Phim hè 2009: Sẽ bội thu nhờ… khủng hoảng kinh tế?

Trong số các “quả bom tấn” hầu như nắm chắc phần thành công, trước hết phải kể đến Transformers: Revenge Of The Fallen và Harry Potter And The Half - Blood Prince . Bên cạnh đó, kinh đô điện ảnh Mỹ cũng không quên đối tượng khán giả thiếu nhi với bộ phim hoạt hình Up - được hãng Pixar kỳ vọng sẽ thành công không kém gì WALL-E hồi Hè năm ngoái.

Trong khi cơn lốc khủng hoảng tài chính đang khiến thế giới lao đao thì Hollywood lại coi đây là dịp làm ăn thuận lợi. Bởi thực tế trong quá khứ đã cho thấy, khi tình hình kinh tế càng khó khăn, dường như người ta càng sẵn sàng chi tiền vào rạp xem phim để tạm thời quên đi những lo toan thường nhật. Theo chiều hướng này, Hollywood đang hy vọng sẽ lập những kỷ lục mới về doanh thu phòng vé bằng một loạt bộ phim sắp được tung ra trong dịp Hè năm nay.


Theo thống kê của Box Office Mojo, tính đến thời điểm này thì doanh thu phòng vé ở Mỹ đã tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hollywood đang hy vọng giữ được xu hướng đó với một loạt tác phẩm điện ảnh có nhiều khả năng sẽ góp phần nêu kỷ lục doanh thu mới trong mùa phim Hè năm nay.

Được chọn chiếu khai mạc LHP Cannes năm nay, Up kể về một ông già thực hiện mơ ước khám phá thế giới và trải nghiệm cuộc sống bằng cách biến ngôi nhà của mình thành chiếc khinh khí cầu nhờ những quả bóng bay. Trong số những bộ phim nổi bật khác dành cho thiếu nhi còn có G-Force, câu chuyện về một nhóm mật vụ dũng cảm là những con chuột lang. Trang bị những thiết bị do thám tối tân, nhóm chuột được đào tạo bài bản này phát hiện ra số phận của thế giới đang nằm trong tay chúng...

Harry Potter And The Half - Blood Prince - phim được kỳ vọng sẽ thành công rực rỡ trong mùa hè năm nay

10 PHIM ĂN KHÁCH NHẤT BẮC MỸ

CUỐI TUẦN QUA


1. Obsessed: 28,5 triệu USD
2. 17 Again: 11,7 triệu USD
3. Fighting: 11,4 triệu USD
4. The Soloist: 9,7 triệu USD
5. Earth: 8,5 triệu USD
6. Monsters Vs. Aliens: 8,5 triệu USD
7. State Of Play: 6,8 triệu USD
8. Hannah Montana: The Movie: 6,3 triệu USD
9. Fast & Furious: 6 triệu USD
10. Crank: High Voltage: 2,4 triệu USD

Trong khi đó, đối tượng khán giả người lớn sẽ được gặp lại Tom Hanks với vai giáo sư biểu tượng học Robert Langdon qua phim Angels & Demons, còn Christian Bale thì hóa thân thành John Connor trong Terminator Salvation. Ben Stiller sẽ tiếp tục là nhân viên bảo vệ bảo tàng ở phim Night At The Museum: Battle Of The Smithsonian, trong khi Hugh Jackman tái hiện nhân vật của mình với XMen Origins: Wolverine.

Đạo diễn Quentin Tarantino đang hy vọng sẽ hút khán giả đến rạp với Inglorious Basterds, phim mang bối cảnh Thế chiến II với vai chính do Brad Pitt thủ diễn. Một tác phẩm điện ảnh nữa cho đối tượng khán giả trưởng thành là Public Enemies, bộ phim của đạo diễn Michael Mann kể về kẻ sống ngoài vòng pháp luật nổi tiếng John Dllinger do Johnny Depp thể hiện. Một tác phẩm đáng xem khác là phim mà đạo diễn Tony Scott làm lại từ bộ phim gay cấn cùng tên phát hành hồi năm 1974, The Taking Of Pelham 123.

Đạo diễn của Spider-Man, Sam Raimi, trở lại dòng phim rùng rợn bằng Drag Me To Hell với các vai chính do Alison Lohman và Justin Long đảm nhiệm. Nếu ai muốn có một chút gì gắn với hiện thực hơn thì hãy đến rạp xem My Sister’s Keeper, trong đó nữ diễn viên Cameron Diaz hóa thân thành một người mẹ quyết định cạo trọc đầu để thể hiện sự cảm thông cùng cô con gái mắc bệnh ung thư.

Dòng phim hài cũng có sự hiện diện khá hùng hậu như Bruno với cây hài Sacha Baron Cohen, Funny People của đạo diễn Judd Apatow, Year One với Jack Black, The Goods: Live Hard, Sell Hard với Will Ferrell. Đạo diễn lão làng Woody Allen cũng trở lại với phim tình cảm hài Whatever Works.

Theo Thể Thao Văn Hóa