bài toán doanh thu phòng vé đầy hóc búa. Dẫu vậy, tiếng nói dịu dàng về chủ đề kết nối – kết nối tình thân và kết nối tình yêu Việt – Nhật mà bộ phim mang tới vẫn là điều đáng chờ đợi trong mùa phim hè Việt Nam năm 2018. Phim chính thức ra rạp Việt Nam ngày 1/6.

phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Mặc cho tuyết rơi dày đặc, khán giả Nhật Bản xếp hàng đến xem phim 'Nhắm mắt thấy mùa hè' do Việt Nam sản xuất
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat 'Nhắm mắt thấy mùa hè' được công chiếu sớm tại Hokkaido
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Eiza Gonzalez tham gia bộ phim độc lập ‘Paradise Hills’
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Chán bom tấn, nhiều sao Hàn tìm tới phim độc lập
phim doc lap nham mat thay mua he gay sot du chua ra mat Nữ giới làm đạo diễn – Cuộc cách mạng trường kỳ

Phong Kiều